Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Các quốc gia tiếp tục phong tỏa chống Covid-19

Thứ ba - 24/08/2021 12:36
Theo Reuters, New Zealand gia hạn các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt trên cả nước nhằm ngăn chặn biến thể Delta làm bùng phát đợt dịch mới, phá hủy thành công bước đầu trong phòng, chống đại dịch tại nước này. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Các quốc gia tiếp tục phong tỏa chống Covid-19
Theo Reuters, New Zealand gia hạn các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt trên cả nước nhằm ngăn chặn biến thể Delta làm bùng phát đợt dịch mới, phá hủy thành công bước đầu trong phòng, chống đại dịch tại nước này.
 
Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern ngày 23/8 thông báo quyết định gia hạn lệnh phong tỏa cấp độ 4, sau khi phát hiện biến thể Delta ở tất cả các ổ dịch trên cả nước. Trong đó, thành phố Auckland thực hiện các hạn chế đến hết ngày 31/8.
 
Tại Australia, bang New South Wales (NSW) ghi nhận 818 ca nhiễm mới trong cộng đồng chỉ trong vòng 24 giờ, buộc chính quyền bang hối thúc người dân tiêm chủng và thực hiện nghiêm các biện pháp phong tỏa đang được áp đặt. Thủ hiến bang NSW nhấn mạnh cần tập trung vào giải pháp tiêm phòng để có thể đưa Australia trở lại trạng thái bình thường. Hiện mới có hơn 30% số người trưởng thành ở Australia được tiêm đầy đủ 2 mũi vaccine ngừa Covid-19.
 

 

Một phụ nữ đeo khẩu trang đi trên đường phố Auckland, New Zealand ngày 18/8.
Một phụ nữ đeo khẩu trang đi trên đường phố Auckland, New Zealand ngày 18/8.
 
Một ngày trước khi Tổng thống Indonesia quyết định về khả năng gia hạn các biện pháp hạn chế, Phó Thống đốc Jakarta cho biết, khu vực thủ đô đã đạt “miễn dịch cộng đồng” nhờ tỷ lệ tiêm chủng tăng vọt, với hơn 54% dân số được tiêm vaccine đầy đủ và hầu hết các cư dân được tiêm mũi 1. Tuy nhiên, nhà dịch tễ học Pandu Riono thuộc Đại học Indonesia vẫn cảnh báo, kể cả khi toàn bộ cư dân thủ đô được tiêm chủng, vẫn cần duy trì các biện pháp hạn chế.
 
Chính quyền Hồng Công (Trung Quốc) bất ngờ áp dụng trở lại một số chính sách kiểm dịch nghiêm ngặt nhất. Cục trưởng Phát triển thương mại và kinh tế Hồng Công Khâu Đằng Hoa nhấn mạnh, Hồng Công cần loại bỏ dịch trước khi biên giới được mở lại hoàn toàn. Theo ông Khâu Đằng Hoa, chính quyền hiểu những khó khăn của các doanh nghiệp, quy định cách ly 21 ngày đã gây ra căng thẳng, song quy định sẽ được áp dụng linh hoạt.
 
Chính phủ Nhật Bản đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng bằng nhiều biện pháp, coi đây là giải pháp cơ bản để ngăn chặn dịch lây lan. Đến ngày 23/8, đã có hơn 65 triệu người Nhật Bản đã được tiêm ít nhất một mũi vaccine ngừa Covid-19, chiếm 51,3% dân số, trong đó hơn 50 triệu người đã được tiêm đủ liều, chiếm 39,7%. Bộ Y tế Thái Lan thông báo kế hoạch tiến hành xét nghiệm Covid-19 diện rộng, đối với hơn 200.000 người tại tất cả các chợ dân sinh ở 29 tỉnh thuộc vùng “đỏ sẫm”, thuộc diện kiểm soát nghiêm ngặt.
 
Biến thể Delta cũng đặt Chính phủ Israel trước nhiều thách thức khi số ca nhập viện tăng mạnh. Đội ngũ nhân viên y tế của bảy bệnh viện công ở Israel đã đạt đến mức giới hạn và các cơ sở điều trị này có thể không tiếp nhận thêm bệnh nhân Covid-19 từ ngày 23/8. Để ngăn chặn làn sóng dịch mới, cùng việc đẩy mạnh tiêm chủng và mở rộng đối tượng được tiêm mũi thứ 3, Israel khởi động chiến dịch xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ trẻ em từ 3 đến 12 tuổi, nhằm phân luồng học sinh trước ngày khai giảng.
 
Trong khi đó, báo chí Lào cho biết, chính phủ nước này đang đàm phán với một công ty dược phẩm nước ngoài về khả năng hợp tác sản xuất một loại vaccine ngừa Covid-19 tại Lào. Nhà máy mới vừa là cơ sở chính để sản xuất vaccine, vừa là nơi lưu trữ vaccine nhập khẩu. Báo Rodong Sinmun, của đảng Lao động Triều Tiên cho biết, nước này đã tự phát triển thiết bị xét nghiệm Covid-19 RT-PCR và sản phẩm này đáp ứng các tiêu chuẩn toàn cầu.
 
Theo Báo Nhân Dân điện tử
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp