Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

HĐBA LHQ lên án các vụ tấn công khủng bố ở Afghanistan

Thứ tư - 29/03/2023 11:56
Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) ngày 28/3 đã lên án mạnh mẽ "các vụ tấn công khủng bố liên tiếp" nhắm vào dân thường ở Afghanistan, trong có vụ tấn công tại khu vực gần Bộ Ngoại giao nước này hôm 27/3 làm ít nhất 6 người thiệt mạng và một số người khác bị thương.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
HĐBA LHQ lên án các vụ tấn công khủng bố ở Afghanistan
Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) ngày 28/3 đã lên án mạnh mẽ "các vụ tấn công khủng bố liên tiếp" nhắm vào dân thường ở Afghanistan, trong có vụ tấn công tại khu vực gần Bộ Ngoại giao nước này hôm 27/3 làm ít nhất 6 người thiệt mạng và một số người khác bị thương.

Xe cứu thương tới hiện trường vụ đánh bom liều chết tại Kabul, Afghanistan, ngày 27/3/2023. Ảnh: AFP/TTXVN
Xe cứu thương tới hiện trường vụ đánh bom liều chết tại Kabul, Afghanistan, ngày 27/3/2023. Ảnh: AFP/TTXVN
HĐBA LHQ đã ra thông cáo báo chí bày tỏ sự cảm thông và chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình các nạn nhân, đồng thời bày tỏ mong muốn những người bị thương hồi phục nhanh chóng và hoàn toàn. HĐBA tái khẳng định khủng bố dưới mọi hình thức là một trong những mối đe dọa nghiêm trọng nhất đối với hòa bình và an ninh ở Afghanistan, cũng như trên thế giới.
 
Các thành viên trong HĐBA nhấn mạnh sự cần thiết phải bắt giữ những kẻ phạm tội, những tổ chức tài trợ và bảo trợ cho những hành động khủng bố và đưa chúng ra trước công lý. Theo HĐBA LHQ, bất kỳ hành động khủng bố nào cũng là tội phạm và không thể biện minh, bất kể động cơ của chúng là gì, ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào và do bất kỳ ai thực hiện.
 
HĐBA LHQ cũng tái khẳng định tất cả các quốc gia cần phải chống lại các mối đe dọa đối với hòa bình và an ninh quốc tế do các hành động khủng bố gây ra, bằng mọi cách.
 
Hôm 27/3, trên kênh Telegram, tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng đã lên tiếng thừa nhận việc tiến hành vụ đánh bom liều chết khiến ít nhất 6 dân thường thiệt mạng tại khu vực gần trụ sở Bộ Ngoại giao ở thủ đô Kabul của Afghanistan.
 
Kabul và các khu đô thị khác ở Afghanistan đã hứng chịu một số cuộc tấn công trong những tháng gần đây, trong đó IS nhận gây ra một số vụ. Tháng 1 vừa qua, một vụ nổ đã làm ít nhất 5 người thiệt mạng và nhiều người bị thương tại tòa nhà Bộ Ngoại giao Afghanistan. Chính quyền Taliban cho biết đang tập trung nỗ lực nhằm bảo đảm an ninh cho đất nước và đã tiến hành một số cuộc truy quét các phần tử IS trong những tuần gần đây.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp