Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

EU giám sát các tập đoàn công nghệ lớn

Thứ bảy - 26/03/2022 23:34
Nghị viện châu Âu (EP) và các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) ngày 24/3, đã nhất trí về hai đạo luật mới nhằm chấm dứt việc lạm dụng vị trí thống trị của các tập đoàn kỹ thuật số lớn. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
EU giám sát các tập đoàn công nghệ lớn
Nghị viện châu Âu (EP) và các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) ngày 24/3, đã nhất trí về hai đạo luật mới nhằm chấm dứt việc lạm dụng vị trí thống trị của các tập đoàn kỹ thuật số lớn. Theo đó, trong thời gian tới, các “ông lớn công nghệ” như Google, Apple, Meta (Facebook), Amazon và Microsoft có thể buộc phải điều chỉnh hoạt động kinh doanh cốt lõi tại châu Âu.
 
Hai luật mới, gồm Ðạo luật Thị trường kỹ thuật số (Digital Markets Act-DMA) và Ðạo luật Dịch vụ kỹ thuật số (DSA), đã được EP thông qua vào tháng 12/2021. DMA sẽ trao cho EU các quyền hạn chưa từng có để nhanh chóng hành động đối với các công ty công nghệ lớn, đề ra quy định nghiêm ngặt về những điều “được làm” và “không được làm” trên các nền tảng mà các công ty này quản lý. DSA gồm các quy định nhằm bảo đảm các nền tảng trực tuyến phải chịu trách nhiệm về các thuật toán, đồng thời có nghĩa vụ kiểm duyệt nội dung tốt hơn...
 

 

Ảnh minh họa. (Nguồn: marketplace.org)
Ảnh minh họa. (Nguồn: marketplace.org)
 
Hai đạo luật nêu trên được cho là có thể làm thay đổi toàn bộ cách thức hoạt động của các tập đoàn công nghệ lớn tại châu Âu, bởi những quy định mới hướng tới giải quyết nạn tin giả và phát ngôn thù địch trên mạng, ngăn cản các tập đoàn mở rộng tới mức độc chiếm thị trường, triệt tiêu cạnh tranh lành mạnh. Theo Tổ chức người tiêu dùng châu Âu, hai đạo luật mang lại cho người dùng lợi ích lớn hơn từ các dịch vụ kỹ thuật số.
 
Các khoản tiền phạt có thể lên đến 10% doanh số kinh doanh toàn cầu sẽ được đưa ra trong trường hợp vi phạm các điều luật và EP muốn tăng cường hơn nữa các phương tiện ngăn chặn trong trường hợp tái vi phạm. Pháp chủ trương hoàn tất các cuộc đàm phán, ưu tiên đưa DMA và DSA trở thành luật chính thức trong nhiệm kỳ Chủ tịch luân phiên của EU trong sáu tháng đầu năm 2022.
 
Theo Báo Nhân Dân điện tử
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp