Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Brazil gặp Croatia: "Bữa tiệc" cho các vũ công samba?

Thứ sáu - 09/12/2022 09:14
Cuộc đối đầu giữa đội tuyển Brazil với tuyển Croatia (diễn ra ngày 9-12) được coi là món khai vị hấp dẫn cho bàn tiệc dành cho 8 đội bóng mạnh nhất lọt vào vòng tứ kết World Cup 2022. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Brazil gặp Croatia: "Bữa tiệc" cho các vũ công samba?

Cuộc đối đầu giữa đội tuyển Brazil với tuyển Croatia (diễn ra ngày 9-12) được coi là món khai vị hấp dẫn cho bàn tiệc dành cho 8 đội bóng mạnh nhất lọt vào vòng tứ kết World Cup 2022. Brazil đang chứng tỏ vì sao họ xứng đáng là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch, trong khi đương kim á quân World Cup Croatia cũng chứng tỏ rất “lỳ đòn”.


Tại vòng knock-out, Brazil dễ dàng đè bẹp Hàn Quốc với 4 bàn thắng ngay trong hiệp 1, để rồi chơi thong dong suốt thời gian còn lại của trận đấu. Cũng ở trận đấu ấy, người hâm mộ Brazil rất vui mừng khi thấy Neymar đã trở lại sau chấn thương và có bàn thắng cho riêng mình. Brazil phô diễn lối chơi đậm chất kỹ thuật, sự đa dạng trong các tình huống tấn công cũng như khả năng săn bàn của các chân sút ngôi sao. Cả 4 bàn thắng vào lưới Hàn Quốc đều được ghi theo những cách rất khác nhau, bởi những cái tên như: Vinicius, Neymar, Richarlison, Lucas. Brazil đang đặt mục tiêu hướng đến chức vô địch lần thứ 6 sau quãng thời gian khá dài (20 năm) ở kỳ World Cup 2002 tại Hàn Quốc. Tuy vậy, để hiện thực hóa điều đó, trước tiên họ phải vượt qua Croatia, một đối thủ không hề dễ chịu và rất ưa thích việc đưa trận đấu kéo dài 120 phút.

 

Tứ kết Croatia gặp Brazil. Nguồn: Vietnamnet

Tứ kết Croatia gặp Brazil. Nguồn: Vietnamnet


Trái ngược với Brazil, Croatia phải chật vật mới có thể vượt qua Nhật Bản trên chấm phạt đền trong một trận đấu họ bị dẫn trước. Tuy nhiên, cần nhìn nhận một cách khách quan, sau khi có bàn thắng gỡ hòa 1-1, việc Croatia đưa Nhật Bản vào loạt sút luân lưu may rủi hẳn là điều họ đã toan tính từ trước. Bởi Croatia đang được coi là bậc thầy trên chấm luân lưu, khi ở World Cup 2018, họ 2 lần giành chiến thắng trước các đối thủ mạnh như: Đan Mạch, Nga trên chấm phạt đền.


So sánh tương quan lực lượng, rõ ràng Brazil được xếp ở cửa trên, song Croatia vẫn còn đó những hảo thủ đủ sức nặng gây khó chịu cho đối phương như: Perisic, Kramaric, Kovacic, đặc biệt là đội trưởng Luka Modric. Trong cuộc đối đầu giữa 2 đội ở tứ kết, hẳn Brazil vẫn duy trì lối chơi kiểm soát bóng, tấn công tổng lực dựa vào khả năng kỹ thuật của các siêu sao trên hàng công. Trong khi đó, Croatia cũng sẽ không mạo hiểm chơi đôi công, thay vào đó là xây chắc bức tường phòng ngự ở phần sân nhà để chờ thời.


Theo thống kê, trong các lần gặp nhau gần đây giữa 2 đội, Brazil đều giành chiến thắng với cách biệt 2 bàn trước Croatia (năm 2014 và 2018). Chính vì vậy, không phải ngẫu nhiên, các trang thông tin cá cược trên thế giới đã chấm tỷ lệ giành chiến thắng của Brazil lên đến 50,19%, trong khi con số này bên phía Croatia chỉ chiếm trên 23%. Tuy nhiên, tỷ lệ 2 đội hòa nhau sau 90 phút khá cao, hơn 26% và đây chắc chắn là con số mà các cổ động viên Croatia rất thích. Bởi, chỉ cần cầm chân được các cầu thủ Brazil trong thời gian thi đấu chính thức, thậm chí kéo dài đến 2 hiệp phụ, bước vào loạt sút luân lưu sẽ là thành công của tuyển Croatia. Với những gì người hâm mộ bóng đá thế giới được chứng kiến các đội bóng từ vòng bảng đến bây giờ, Croatia hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ nếu như họ chọn cách nhập cuộc hợp lý.


A.N

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp