Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Yêu cầu Unilever Việt Nam báo cáo vụ thu hồi khẩn dầu gội chứa chất gây ung thư

Thứ sáu - 28/10/2022 07:11
Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) vừa yêu cầu, trong ngày 27/10, Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam báo cáo về việc thu hồi một số dầu gội khô có chứa hàm lượng benzen, đồng thời báo cáo tình trạng lưu hành các sản phẩm này tại Việt Nam, đề xuất hướng xử lý và khuyến cáo các nội dung liên quan.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Yêu cầu Unilever Việt Nam báo cáo vụ thu hồi khẩn dầu gội chứa chất gây ung thư
Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) vừa yêu cầu, trong ngày 27/10, Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam báo cáo về việc thu hồi một số dầu gội khô có chứa hàm lượng benzen, đồng thời báo cáo tình trạng lưu hành các sản phẩm này tại Việt Nam, đề xuất hướng xử lý và khuyến cáo các nội dung liên quan.

 

Bộ Y tế vừa yêu cầu Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam báo cáo về việc thu hồi một số dầu gội khô có chứa chất gây ung thư - Ảnh minh họa
Bộ Y tế vừa yêu cầu Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam báo cáo về việc thu hồi một số dầu gội khô có chứa chất gây ung thư - Ảnh minh họa

 

Đại diện Cục Quản lý dược cho biết, liên quan việc Bộ Y tế Canada thông báo Công ty Unilever tự nguyện thu hồi một số lô sản phẩm dầu gội khô dạng bình xịt của nhãn hiệu Dove, TRESemmé và Bed Head do hàm lượng benzen trong sản phẩm dưới dạng vết, mặc dù nghiên cứu độc lập cho thấy việc tiếp xúc với benzen với mức nồng độ vết phát hiện tại các lô sản phẩm này chưa ghi nhận có ảnh hưởng sức khoẻ.
 
Ngày 26/10, Cục Quản lý dược đã có văn bản yêu cầu Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam báo cáo về việc thu hồi trên và báo cáo tình trạng lưu hành các sản phẩm trên tại Việt Nam, đề xuất hướng xử lý và khuyến cáo các nội dung liên quan trong ngày 27/10. 
 
Theo thông tin sơ bộ từ Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam, năm 2019 và năm 2020, Công ty có công bố 3 sản phẩm dầu gội khô (TRESemmé fresh & clean dry shampoo,  TRESemmé volumizing dry shampoo và Dove invisible dry shampoo) sản xuất tại Mỹ.
 
Từ năm 2020, Công ty đã ngừng nhập khẩu, phân phối sản phẩm Dove invisible dry shampoo và từ tháng 9/2021 đã ngừng phân phối sản phẩm TRESemmé fresh & clean dry shampoo,  TRESemmé volumizing dry shampoo.
 
Cục Quản lý dược đang phối hợp với cơ quan quản lý dược các nước liên quan việc thu hồi trên và tiếp tục xác minh các nội dung Công ty Unilever báo cáo để xử lý trong trường hợp có lô sản phẩm theo thông báo Bộ Y tế Canada nêu trên lưu hành tại Việt Nam.
 
Theo Chinhphu.vn
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp