Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Afghanistan: Đánh bom liều chết gần trụ sở Bộ Ngoại giao, ít nhất 6 người thiệt mạng

Thứ hai - 27/03/2023 11:54
Theo hãng tin AFP, Bộ Nội vụ Afghanistan ngày 27/3 thông báo ít nhất 6 dân thường thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong vụ đánh bom liều chết xảy ra cùng ngày gần trụ sở Bộ Ngoại giao nước này.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Afghanistan: Đánh bom liều chết gần trụ sở Bộ Ngoại giao, ít nhất 6 người thiệt mạng
Theo hãng tin AFP, Bộ Nội vụ Afghanistan ngày 27/3 thông báo ít nhất 6 dân thường thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong vụ đánh bom liều chết xảy ra cùng ngày gần trụ sở Bộ Ngoại giao nước này.

Hiện trường một vụ đánh bom xe ở Kabul, Afghanistan. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN
Hiện trường một vụ đánh bom xe ở Kabul, Afghanistan. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN
Trên tài khoản mạng xã hội Twitter, người phát ngôn Bộ Nội vụ Abdul Nafy Takor cho biết lực lượng an ninh Afghanistan đã phát hiện kẻ tấn công song đối tượng đã kích hoạt thiết bị nổ.  
 
Hai nhân chứng cho biết đã nghe thấy tiếng nổ lớn gần khu vực được bảo vệ an ninh nghiêm ngặt do đây là nơi đặt trụ sở một số cơ quan chính phủ và đại sứ quán nước ngoài. Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin bệnh viện ở thủ đô Kabul cho biết cơ sở này đã tiếp nhận khoảng 12 bệnh nhân bị thương trong vụ nổ trên. 
 
Hiện lực lượng an ninh đã phong tỏa hiện trường cũng như con đường dẫn đến trụ sở Bộ Ngoại giao. 
 
Kubul và các khu đô thị khác ở Afghanistan đã hứng chịu một số cuộc tấn công trong những tháng gần đây, trong đó tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng nhận gây ra một số vụ. Tháng 1 vừa qua, một vụ nổ đã làm ít nhất 5 người thiệt mạng và nhiều người bị thương tại tòa nhà Bộ Ngoại giao Afghanistan. 
 
Chính quyền Taliban cho biết đang tập trung nỗ lực nhằm bảo đảm an ninh cho đất nước và đã tiến hành một số cuộc truy quét các phần tử IS trong những tuần gần đây.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp