Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Khách sạn ở Phan Thiết kín phòng dịp 30/4 nhờ tuyến cao tốc mới

Thứ năm - 20/04/2023 02:54
Tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết sắp thông xe đúng vào dịp nghỉ lễ 30/4, nhiều du khách lên kế hoạch đi Phan Thiết trải nghiệm. Đa số khách sạn, resort tại đây đã kín phòng.
Khách sạn ở Phan Thiết kín phòng dịp 30/4 nhờ tuyến cao tốc mới

Du khách có xu hướng chọn các resort gần biển dịp lễ. Ảnh: MinhCat.

Du khách Võ Hữu Nam (quận 9, TP.HCM) cho biết thông thường đi Phan Thiết (Bình Thuận) mất khoảng 4,5 tiếng. Khi hay tin còn 10 ngày nữa tuyến cao tốc đường bộ Dầu Giây - Phan Thiết thông xe, ông chuyển hướng đi nghỉ dưỡng tại phố biển Phan Thiết thay vì ở lại TP.HCM như dự tính ban đầu.

Kín phòng trước cả tháng

Hơn một tuần nữa là đến kỳ nghỉ 30/4-1/5. Dịp lễ năm nay kéo dài 5 ngày, cộng thêm thời tiết đang có dấu hiệu chuyển dần từ mùa xuân sang mùa hè, nhu cầu đi du lịch tại các vùng biển tăng cao. Lo sợ tình trạng cháy phòng, người dân đã bắt đầu lên kế hoạch du lịch và liên hệ đặt phòng từ tháng trước.

Bà Dịu Vũ, chủ đầu tư đang vận hành cho thuê các căn villa cá nhân thuộc dự án NovaWorld Phan Thiết, cho biết du khách liên hệ đặt phòng từ rất sớm. Các căn villa hiện tại đã kín phòng ngày 29/4-1/5.

“Tôi cho thuê villa nguyên căn ở phân khu Florida, có căn đã kín phòng từ cách đây một tháng, có căn được khách đặt hết trong các ngày lễ chính. Khu villa chỉ mới vận hành từ Tết vừa rồi. Theo tôi, lượng khách như vậy là tương đối ổn, khách đặt phòng đa số là nội địa”, người này nói.

Mức giá cơ sở này áp dụng cho dịp lễ dao động 5-8 triệu đồng/đêm và không phụ thu phí. Tuy nhiên, du khách có thể cân nhắc nghỉ dưỡng tại đây sau ngày 1/5 để tiết kiệm chi phí.

Tương tự, khu lưu trú Centara Mirage Resort Mui Ne (Mũi Né, Phan Thiết) đạt công suất phòng tối đa vào dịp lễ 30/4-1/5. Theo ông Vipul Kamboj, giám đốc bộ phận kinh doanh và tiếp thị resort này, toàn bộ phòng đã được lấp đầy vào dịp lễ, resort phải mở thêm khu mới để tránh tình trạng quá tải, ảnh hưởng trải nghiệm du khách. Ước tính số lượng khách nghỉ dưỡng tại đây rơi vào khoảng 2.000 người, chủ yếu là trong nước.

“Việc mở cửa và gia tăng chuyến bay đến Việt Nam góp phần tăng số lượng khách quốc tế nhất định đến resort, chủ yếu là khách từ châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản... Tuy nhiên, khách nội địa vẫn chiếm phần đông”, vị giám đốc này chia sẻ.

Trao đổi nhanh với Zing, đại diện các khách sạn tại Phan Thiết như Mường Thanh Holiday Mũi Né, Oriental Pearl Beach Resort, Sky Home đều xác nhận đã kín phòng vào kỳ nghỉ lễ này.

Với lượng khách ghé thăm Phan Thiết đông vào dịp lễ, các khu resort, khách sạn tại đây cũng tổ chức nhiều hoạt động giải trí miễn phí nhằm giữ chân khách du lịch. Tuy nhiên, hình thức vui chơi vẫn tập trung vào nhóm khách gia đình nhiều thế hệ và nhóm bạn bè.

Ông Vipul Kamboj chia sẻ thêm những trải nghiệm trong đợt lễ này ưu tiên cho trẻ nhỏ, nâng cao trải nghiệm ẩm thực cho du khách thông qua hoạt động tổ chức tiệc nướng BBQ, tiệc trà và bánh ngọt,...

Vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay, Bình Thuận nói chung và Phan Thiết nói riêng sẽ trở thành điểm đến được du khách ở các tỉnh, thành phía nam lựa chọn khi dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đi vào hoạt động.

Du khách mong chờ cao tốc

Trần Phương (TP.HCM) chia sẻ đã háo hức chờ đợi mấy tháng tới ngày cao tốc hoàn thành để được trải nghiệm cung đường này. Ông có kế hoạch đi tuyến cao tốc mới để ra tới Phan Thiết, sau đó đi một mạch đến Nha Trang thăm gia đình.

cao toc Dau Giay anh 1

Tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết trước thềm đi vào hoạt động. Ảnh: Chí Hùng.

“Cuối tuần tôi hay đi Bình Thuận bằng tuyến Quốc Lộ 1A, đi qua khu dân cư phải hạn chế tốc độ, loanh quanh chỉ tầm 50 km/h và tập trung quan sát xung quanh rất nhiều nên khi về khá mệt mỏi. Khi tuyến cao tốc mới hoàn thiện, đường đi Mũi Né, Phan Thiết sẽ thoải mái hơn, tôi dự định ra Nha Trang bằng đường này”, ông chia sẻ.

Đồng quan điểm với ông Phương, ông Võ Hữu Nam kỳ vọng tuyến cao tốc sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ TP.HCM ra Phan Thiết, tăng chất lượng trải nghiệm chuyến đi cho du khách. Biết tin dự án sẽ đi vào hoạt động vào dịp lễ, ông lập tức đổi kế hoạch, quyết định đi Phan Thiết, vừa nghỉ dưỡng, vừa trải nghiệm cung đường mới.

“30/4 này tôi ra Phan Thiết, chứ không có ở lại Sài Gòn, đi để biết thêm về tuyến đường trọng điểm này. Lúc trước, tôi đi Phan Thiết 3 ngày/ tuần bằng tuyến đường cũ và phải dừng đèn xanh đèn đỏ mất khá nhiều thời gian. Mật độ lưu thông các xe đông gây tình trạng kẹt xe", người này nói.

Ngoài ra, ông Trần Phương cũng dự đoán Phan Thiết có thể sẽ phủ kín biển người do lượng khách từ TP.HCM, các tỉnh miền tây, Tây Ninh, Đồng Nai đổ về bằng tuyến đường này.

63 tỉnh thành trong nước chứa đựng vô số điểm đến đa dạng về văn hóa, độc đáo về lịch sử. Zing giới thiệu tới bạn đọc những trang sách về hành trình khám phá Việt Nam.

> Xem thêm: Tủ sách du lịch Việt Nam

Khách nước ngoài vất vả đón xe ở ga quốc tế Tân Sơn Nhất

Từ 15/4, hành khách tại khu vực ga quốc tế chuyển đón xe công nghệ từ khu vực làn B sang bãi đậu xe ga quốc tế.

Hải Phòng chi 32 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Đây là lần thứ 10 lễ hội được tổ chức với chủ đề “Hải Phòng - Tỏa sáng miền cửa biển”.

Làng rau rực rỡ ở Hội An thu hút khách Tây

Không chỉ là vựa rau lớn của khu vực Quảng Nam, Đà Nẵng, làng rau Trà Quế đã trở thành điểm du lịch nổi tiếng nhờ nét đẹp giản dị từ hoạt động nông nghiệp.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp