Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Bình Định - Phú Yên - Khánh Hòa liên kết đón khách quốc tế

Thứ bảy - 27/08/2022 06:55
Cả 3 tỉnh đều có sân bay, tương đồng về văn hoá, tài nguyên thiên nhiên, khí hậu, sản phẩm du lịch đa dạng cùng liên kết hấp dẫn du khách quốc tế.
Bình Định - Phú Yên - Khánh Hòa liên kết đón khách quốc tế

Ngày 27/8, tại Hội thảo Tour một hành trình ba điểm đến Bình Định - Phú Yên - Khánh Hòa phục vụ thị trường khách du lịch Nhật Bản - Hàn Quốc - Trung Quốc, ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định, nhấn mạnh đây là "cơ hội vàng" để phát huy tiềm năng, thế mạnh tài nguyên du lịch của những địa phương này.

Liên kết hỗ trợ phát triển

Ông Thanh cho rằng muốn đi xa, hãy đi cùng nhau, gắn kết và hỗ trợ cho nhau cùng phát triển. Bình Định, Phú Yên và Khánh Hoà có sự tương đồng về văn hoá, phong tục tập quán, tài nguyên, khí hậu, sản phẩm du lịch và vị trí địa lý thuận lợi để kết nối, hợp tác phát triển thu hút khách quốc tế.

Hanh trinh ba diem den anh 1

Bình minh trên bãi biển Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Ảnh: Minh Hoàng.

"Chúng tôi ký cam kết đa dạng hóa sản phẩm du lịch, xây dựng điểm đến mới đặc sắc có trọng tâm, trọng điểm để tạo nên thương hiệu lớn cho tour một hành trình ba điểm đến nhằm thu hút du khách Trung Quốc - Hàn Quốc - Nhật Bản thời gian tới", ông Thanh nói.

Theo các chuyên gia, Bình Định - Phú Yên - Khánh Hòa có vị trí nằm trên dải đất vùng duyên hải Nam Trung Bộ, trên tuyến du lịch xuyên Việt, có tài nguyên du lịch toàn diện. Ba địa phương này có vị trí chiến lược về giao lưu kinh tế Bắc - Nam và Đông - Tây; cửa ngõ ra biển của các tuyến hành lang Đông - Tây nối với đường hàng hải quốc tế qua biển Đông.

Hiện quốc lộ 1 đã được nâng cấp và mở rộng, hầm Đèo Cả và Cù Mông hoàn thành thuận lợi cho việc kết nối Phú Yên với các tỉnh, các phương tiện vận chuyển phục vụ du lịch. Trong khi đó, các địa phương đều có trung tâm đô thị là những thành phố biển với bờ biển dài, nhiều vũng, vịnh, bãi tắm đẹp, thắng cảnh kỳ thú; hệ thống đường sắt thuận lợi phục vụ du lịch xuyên suốt Bắc - Nam.

Nổi bật nhất lả ba địa phương đều có cảng hàng không, đặc biệt Cảng hàng không Phù Cát ở Bình Định đã khai thác đón khách Hàn Quốc và mở các tuyến bay nội địa kết nối Hà Nội, TP.HCM, Nghệ An, Hải Phòng, Thanh Hoá.

Hanh trinh ba diem den anh 2

Tháp Bà Ponagar (TP Nha Trang, Khánh Hòa) có kiến trúc độc đáo, được xây vào khoảng thế kỷ thứ 8-9, niên đại khoảng 1.300 tuổi, hấp dẫn khách quốc tế. Ảnh: Minh Hoàng.

Khánh Hoà có sân bay quốc tế Cam Ranh kết nối nhiều điểm đến khác nhau trên thế giới gồm: Trung quốc, Hàn Quốc, Malaysia, Hồng Kong, Thái Lan, Đài Loan, Singapore. Đây là điều kiện thuận lợi để kết nối, xây dựng tour một hành trình ba điểm nhằm khai thác và phục vụ thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản đến nghỉ dưỡng tại các resort chuẩn quốc tế dọc biển.

Du khách quốc tế có thể đến khu vực này tham gia các giải golf, tìm hiểu văn hóa đặc trưng của ba địa phương, trải nghiệm khám phá khoa học vũ trụ tại Trung tâm khám phá khoa học và đổi mới sáng tạo Quy Nhơn...

Bên cạnh những thuận lợi, các chuyên gia đã chỉ ra nhiều tồn tại, khó khăn trong việc khai thác, thu hút ba thị trường khách Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản đến với Bình Định, Phú Yên, Khánh Hoà.

Khánh Hoà mới chỉ khai thác thành công thị trường khách Trung Quốc, chiếm 67% tổng lượt khách quốc tế. Hàn Quốc chiếm 3% tổng lượt khách quốc tế; Bình Định cũng mới chỉ khai thác thành công khách Hàn Quốc, chiếm 20,8% trong tổng lượt khách quốc tế.

Hanh trinh ba diem den anh 3

Du khách check-in ở hải đăng Mũi Điện (Phú Yên), điểm cực đông Tổ Quốc. Ảnh: M.Hoàng.

Để khắc phục tình trạng này, lãnh đạo các tỉnh miền Trung đề xuất mỗi địa phương cần xác định thế mạnh về tài nguyên, sản phẩm du lịch đặc sắc của từng vùng để xây dựng sản phẩm du lịch chung “Một hành trình ba điểm đến” và kéo dài thời gian du khách lưu trú tại ba tỉnh.

Tạo chuỗi điểm đến ấn tượng

Ba địa phương cần phối hợp tổ chức các sự kiện, lễ hội, hội thảo về giới thiệu, phát triển các sản phẩm, loại hình du lịch tương đồng để tránh sự trùng lắp.

Các địa phương cần chú trọng đào tạo đội ngũ hướng dẫn viên sử dụng tiếng Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản thông qua phối hợp với các công ty lữ hành lớn đóng trên địa bàn. Các đơn vị lữ hành tại Khánh Hoà cần hỗ trợ lực lượng hướng dẫn viên quốc tế và có kinh nghiệm khi có các đoàn khách Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản đến Bình Định, Phú Yên; cấp tốc tuyển chọn và đào tạo đội ngũ hướng dẫn viên du lịch thành thạo tiếng Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản.

Các địa phương phối hợp với các hãng hàng không mở chuyến bay charter (thuê chuyến), mở chuyến đến thành phố lớn của ba nước Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản.

Về vấn đề này, ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, cho biết từ đầu năm đến nay, ngành du lịch Việt Nam đã đón gần 72 triệu lượt du khách trong nước và 954.600 lượt du khách quốc tế. Trong đó, lượng khách Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản chiếm 70%.

Để tour một hành trình, ba điểm đến Bình Định - Phú Yên - Khánh Hòa phục vụ thị trường khách du lịch Nhật Bản - Hàn Quốc - Trung Quốc thành công, ông Siêu đề nghị các địa phương này phối hợp với các doanh nghiệp đẩy mạnh xúc tiến quảng bá, tạo chuỗi điểm đến ấn tượng, đảm bảo sự kết nối thông suốt, không trùng lặp sản phẩm du lịch giữa các địa phương.

"Tôi tin du khách các nước Trung Quốc, Hàn Quốc đến Việt Nam sẽ tăng mạnh trong tháng 10-11. Mùa du lịch quốc tế bắt đầu từ tháng 9 trở đi, tôi hy vọng hành trình ba điểm đến này sẽ mang lại tín hiệu tích cực, phục hồi thị trường du lịch cả Việt Nam và quốc tế thời gian tới", ông Siêu lạc quan.

Nhiều điểm đến mới ở Bình Định

Không chỉ có Quy Nhơn, Bình Định còn có nhiều điểm đến mới như gành đá Lộ Diêu, rừng dừa Tam Quan (thị xã Hoài Nhơn); khu du lịch An Toàn (An Lão), biển đảo Hà Ra - Đề Gi...

Thành phố đẹp nhất xét theo 'tỷ lệ vàng'

Một nghiên cứu cho thấy Chester, thành phố ở tây bắc Vương quốc Anh, có đến 83,7% tòa nhà đạt "tỷ lệ vàng". Nơi đây cũng là thành phố di sản nổi tiếng, được du khách yêu thích.

Trải nghiệm chèo SUP dịp lễ

Chèo SUP (Stand Up Paddle) là hình thức chèo thuyền đứng, chèo ván đứng. Người tham gia ngồi hoặc đứng trên ván, sử dụng mái chèo để di chuyển trên mặt nước.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp