Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Thêm 2 người ngộ độc sau khi ăn món cá ủ chua ở Quảng Nam

Thứ năm - 30/03/2023 03:42
Hai bệnh nhân ở huyện Phước Sơn bị ngộ độc sau khi ăn món cá ủ chua. Họ chưa có biểu hiện liên quan đến ngộ độc Botulinum.
Thêm 2 người ngộ độc sau khi ăn món cá ủ chua ở Quảng Nam

Ngày 30/3, ông Nguyễn Hữu Long, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phước Sơn, Quảng Nam, cho biết đơn vị đang điều trị cho hai bệnh nhân bị ngộ độc sau khi ăn cá ủ chua.

Trước đó, trưa 28/3, Trung tâm Y tế huyện Phước Sơn đã tiếp nhận bệnh nhân Hồ Thanh Đảm (13 tuổi, ở xã Phước Chánh) và chị Y Ngái (40 tuổi, ở xã Phước Xuân) vào trung tâm cấp cứu.

Theo người nhà các bệnh nhân, sau khi ăn cá ủ chua thì cả hai bị nôn mửa, chóng mặt.

Theo ông Long, đến thời điểm này, sức khỏe của hai bệnh nhân cơ bản đã ổn định. Họ chưa có biểu hiện liên quan đến ngộ độc Botulinum.

ngo doc khi an ca anh 1

Nam bệnh nhân 13 tuổi được điều trị do ngộ độc sau khi ăn cá ủ chua. Ảnh: T.Y.

Ông Mai Văn Mười, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, cho biết ngày 29/3, đoàn công tác của Viện Pasteur Nha Trang phối hợp với Chi Cục an toàn vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế tỉnh Quảng Nam) truy vết và lấy mẫu cá muối ủ chua trên địa bàn huyện Phước Sơn. Địa phương này là nơi có 10 người ngộ độc sau khi ăn cá chép muối ủ chua (trước đó) nhằm điều tra, giám sát, xử lý nguồn độc.

Đoàn đã truy vết, lẫy mẫu cá ủ chua tại các xã Phước Kim, Phước Chánh, Phước Đức nơi đã xảy ra các trường hợp ngộ độc Botulinum.

Đây là những mẫu cá muối ủ chua hiện người dân vẫn sử dụng bình thường để kiểm tra, đối chiếu với mẫu bị ngộ độc Botulinum Type E trước đó nhằm có những đính chính về trường hợp ngộ độc cá ủ chua.

Liên quan đến vụ việc này, trước đó Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Quảng Nam đã lấy 22 mẫu gồm: 4 mẫu cá ủ chua, 6 mẫu thịt gà đông lạnh, một mẫu giá, một mẫu nước nguồn tự chảy, 9 mẫu máu của các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm đang điều trị tại bệnh viện và một mẫu chất nôn của một bệnh nhân.

Tất cả mẫu được gửi ra Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm để kiểm nghiệm. Kết quả ban đầu đối với với mẫu chất nôn của Hồ Thị Mo và mẫu cá ủ chua của hộ Hồ Thị Tài, Viện kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia phát hiện trực khuẩn Clotridia sinh độc tố thần kinh Botulinum typ E. Viện sẽ thông báo đến các đơn vị kết quả kiểm nghiệm của các mẫu còn lại khi hoàn thành quá trình phân tích.

Trước đó, từ ngày 7-17/3, trên địa bàn huyện Phước Sơn, Quảng Nam có 10 bệnh nhân nhập viện vì ngộ độc do ăn cá chép ủ chua, trong đó một người tử vong. Đây là thức ăn truyền thống của đồng bào dân tộc ở địa phương.

Sau khi truyền thuốc giải độc Botulinum do Bệnh viện Chợ Rẫy, sức khỏe của 3 bệnh nhân ngộ độc nặng nhất đã cải thiện tích cực, 3 bệnh nhân đã cai được máy thở, chỉ số sinh hiệu ổn định. Ngoài ra, sức khỏe của các bệnh nhân còn lại đều tiến triển tốt.

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

Một người tử vong, 3 người nguy kịch sau bữa ăn

Sau bữa cơm tại nhà bà Nhương, 4 người có dấu hiệu ngộ độc và được đưa đi cấp cứu. Sau 5 ngày điều trị, một bệnh nhân tử vong, 3 người tiếp tục theo dõi.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp