Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Đằng sau các bài đăng 'xả hàng' vé máy bay, 'giá sốc' dịp lễ

Thứ hai - 24/04/2023 19:35
Giá vé máy bay dịp lễ vẫn tiếp tục "nhảy múa". Giá vé lên xuống rất nhanh ở các chặng bay từ TP.HCM/Hà Nội đến những thành phố du lịch.
Đằng sau các bài đăng 'xả hàng' vé máy bay, 'giá sốc' dịp lễ

Câu chuyện giá vé máy bay vẫn đang nóng lên từng ngày khi chỉ còn một tuần nữa là đến kỳ nghỉ kéo dài 5 ngày. Trong đó, việc giá vé một số chặng nội địa quay đầu giảm giá, có chặng giảm tới nửa giá khiến nhiều người bất ngờ.

Chia sẻ với Zing, đại diện Vietravel Airlines và chuyên gia hàng không đều khẳng định giá vé máy bay giảm do các hãng đã tăng chuyến bay theo yêu cầu từ phía Cục Hàng không.

Không có chuyện "xả hàng"

Trên một số hội nhóm liên quan đến săn vé máy bay gần đây xuất hiện bài đăng "xả hàng" vé máy bay đoàn với mức giá hấp dẫn. Tuy nhiên khi Zing liên hệ, đây thực chất vé từ ngày 6/5 đến ngày 9/5 - giai đoạn thấp điểm ngay sau lễ. Đại lý này cũng cho biết đã bán hết vé dịp lễ 30/4.

Tương tự ở một bài đăng khác khẳng định có vé "giá sốc" dịp lễ nhưng khi đối chiếu với giá vé trên website, mức chênh lệch giá vé chỉ là 100.000 đồng chưa tính phí xuất vé.

muc gia,  nhay mua,  gia cao anh 1

Giá vé máy bay vẫn bị tác động chính từ chủ trương của các hãng hàng không. Ảnh: Lê Quân.

Ông Ngô Minh Đức - Chủ tịch HD Holding sở hữu nền tảng đặt vé máy bay trực tuyến Gotadi - cho biết giá vé bị tác động chủ yếu do chủ trương từ các hãng hàng không. Ban đầu, hãng bán vé giá cao nhưng gần sát ngày, nhiều ghế vẫn chưa được lấp đầy nên họ hạ giá để tối ưu hóa lợi nhuận.

"Khách hàng mua sớm vì nghĩ có giá tốt nhưng sau đó, họ lại là người chịu thiệt. Tôi không rõ có chuyện các hãng hàng không bắt tay nhau tăng giá hay không", vị này đặt vấn đề.

Với kinh nghiệm trong ngành hàng không đã 30 năm, ông Ngô Minh Đức nói thêm rằng việc đại lý ôm seri giá vé chỉ phổ biến cách đây 10-15 năm.

Hiện, chỉ một số đại lý hay công ty lữ hành vẫn ôm seri vé vào những đợt cao điểm nhưng chỉ có vé ở một số chuyến bay chứ không thể ôm được số lượng lớn, vì số tiền phải trả trước lên tới hàng tỷ đồng. Do đó, dù đại lý có "xả hàng" thì số lượng cũng rất nhỏ, ở một số tuyến rất giới hạn và khó tác động được đến giá cả thị trường nói chung.

Dù đại lý có "xả hàng" thì số lượng cũng rất nhỏ, ở một số tuyến rất giới hạn và khó tác động được đến giá cả thị trường nói chung

Ông Ngô Minh Đức - chủ tịch HG Holdings

Chia sẻ với Zing, đại diện một đại lý vé máy bay cấp một chia sẻ chuyện trên MXH có những bài đăng như "xả lỗ vé máy bay", "xả seri vé đoàn", "vé rẻ hơn trên web hãng" chỉ là cách một số đại lý cấp 2 dùng để thu hút tương tác của khách hàng. Vì vậy, vị này cảnh báo khách hàng nên cẩn thận những mức giá quá rẻ với lời quảng cáo "chiết khấu 20- 30%", vì đây có thể là một hình thức lừa đảo những người nhẹ dạ, cả tin.

Ngoài ra, vị này nói thêm đại lý vé máy bay nhận được ưu đãi, chiết khấu từ hãng hàng không nhưng không phải lúc nào cũng có giá vé tốt hơn giá vé đặt trực tiếp. Thay vào đó, đại lý sẽ chăm sóc khách hàng bằng các dịch vụ như tìm vé phù hợp với yêu cầu lịch trình của khách, đặt vé đoàn, thay đổi lịch bay, đổi trả vé, check-in online... đảm bảo nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.

Giá vé vẫn "nhảy múa"

Theo khảo sát của Zing, hiện, giá vé các chặng bay nội địa tiếp tục có sự biến động. Cụ thể so với mức giá giảm sâu tuần trước, giá vé đã có đà tăng trở lại.

Cụ thể, chặng TP.HCM - Hà Nội tuần trước có giá vé rẻ nhất là 2,1 triệu đồng của Vietjet nhưng đến nay chỉ có mức giá rẻ nhất là 2,6 triệu đồng. Các chuyến bay của Vietnam Airlines và Bamboo có giá 3,1-4 triệu đồng.

Các chặng bay đến Phú Quốc tăng nhẹ so với tuần trước, hiện ở mức 2,1-2,5 triệu đồng chặng TP.HCM - Phú Quốc và 2,6-2,9 triệu đồng chặng Hà Nội - Phú Quốc ở tất cả hãng. Tuy vậy, mức giá này đã giảm khoảng 40% so với cách đây một tháng.

Chặng TP.HCM đến Nha Trang đã xuất hiện mức vé tốt. Cụ thể, chặng TP.HCM - Nha Trang có vé rẻ nhất là 2,4 triệu đồng trong khi tuần trước, con số này là 2,7 triệu đồng của hãng Vietjet. Tuy nhiên, giá vé chặng Hà Nội - Nha Trang lại lên mức cao từ 4,4 đến 5,6 triệu đồng.

muc gia,  nhay mua,  gia cao anh 2

Giá vé máy bay dịp lễ vẫn "nhảy múa", tăng giảm tùy chặng. Ảnh: Chí Hùng.

Mức giá các chặng bay đến Đà Nẵng từ TP.HCM và Hà Nội bất ngờ về mức như ngày thường, từ 2,3 đến hơn 3 triệu đồng ở tất cả các hãng.

Từ ngày 28/4 đến ngày 3/5, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự kiến khai thác tổng cộng gần 4.500 chuyến bay quốc tế và quốc nội, tương đương gần 760.000 khách.

Như vậy, tổng số chuyến bay qua Tân Sơn Nhất tăng gần 19% và tổng số khách tăng gần 33% so với cùng kỳ năm 2022.

"Ngày cao điểm nhất của kỳ lễ, sân bay khai thác lên đến 810 chuyến bay. Đây cũng là một trong những thứ áp lực cho cảng trong bối cảnh hạ tầng sân bay còn nhiều hạn chế", đại diện sân bay Tân Sơn Nhất trao đổi với Zing.

Trong khi đó, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay kéo dài 5 ngày, lượng khách dự kiến tăng cao so với ngày thường.

Đơn vị này dự kiến ngày cao nhất phục vụ khoảng 96.000 lượt khách (trong đó 28.000 lượt khách quốc tế, 68.000 lượt khách quốc nội) và 580 chuyến bay. Mức sản lượng năm nay tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm ngoái, tăng nhẹ (7%) so với năm 2019. Tuy nhiên, lượng khách này vẫn chưa vượt qua cao điểm hè năm ngoái.

Vé máy bay dịp 30/4 - 1/5 bất ngờ giảm một nửa

Những chặng bay "nóng" nhất dịp lễ như TP.HCM/Hà Nội đến Phú Quốc, Nha Trang, Huế đều đã giảm giá đáng kể. Có chặng giảm đến 50% so với tuần trước.

Độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những gương doanh nhân thành công, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và những kiến thức mới mẻ thời đại 4.0 ở tuyển tập sách của Zing tại Tủ sách kinh tế

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp