Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Cristiano Ronaldo đã già?

Thứ sáu - 09/12/2022 09:14
Có lẽ ít ai ngờ được câu nói gắn liền với siêu sao Cristiano Ronaldo trong mùa giải 2022 - 2023, kéo mãi cho tới World Cup 2022 hiện tại, lại là câu nói ít ai ngờ tới nhất: Cristiano Ronaldo đã già, đã hết thời… Dù biết rằng đó là một quy luật tất yếu của cuộc sống, nhưng đối với Ronaldo mà nói, đó vẫn là điều gì đó khó mà tin được, ít nhất là trong tâm trí những người hâm mộ ngôi sao này. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Cristiano Ronaldo đã già?

Có lẽ ít ai ngờ được câu nói gắn liền với siêu sao Cristiano Ronaldo trong mùa giải 2022 - 2023, kéo mãi cho tới World Cup 2022 hiện tại, lại là câu nói ít ai ngờ tới nhất: Cristiano Ronaldo đã già, đã hết thời… Dù biết rằng đó là một quy luật tất yếu của cuộc sống, nhưng đối với Ronaldo mà nói, đó vẫn là điều gì đó khó mà tin được, ít nhất là trong tâm trí những người hâm mộ ngôi sao này.

 

Cristiano Ronaldo đang thi đấu không tốt trong màu áo Manchester United lẫn đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha.
Cristiano Ronaldo đang thi đấu không tốt trong màu áo Manchester United lẫn đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha.


Nếu xét về mặt tuổi tác thì nói Cristiano Ronaldo đã già cũng đúng, bởi độ tuổi 37 đã được xem là độ tuổi thuộc dạng cuối sự nghiệp của các cầu thủ bóng đá, đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp một đoạn khá xa rồi. Thường thì các cầu thủ bóng đá lấy cột mốc 30 tuổi là chuẩn, khi vượt qua cột mốc này đã xem như sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp, cách thời gian “dưỡng già” hoặc giải nghệ không còn bao xa nữa. Do đó ở độ tuổi 37, người ta đã có thể gọi Cristiano Ronaldo là lão tướng được. Nhưng vấn đề là, ở độ tuổi 37 thì Cristiano Ronaldo đã thực sự hết thời hay chưa?


Chúng ta tiếp tục xem lại những gì mà Cristiano Ronaldo đã làm được trong mùa giải 2022 - 2023, cũng như World Cup 2022 đang diễn ra, và không khó để thấy đó là những thông số cực kỳ tệ. Tại Ngoại hạng Anh sau 15 vòng đấu, Cristiano Ronaldo ra sân trong 10 trận và chỉ có vỏn vẹn 1 bàn thắng. Nếu xét trên các mặt trận thi đấu cho Manchester United, Cristiano Ronaldo cũng chỉ có 3 bàn thắng sau 16 lần ra sân, một tỷ lệ có thể nói là khá thấp đối với một tiền đạo cắm. Còn lại kỳ World Cup 2022 đang diễn ra trong màu áo đội tuyển Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo mới có vỏn vẹn 1 bàn thắng sau 3 trận vòng đấu bảng và 1 trận vòng 1/8, và bàn đó chỉ đến từ một pha sút phạt 11m. Có thể thấy đó đều là những thông số khá tệ, và người ta cũng có lý khi nói Cristiano Ronaldo đã hết thời.


Nhưng vấn đề là, sự hết thời cũng như phong độ thi đấu của Cristiano Ronaldo nó vừa hợp lý mà nó cũng vừa bất hợp lý. Đó là bởi, ở độ tuổi 37 thì một cầu thủ thi đấu kém ở môi trường bóng đá đỉnh cao là một chuyện vô cùng hợp lý, không có gì đáng thắc mắc ở đây cả. Nhưng bất hợp lý ở chỗ, chỉ mới khoảng 6 tháng trước đó, mọi chuyện lại khác hoàn toàn, khác đến ít ai có thể ngờ đến. Vấn đề ở đây là, chỉ mới khoảng 6 tháng trước, Cristiano Ronaldo kết thúc mùa giải 2021-2022 hoàn toàn xứng với tầm vóc của cầu thủ này, với 18 bàn thắng 3 kiến tạo tại đấu trường Ngoại hạng Anh, 24 bàn thắng trên các đấu trường cho Manchester United, là cầu thủ ghi bàn chủ lực cho câu lạc bộ này, góp công rất lớn để nửa đỏ thành Manchester có được suất dự Europa League mùa giải 2022 - 2023. Một cầu thủ chỉ mới 6 tháng trước có thể thi đấu như vậy dù ở độ tuổi 37, lại hết thời chỉ trong vòng 6 tháng sau, thực sự là điều rất khó tin.


Để tìm ra nguyên nhân chúng ta có thể xem cách mà Cristiano Ronaldo thi đấu tại Manchester United trong mùa giải 2022 - 2023, và gần nhất là cách mà cầu thủ này thi đấu tại World Cup 2022 trong màu áo của đội tuyển Bồ Đào Nha. Nguyên nhân cho phong độ ghi bàn kém cỏi của Ronaldo trong màu áo Manchester United lẫn đội tuyển Bồ Đào Nha lại rất đơn giản, khi đó chỉ là khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của cầu thủ này khá tệ, thậm chí là ở những cơ hội mà xưa nay Ronaldo rất hiếm khi bỏ lỡ. Và cũng không khó để thấy sức bền lẫn sức rướn của Cristiano Ronaldo đi xuống khá nhiều, khả năng bứt tốc đoạn ngắn không mạnh, đặc biệt cảm giác bóng thực sự không tốt. Nhưng ở một góc độ khác, thì Cristiano Ronaldo vẫn chạy chỗ tốt, vẫn di chuyển thông minh để đón bóng, vẫn nhận được bóng ở những vị trí thuận lợi, dứt điểm vẫn khá đa dạng. Như vậy, cái mà cầu thủ này thiếu là thể lực, sức rướn, cảm giác bóng… chứ không phải thực sự mất tất cả những kỹ năng đỉnh cao, mà nguyên nhân của những điểm này đơn giản chỉ là sự chuẩn bị không tốt cho một mùa giải.


Trên thực tế thì điều này có vẻ hợp lý khi Cristiano Ronaldo đã không có sự khởi đầu tốt cho mùa giải mới 2022 - 2023, khi tham gia tập trung cùng đội muộn, thiếu sự rèn luyện tích lũy thể lực vào đầu mùa giải. Thậm chí khi vào mùa giải cầu thủ này vẫn thiếu sự tập luyện cũng như tích lũy thi đấu khi liên tục bị huấn luyện viên Erik ten Hag cho ngồi dự bị, dẫn đến những xung khắc sau đó càng khiến cho Ronaldo sao lãng việc luyện tập cũng như thời gian được ra sân thi đấu để có cảm giác bóng ngày một ít đi. Chứ nếu quy vào gánh nặng tuổi tác, thì hãy nhìn vào những Pepe năm nay 39 tuổi, Luka Modric 37 tuổi, Dani Alves 39 tuổi, Thiago Silva 38 tuổi… vẫn đang thi đấu tốt, thì không có lý do gì để Cristiano Ronaldo không còn khả năng thi đấu đỉnh cao chỉ sau 6 tháng. Có lẽ những gì mà Ronaldo cần làm hiện nay là tập trung luyện tập để lấy lại phong độ, chứ không phải là sa đà vào những rắc rối ngoài sân cỏ như trong thời gian qua.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp