Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Cảnh báo rủi ro từ hành vi mua bán, cho thuê, cho mượn tài khoản ngân hàng

Thứ năm - 05/01/2023 18:19
Vietcombank vừa đưa ra cảnh báo nhằm giúp khách hàng tránh được những rủi ro từ hành vi mua bán, cho thuê, cho mượn tài khoản ngân hàng. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Vietcombank vừa đưa ra cảnh báo nhằm giúp khách hàng tránh được những rủi ro từ hành vi mua bán, cho thuê, cho mượn tài khoản ngân hàng.


Cụ thể, Vietcombank thông tin, qua quá trình điều tra các vụ án liên quan đến hoạt động sử dụng không gian mạng, thiết bị công nghệ cao lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cơ quan công an phát hiện các đối tượng gian lận hầu hết sử dụng tài khoản ngân hàng không chính chủ (thuê người khác mở, mua tài khoản hoặc lừa đảo chiếm đoạt tài khoản của người khác) để thực hiện và che giấu các hành vi vi phạm pháp luật, bao gồm: Nhận tiền lừa đảo, gian lận, rửa tiền; chuyển nhận tiền đánh bạc; tài trợ khủng bố hoặc các hành vi vi phạm pháp luật khác. Các hành vi nêu trên đã được cơ quan chức năng cảnh báo rủi ro trong thời gian qua.


Để bảo vệ thông tin cá nhân, tránh việc phải chịu trách nhiệm pháp lý đối với các hành vi vi phạm pháp luật của người khác, Vietcombank khuyến cáo tới khách hàng: Không thực hiện hành vi bán, cho thuê, cho mượn tài khoản cá nhân; không cung cấp thông tin cá nhân, mật khẩu đăng nhập các dịch vụ ngân hàng, số thẻ tín dụng, mã CVV, ví điện tử và mã OTP cho bất kỳ ai, dưới bất kỳ hình thức nào. Khi có bất kỳ nghi vấn liên quan đến hành vi mua bán, trao đổi trái phép thông tin tài khoản, khách hàng cần liên hệ ngay cơ quan công an nơi gần nhất, hoặc liên hệ với ngân hàng để được trợ giúp.


H.D (Tổng hợp)

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp