Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Khánh Hòa đón gần 800.000 khách, doanh thu hơn 850 tỷ đồng dịp lễ

Thứ tư - 03/05/2023 03:45
Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết ngày 29/4-3/5, tổng lượt khách tham quan, nghỉ dưỡng đạt 798.100 lượt khách.
Khánh Hòa đón gần 800.000 khách, doanh thu hơn 850 tỷ đồng dịp lễ

Bãi biển Nha Trang đông nghịt người dân và du khách chiều 29/4. Ảnh: Xuân Hoát.

Dịp lễ 30/4-1/5 là thời điểm đầu hè, cộng thêm thời gian nghỉ lễ dài, là cơ hội để Nha Trang - Khánh Hòa thu hút du khách nội địa.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, cho biết lượng khách đến Khánh Hòa dịp lễ 30/4-1/5 năm nay có xu hướng tăng cao, chủ yếu tập trung vào 3 ngày 29-30/4 và 1/5. Trong đó, khách du lịch tập trung tại các khu nghỉ dưỡng ở khu vực Bãi Dài (Cam Lâm, Khánh Hòa) và các khu nghỉ dưỡng khép kín ở các đảo với công suất khoảng trên 90%.

Thị trường du lịch sôi động

Thời tiết Khánh Hòa nắng đẹp trong 5 ngày lễ đã thu hút rất đông du khách khắp nơi đổ về Khánh Hòa tham quan, nghỉ dưỡng. Thị trường du lịch tại địa phương nhộn nhịp.

Dựa trên số liệu tổng hợp từ các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bản tỉnh, tổng lượng khách đến Khánh Hòa tham quan và nghỉ dưỡng từ ngày 29/4-3/5 đạt 798.100 lượt khách. Trong đó, số lượt khách lưu trú đạt 199.600. Tổng doanh thu từ du lịch đạt hơn 850 tỷ đồng.

Công suất phòng trung bình của các cơ sở lưu trú tính cả 5 ngày lễ đạt 87,8%, lượng khách đa phần tập trung tại các khách sạn có quy mô từ 4 sao và tương đương.

Khanh Hoa dip le anh 1

Lãnh đạo Sở Du Lịch Khánh Hòa cho biết lượng khách đến Khánh Hòa dịp lễ năm nay tăng cao. Ảnh: Xuân Hoát.

Chia sẻ về tình hình đón khách du lịch, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết dịp lễ năm nay là cơ hội để các điểm du lịch tại Nha Trang thu hút khách du lịch nội địa.

“Dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4-1/5 là thời điểm đầu hè, thích hợp cho chuyến du lịch xa cùng hội nhóm, gia đình. Khánh Hòa tập trung khai thác, kích cầu thị trường khách du lịch nội địa”, bà Thanh cho hay.

Sở cũng cho biết hoạt động thanh tra việc chấp hành các quy định pháp luật trong hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch phải diễn ra đột xuất để ngăn chặn tình trạng tăng giá, ép giá khách du lịch.

Dịp lễ năm nay, khách nội địa đến Khánh Hòa chủ yếu theo đường hàng không, đường sắt và đường bộ. Ngành đường sắt phía nam đã tăng cường thêm 4-6 đôi tàu mỗi ngày chạy tuyến Nha Trang - TP.HCM và ngược lại để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân vào dịp lễ. Bình quân mỗi ngày có khoảng 20 chuyến đến.

Làm mới nhiều điểm du lịch

“Khách du lịch nội địa là thị trường mà ngành du lịch Khánh Hòa tập trung khai thác vào dịp lễ này”, bà Thanh thông tin.

Nhằm thu hút lượng khách đến Khánh Hòa, trong đợt du lịch cao điểm lễ giổ Tổ và 30/4-1/5, tỉnh đã phối hợp với các doanh nghiệp du lịch trên cả nước triển khai nhiều hoạt động, chương trình văn hóa nghệ thuật để thu hút khách du lịch. Nổi bật là chương trình biểu diễn nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 48 năm ngày thống nhất đất nước và kỷ niệm 137 năm ngày Quốc tế Lao động, chương trình lễ hội âm nhạc tại Quảng trường 2/4 phục vụ người dân và du khách.

Bên cạnh đó, tỉnh Khánh Hòa cũng tiến hành xây mới, trùng tu và chỉnh trang nhiều công trình kiến trúc tại Nha Trang nhằm nâng cao trải nghiệm du lịch của du khách trên địa bàn tỉnh.

Khanh Hoa dip le anh 2

Du khách Hàn Quốc check-in tại biển Nha Trang. Ảnh: Xuân Hoát.

Tháp Trầm Hương - điểm nhấn đặc sắc mỗi khi nhắc đến Nha Trang - Khánh Hòa - đã được trùng tu, tạo sự mới mẻ về điểm đến văn hóa, tâm linh dành cho du khách.

Công trình nhà hát Đó ở khu vực Bãi Tiên cũng được khai trương trong tháng 4 để kịp đón khách, mở ra thêm lựa chọn dừng chân cho du khách.

Về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh, Sở Du lịch đã tăng cường nhân lực bố trí người trực điện thoại đường dây nóng 24/7 để tiếp nhận phản ánh của du khách và bố trí người trực tại Trạm thông tin Hỗ trợ Khách du lịch trên trục đường chính Trần Phú.

Qua đó, đường dây nóng Trung tâm Hỗ trợ khách du lịch đã tiếp nhận 2 vụ việc của du khách đến từ Đà Lạt và Sài Gòn, chủ yếu phản ánh về thái độ của nhân viên phục vụ, Trung tâm Hỗ trợ khách du lịch đã kịp thời xử lý cho du khách.

63 tỉnh thành trong nước chứa đựng vô số điểm đến đa dạng về văn hóa, độc đáo về lịch sử. Zing giới thiệu tới bạn đọc những trang sách về hành trình khám phá Việt Nam.

> Xem thêm: Tủ sách du lịch Việt Nam

4 ngày ngắm hoa anh đào tại Hàn Quốc

Đầu tháng 4, Khánh Vy (TP.HCM) đã có chuyến du lịch đầu tiên đến Hàn Quốc. Trong 4 ngày, nữ du khách và gia đình đã đến Incheon, đảo Nami và Seoul chiêm ngưỡng hoa anh đào nở.

Kinh nghiệm du lịch Campuchia dịp SEA Games 32

Là chủ nhà SEA Games 32, Campuchia chắn chắn sẽ thu hút rất nhiều du khách ghé đến để cổ vũ cho đội tuyển nước nhà trong tháng 5 này.

Sa Pa đón 103.000 khách, doanh thu hơn 335 tỷ đồng dịp lễ

Dù thời tiết diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng đến hoạt động của các khu, điểm du lịch trên địa bàn, Sa Pa vẫn thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan trong dịp lễ 30/4.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp