Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Cách cải thiện tình trạng thiếu máu não

Thứ năm - 10/11/2022 16:18
Một số lưu ý dưới đây giúp cải thiện tình trạng thiếu máu não bạn hãy chú ý nhé. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Cách cải thiện tình trạng thiếu máu não
Một số lưu ý dưới đây giúp cải thiện tình trạng thiếu máu não bạn hãy chú ý nhé.

 

Bạn nên tập thể dục đều đặn. Nguồn ảnh: Internet
Bạn nên tập thể dục đều đặn. Nguồn ảnh: Internet

 

Tập thể dục và vận động hàng ngày, thường xuyên
 
Tập thể dục là cách tốt nhất để tăng cường sức khỏe, sự dẻo dai của cơ bắp và tim mạch, từ đó giúp việc lưu thông máu đến não tốt hơn. Vì thế, kể cả người bình thường lẫn người bệnh, cần dành thời gian vận động mỗi ngày ít nhất 30 phút.
 
Các bài tập tốt cho hoạt động của tim mạch và bơm máu lên não gồm: đi bộ, khiêu vũ, tập yoga, kéo giãn cơ thể, đạp xe,…
 
Nghỉ ngơi và hạn chế căng thẳng
 
Tâm lý không ổn định, tình trạng stress, căng thẳng, lo âu ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe trái tim và não bộ. Chính vì thế mà khi căng thẳng, bực tức, tình trạng thiếu máu lên não thường nghiêm trọng hơn, khiến người bệnh đau nhức đầu, choáng váng, thậm chí ngất và đột quỵ.
 
Bệnh nhân nên dành nhiều thời gian để thư giãn cơ thể, nghỉ ngơi, tránh căng thẳng và làm việc quá sức. Đặc biệt cần đảm bảo đủ thời gian ngủ mỗi ngày 7 - 8 tiếng và ngủ sớm trước 11 giờ đêm.
 
Thực phẩm cải thiện thiếu máu não 
 
Táo gai (sơn trà)
 
Táo gai rất giàu chất dinh dưỡng, chẳng hạn như carbohydrate, chất xơ hòa tan trong chất béo, carotene, kali, natri, đồng, retinol và các chất dinh dưỡng khác. 
 
Trong số đó, carotene và retinol có thể làm giảm mức cholesterol trong huyết thanh, lipoprotein mật độ thấp và chất béo trung tính. 
 
Nếu bạn có thể duy trì việc ăn táo gai hằng ngày, nó có thể làm mềm các mạch máu, ngăn chặn lượng máu cung cấp cho não không đủ ở một mức độ nhất định.
 
Hành tây
 
Nhiều người không biết rằng, trong hành tây có một chất giúp ức chế sự tắc nghẽn tiểu cầu và cho phép máu lưu thông thuận lợi hơn. 
 
Hơn nữa, ăn hành thường xuyên còn có thể ngăn ngừa hiệu quả các bệnh tim mạch, mạch máu não và duy trì lượng máu cung cấp cho não ở mức bình thường.
 
Măng tây
 
Măng tây là một loại thực phẩm tương đối phổ biến, có vị giòn và được nhiều người ưa thích. Ăn măng tây thường xuyên cũng rất tốt cho sức khỏe của bạn.
 
Măng tây có rutin và asparagin là những hoạt chất có thể nâng cao độ dẻo dai của mạch máu và tăng lưu lượng máu của động mạch não, thúc lưu thông máu và loại bỏ huyết ứ. 
 
Vì vậy, ăn măng tây thường xuyên có lợi cho việc duy trì mạch máu, thanh lọc mạch máu và ngăn ngừa đông máu.
 
Nấm
 
Nấm có chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người, đặc biệt là chất chống oxy hóa vitamin E, chất xơ hòa tan trong chất béo và chứa nhiều cellulose.
 
Ăn nấm sẽ giúp các lipoprotein tỷ trọng thấp, cholesterol tỷ trọng thấp, triglyceride,… tích lũy trong cơ thể được đào thải ra ngoài, mạch máu sẽ trở nên trong suốt, quá trình tuần hoàn máu diễn ra bình thường và việc cung cấp máu lên não sẽ tốt hơn.
 
Theo Kinh tế đô thị
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp