Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Tổng thống Mỹ kêu gọi người dân cảnh giác với làn sóng COVID-19 do biến thể phụ BA.5

Thứ năm - 28/07/2022 07:25
Ngày 27/7, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã kêu gọi người dân nước này cảnh giác với làn sóng lây lan biến thể phụ BA.5 của Omicron.    Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tổng thống Mỹ kêu gọi người dân cảnh giác với làn sóng COVID-19 do biến thể phụ BA.5
Ngày 27/7, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã kêu gọi người dân nước này cảnh giác với làn sóng lây lan biến thể phụ BA.5 của Omicron. 
 
 
 
Trong thông báo tại sau khi hết thời gian cách ly do mắc COVID-19, Tổng thống Biden nói: "Biến thể phụ này đang làm tôi và nhiều người trên toàn thế giới nhiễm bệnh, chứ không chỉ phải ở Mỹ. Chúng ta nên cảnh giác nhằm ngăn chặn sự lây lan của biến thể này". Ông kêu gọi người dân Mỹ đeo khẩu trang khi tới nơi đông người hoặc những không gian công cộng khép kín. 
 
Số ca mắc, tử vong và nhập viện do COVID-19 tại Mỹ đang gia tăng, với BA.5 là biến thể chủ đạo gây bệnh ở nước này.
 
Cùng ngày, Belarus đã trở thành nước đầu tiên ở châu Âu cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine ngừa COVID-19 của Cuba. 
 
Thông báo trên tài khoản Twitter, Viện Vaccine Finlay của Belarus nêu rõ: "Belarus đã phê duyệt sử dụng vaccine Soberana Plus (của Cuba)". Đây là một trong 3 loại vaccine ngừa COVID-19 do Cuba bào chế. Hiện cả 3 vaccine của Cuba vẫn chưa được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cấp phép sử dụng. 
 
Vaccine Soberana Plus gồm một liều duy nhất cho các bệnh nhân trưởng thành phục hồi sau khi mắc bệnh, hoặc sử dụng làm liều tăng cường sau khi tiêm hai liều vaccine Soberana 02 của Cuba. 
 
Cuba cũng phát triển vaccine thứ 3 ngừa COVID-19 mang tên Abdala và hiện đang bào chế thêm hai loại nữa, trong đó có một loại dạng xịt mũi. Các nhà khoa học Cuba cho biết các vaccine của họ mang lại hiệu quả phòng chống tới 90%.
 
Hiện 90% trong số 11,2 triệu dân ở Belarus đã được tiêm phòng chống COVID-19.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp