Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

8 người trẻ và lần chi tiền đáng tự hào nhất trong đời

Thứ năm - 04/05/2023 09:47
Trung Nhật tự hào khi góp 500 triệu đồng để mua đất cùng gia đình. Trong khi đó, Thanh Vy tự bươn chải để lo liệu 6.500 USD học phí mỗi kỳ và tiền sinh hoạt khi du học tại Mỹ.
8 người trẻ và lần chi tiền đáng tự hào nhất trong đời

chi tieu tu hao anh 1chi tieu tu hao anh 2

Trung Nhật tự hào khi góp 500 triệu đồng để mua đất cùng gia đình. Trong khi đó, Thanh Vy tự bươn chải để lo liệu 6.500 USD học phí mỗi kỳ và tiền sinh hoạt khi du học tại Mỹ.

_____

Trước câu hỏi "Đâu là khoản chi khiến bạn tự hào nhất trong đời?", các bạn trẻ có nhiều đáp án khác nhau.

Không ít người kể về phần tiền góp mua bất động sản, xe cộ với gia đình. Số khác hạnh phúc khi nhớ lại những trải nghiệm đầu đời khó quên từ lúc bắt đầu có thu nhập riêng.

Zing Lifestyle trò chuyện với 8 độc giả để lắng nghe câu chuyện chi tiêu "đáng đồng tiền bát gạo" của từng người.

chi tieu tu hao anh 3chi tieu tu hao anh 4


chi tieu tu hao anh 5chi tieu tu hao anh 6
  • Công việc hiện tại: Chuyên viên thiết kế
  • Thu nhập tháng: Khoảng 35 triệu đồng

Năm 2021, tôi góp 500 triệu đồng để cùng gia đình mua một mảnh đất rộng khoảng 100 m2 ở TP Thủ Đức. Thời điểm đó, bất động sản này có giá 2 tỷ đồng.

Lần đầu mua đất cùng cha mẹ là trải nghiệm khá thú vị. Tôi được đóng góp ý kiến nhiều hơn, thay vì chỉ thuận theo ý gia đình như trước.

Trong tương lai, chúng tôi có kế hoạch sử dụng mảnh đất này để xây dựng nhà ở, sau đó cho thuê lại với hợp đồng dài hạn. Đến nay, các hạng mục thi công trên mảnh đất này đã gần hoàn thành theo đúng tiến độ.

Với tôi, đây là khoản chi đáng tự hào nhất vì có thể chứng minh cho gia đình thấy mình đã tự chủ về tài chính.


chi tieu tu hao anh 7chi tieu tu hao anh 8
  • Công việc hiện tại: Nhân viên hành chính
  • Thu nhập hàng tháng: 15 triệu đồng

Cha mẹ đều làm nông, nhìn chung gia đình tôi không khá giả. Đó là lý do tôi luôn cố gắng làm việc để tạo nguồn thu tốt, đảm bảo lo liệu được cho em gái suốt 4 năm đại học.

Biết rõ về mức sống đắt đỏ tại TP.HCM, tôi luôn chi tiêu dè sẻn, cắt giảm mạnh tay các sở thích riêng để duy trì tiết kiệm.

May mắn, em tôi đỗ trường đại học công lập nên học phí khá “dễ thở”. Muốn tạo điều kiện tối ưu, làm đẹp hồ sơ, tôi động viên em gái học hệ chất lượng cao với mức phí 36 triệu đồng/năm.

Thực tế, mức lương cố định của tôi chỉ ở mức 15 triệu đồng. Do đó, có thể nói tôi đã nỗ lực rất nhiều để duy trì việc học hành và sinh hoạt cho cả hai người.

Dù vất vả, tôi vẫn hãnh diện vì có thể lo chu toàn mọi thứ cho người thân. Mục tiêu lâu dài của tôi là có mức lương cao hơn để có thể tích lũy, dự trù cho các tình huống phát sinh sau này.


chi tieu tu hao anh 9chi tieu tu hao anh 10
  • Công việc hiện tại: Huấn luyện viên cá nhân online
  • Thu nhập hàng tháng: 2.000-3.000 USD (tương đương 47-70 triệu đồng)

Dưới ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc kinh doanh của gia đình tôi bị ảnh khá nặng nề. Do đó, từ năm 2021, tôi bắt đầu tự chi trả học phí và các khoản tiền sinh hoạt tại Mỹ để “nhẹ gánh” cho cha mẹ.

Mặt khác, tôi xác định đây là cơ hội để tự lập và rèn kỹ năng quản lý chi tiêu, điều luôn muốn thực hiện mà chưa có cơ hội.

Vốn theo đuổi chuyên ngành dinh dưỡng, thể chất, tôi nhận làm huấn luyện viên thể hình online cho khách hàng có nhu cầu tại Mỹ và Việt Nam. Kết hợp với vài công việc nhỏ khác, tôi duy trì nguồn thu, đảm bảo xoay xở tốt với mọi vấn đề chi tiêu.

Nhìn lại quá trình vừa qua, tôi thực sự tự hào khi đã trưởng thành hơn trong tư duy và hành động. Đây chắc chắn là một trong những bước tiến đáng nhớ nhất trong đời tôi.


chi tieu tu hao anh 11chi tieu tu hao anh 12
  • Công việc hiện tại: Hướng dẫn viên du lịch
  • Thu nhập hàng tháng: Khoảng 18 triệu đồng

Năm 2022, tôi và chồng quyết định tổ chức đám cưới. Trước đó, cả hai thống nhất sẽ tự lo liệu mọi thứ, thay vì tìm kiếm sự trợ giúp từ gia đình.

Tổng chi phí cho đám cưới khoảng 350 triệu đồng. Tôi góp vào 120 triệu đồng, phần còn lại do anh chi trả.

Tôi rất tự hào khi có thể chu toàn cho đám cưới “từ A đến Z”. Không cần hỏi ý kiến ai, vợ chồng tôi tự quyết định mọi khâu như trang trí, chọn địa điểm cử hành lễ hay thậm chí là số lượng khách mời.

Đặc biệt, chúng tôi còn thực hiện được ước mơ ấp ủ từ lâu: một bữa tiệc thân mật với bạn bè tại Vũng Tàu. Có thể nói, đây là khoản chi khiến tôi đặc biệt tự hào.

chi tieu tu hao anh 13chi tieu tu hao anh 14


chi tieu tu hao anh 15chi tieu tu hao anh 16
  • Công việc hiện tại: Giảng viên, trợ giảng tiếng Anh
  • Thu nhập hàng tháng: 10 triệu đồng

Từ bé, tôi đã luôn cùng mẹ đi làm từ thiện. Lớn lên, khi có thu nhập, tôi quyết định sẽ dành một ít số tiền của mình để trao cho những số phận kém may mắn.

Từ năm 2021 đến nay, tôi duy trì đồng hành cùng một tổ chức từ thiện uy tín. Mỗi năm, tôi sẽ góp tiền “nuôi cơm" để các em ở vùng cao được có bữa trưa đầy đủ khi đến trường.

Mỗi tháng, các em chỉ cần 150.000 đồng tiền ăn trưa đã có thể có đầy đủ thịt, đậu, canh, rau. Tổng 9 tháng, tôi chỉ phải bỏ ra khoảng 1,5 triệu đồng để tạo điều kiện cho các em có thêm động lực đến trường. Với tôi, số tiền này hoàn toàn nằm trong khả năng.

Theo kế hoạch, cuối năm nay, tôi sẽ có chuyến đi đến Điện Biên để thăm cậu bé mà mình nhận “nuôi” 2 năm qua.


chi tieu tu hao anh 17chi tieu tu hao anh 18
  • Công việc hiện tại: Nhân viên kinh doanh
  • Thu nhập hàng tháng: 15 triệu đồng

Tháng 2/2020, mẹ tôi bất ngờ đổ bệnh nặng, phải nhập viện cấp cứu trong đêm. Sau biến cố, gia đình chỉ còn 2 mẹ con nên tôi phải tự xoay xở mọi thứ. Tôi chọn các dịch vụ cao cấp nhất nhằm đảm bảo lợi ích cho mẹ, dù biết có khả năng phải vay mượn thêm.

Tuy nhiên, mọi thứ đều xứng đáng, bởi tôi thực sự muốn mẹ nhanh chóng khỏe lại. Sau gần 1 tuần mẹ nằm viện và sử dụng một số dịch vụ chăm sóc, chi phí may mắn chỉ chạm mốc 20 triệu đồng, vẫn thuộc khả năng quán xuyến của tôi

Tới giờ, tôi vẫn chưa quên được cảm giác lo âu khi chờ mẹ trước phòng mổ. Dù tự hào vì đã có thể chăm sóc người thân từ sớm, tôi chắc chắn không muốn chuyện này xảy ra lần nữa.


chi tieu tu hao anh 19chi tieu tu hao anh 20
  • Công việc hiện tại: Nhân viên biên dịch
  • Thu nhập hàng tháng: 13 triệu đồng

Cuối năm 2022, tôi tốt nghiệp đại học. Để đánh dấu cột mốc quan trọng này, tôi tự lên kế hoạch cho chuyến du lịch nghỉ dưỡng đầu tiên trong đời. Đặc biệt hơn, tôi quyết định tận hưởng niềm vui này một mình, thay vì tìm kiếm bạn đồng hành.

Tôi dành 2 ngày ở Huế, sau đó di chuyển đến một resort biển tại Nha Trang. Suốt chuyến đi, tôi tự nhủ không nên tiếc tiền vì đây là trải nghiệm độc nhất, khó có lần hai.

Thú thật, tôi vẫn hay miêu tả chuyến đi này là “thay đổi chỗ ăn, ngủ” vì chẳng có mấy hoạt động giải trí. Tuy nhiên, đây vẫn luôn là điều đặc biệt nhất tôi từng tự dành tặng mình.


chi tieu tu hao anh 21chi tieu tu hao anh 22
  • Công việc hiện tại: Chuyên viên quản lý nhân sự
  • Thu nhập hàng tháng: 20 triệu đồng

Trong nhà, tôi đặc biệt thân thiết với em gái vì cha mẹ luôn đi làm xa từ khi các con còn bé.

Không chỉ là anh trai, tôi còn kiêm nhiệm vai trò của một người bạn, người dẫn dắt, hỗ trợ định hướng em trước những quyết định quan trọng. Thương em thiếu tình cảm từ phụ huynh, tôi luôn cố gắng đáp ứng mọi mong muốn của con bé.

Vào sinh nhật thứ 18 của em, tôi quyết định mua tặng một chiếc xe tay ga. Đây cũng đồng thời là phần thưởng khi em đậu đại học đúng nguyện vọng.

Dù số tiền bỏ ra có giá trị bằng 2 tháng lương, tôi vẫn vui vẻ “quẹt thẻ” vì đây là khoản chi xứng đáng, chứa đựng nhiều tình cảm.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp