Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Động đất tại Philippines: Ít nhất 3 người thiệt mạng, 60 người bị thương

Thứ tư - 27/07/2022 13:24
Ngày 27/7, Bộ Nội vụ Philippines xác nhận số người thương vong đã tăng lên ít nhất 3 người thiệt mạng và 60 người bị thương trong trận động đất xảy ra trên đảo Luzon, miền Bắc Philippines vào sáng cùng ngày.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Động đất tại Philippines: Ít nhất 3 người thiệt mạng, 60 người bị thương
Ngày 27/7, Bộ Nội vụ Philippines xác nhận số người thương vong đã tăng lên ít nhất 3 người thiệt mạng và 60 người bị thương trong trận động đất xảy ra trên đảo Luzon, miền Bắc Philippines vào sáng cùng ngày.
 
 
Ngôi nhà bị phá hủy sau trận động đất tại Vigan, tỉnh Ilocos Sur, Philippines, ngày 27/7/2022. Ảnh: AFP/TTXVN
Ngôi nhà bị phá hủy sau trận động đất tại Vigan, tỉnh Ilocos Sur, Philippines, ngày 27/7/2022. Ảnh: AFP/TTXVN
 
Phát biểu tại cuộc họp báo, Bộ trưởng Nội vụ Benjamin Abalos cho biết những người thiệt mạng gồm 2 người tại tỉnh Benguet, 1 người tại tỉnh Abra và 1 người tại tỉnh khác.
 
Viện Nghiên cứu núi lửa và địa chấn học của Philippines (PHIVOLCS) cho biết trận động đất có độ lớn 7,0 xảy ra tại tỉnh Abra vào lúc 8h43 ngày 27/7 (giờ địa phương). Các thông tin trước đó từ các nguồn khác nhau cho biết động đất có độ lớn dao động từ 7,1 đến 7,3. Ban đầu tâm chấn được xác định tại thành phố Lagangilang, tuy nhiên, cơ quan này sau đó cập nhật thông tin cho biết tâm chấn nằm ở thành phố Tayum với độ sâu 17 km. 
 
Trận động đất đã làm rung chuyển cả khu vực rộng lớn, khiến người dân ở thủ đô Manila cách đó 330 km vẫn cảm nhận rung lắc. Dư chấn cũng ảnh hưởng đến nhiều tỉnh như Ilocos Sur, Pangasinan, Nueva Vizcaya, Bulacan, Laguna và Cavite.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp