Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Phim Bình minh đỏ: Câu chuyện xúc động về những nữ chiến sĩ lái xe

Thứ ba - 13/09/2022 13:54
Những ngày qua, khán giả ở TP. Nha Trang được xem bộ phim Bình minh đỏ - một trong số 12 bộ phim truyện điện ảnh tham gia giải thưởng Cánh diều lần thứ 19 diễn ra ở phố biển. Bộ phim là câu chuyện đầy xúc động về những nữ chiến sĩ lái xe trên tuyến đường Trường Sơn năm xưa. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Phim Bình minh đỏ: Câu chuyện xúc động về những nữ chiến sĩ lái xe

Những ngày qua, khán giả ở TP. Nha Trang được xem bộ phim Bình minh đỏ - một trong số 12 bộ phim truyện điện ảnh tham gia giải thưởng Cánh diều lần thứ 19 diễn ra ở phố biển. Bộ phim là câu chuyện đầy xúc động về những nữ chiến sĩ lái xe trên tuyến đường Trường Sơn năm xưa.


Tuổi thanh xuân hiến dâng cho Tổ quốc


Khi xem những thước phim đầu tiên của Bình minh đỏ, tôi chợt nhớ về những câu thơ của nhà thơ Phạm Tiến Duật trong bài Gửi em, cô bộ đội lái xe: “Em là cô bộ đội lái xe/Giặc đuổi bắn bốn bề lửa cháy/Cái buồng lái là buồng con gái/Vẫn cành hoa mềm mại cài ngang…”. Lấy cảm hứng từ hình ảnh trung đội nữ lái xe duy nhất trên đường Trường Sơn thời kháng chiến chống Mỹ (Trung đội lái xe nữ Nguyễn Thị Hạnh), bộ phim Bình minh đỏ được Nhà nước đặt hàng Hãng phim Hội Điện ảnh Việt Nam thực hiện năm 2021. Theo bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt - tác giả kịch bản, sở dĩ phim lấy tên là Bình minh đỏ bởi trong chiến tranh, những chiếc xe do các nữ chiến sĩ cầm lái đều xuất phát lúc trời sẩm tối và đến khi ánh bình minh vừa đỏ rạng chân trời thì phải vào chỗ trú ẩn để tránh máy bay Mỹ.

 

Một cảnh trong phim Bình minh đỏ.

Một cảnh trong phim Bình minh đỏ.


Dưới bàn tay đạo diễn của NSND Nguyễn Thanh Vân - Trần Chí Thành, câu chuyện phim đã để lại trong lòng người xem những cảm xúc sâu sắc trước sự gian khó, hy sinh của những thiếu nữ trong độ tuổi mười tám, đôi mươi đã phải xông pha vào lửa đạn chiến tranh. Phim xoay quanh hoàn cảnh, số phận, tâm lý của 4 nữ lái xe: Hân, Châu, Sa, Thương. Từ đó khắc họa, tôn vinh những nữ chiến sĩ lái xe anh hùng đã hiến dâng tuổi thanh xuân của mình cho nền độc lập, tự do của dân tộc.


Khán giả đón nhận


Bình minh đỏ có sự tham gia của các diễn viên gạo cội như: NSND Quốc Trị, NSƯT Bùi Minh Phương, cùng các diễn viên trẻ như: Phạm Quỳnh Anh, Phạm Bảo Hân, Hà Phương Anh, Hoàng Bích Phượng, Trần Việt Hoàng... Bộ phim sau khi hoàn thành đã từng đoạt giải thưởng của Ban Giám khảo tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22 năm 2021. Đến dịp lễ 30-4 năm nay, bộ phim được công chiếu phục vụ khán giả. Cảm nhận chung của khán giả sau khi xem phim là những ấn tượng đẹp về hình ảnh những nữ chiến sĩ lái xe năm xưa giữa khung cảnh núi rừng, mưa bom, bão đạn nhưng vẫn toát lên sự đằm thắm, nữ tính, yêu đời. Các cô vẫn hát ca, hay mơ mộng, thích vui đùa tếu táo, nhưng khi làm nhiệm vụ lại rất kỷ luật, dũng cảm, không quản ngại gian khổ, hiểm nguy.


“Bình minh đỏ là bộ phim điện ảnh thứ ba tôi tham gia, nhưng là phim đầu tiên tôi vinh dự được đóng vai nữ chính. Trong quá trình quay phim, tôi đã cố gắng thật nhiều để có thể hoàn thành tốt vai diễn của mình. Sau khi phim ra mắt đã được sự đón nhận, đồng cảm của khán giả. Đây là động lực lớn để tôi vững tin làm nghề về sau này”, diễn viên Phạm Quỳnh Anh (vai Châu) chia sẻ.


Đạo diễn, NSND Nguyễn Thanh Vân cho rằng: “Điều được nhất qua bộ phim này đó là đã cho thế hệ trẻ biết về một quãng thời gian bi tráng của đất nước. Đã có rất nhiều liệt sĩ hy sinh để cho thế hệ trẻ được tận hưởng cuộc sống như ngày hôm nay. Đương nhiên, bộ phim vẫn còn nhiều điểm cần khắc phục, nhất là về các nhân vật. Tôi rất mong muốn chuyển tải được hình ảnh những cô gái trẻ vừa thoát khỏi tuổi thơ, chưa kịp trưởng thành, nhưng đã phải đối đầu với những gì khốc liệt nhất của nhân loại đó là chiến tranh”.  


Giang Đình

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp