Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Iran tuyên bố khẳng định quyền giới thiệu thiết bị quân sự

Thứ hai - 28/03/2022 11:34
Tuyên bố trên được đưa ra sau khi Mỹ chỉ trích nước Cộng hòa Hồi giáo trưng bày khí tài quân sự tại một triển lãm quốc phòng ở Qatar. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Iran tuyên bố khẳng định quyền giới thiệu thiết bị quân sự
Tuyên bố trên được đưa ra sau khi Mỹ chỉ trích nước Cộng hòa Hồi giáo trưng bày khí tài quân sự tại một triển lãm quốc phòng ở Qatar.
 
Iran ngày 27/3 tuyên bố nước này "có quyền" giới thiệu thiết bị quân sự. Tuyên bố trên được đưa ra sau khi Mỹ chỉ trích nước CH Hồi giáo trưng bày khí tài quân sự tại một triển lãm quốc phòng ở Qatar. 
 
Hãng thông tấn ISNA của Iran dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao nước này Saeed Khatibzadeh khẳng định: "Giống như bất kỳ nước nào, Iran có quyền (...) nâng cấp năng lực phòng thủ hoặc trưng bày các sản phẩm này của mình... tại các nước thân thiện và láng giềng."
 

 

Ảnh minh họa. (Nguồn: The Times of Israel/TTXVN)
Ảnh minh họa. (Nguồn: The Times of Israel/TTXVN)
 
Trước đó, ngày 24/3, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price cảnh báo khả năng áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Iran, sau khi giới chức quân sự nước này tham dự Hội chợ Quốc phòng Doha và trưng bày một số khí tài quân sự.
 
Theo ông, Mỹ hoàn toàn phản đối sự xuất hiện của giới chức quân sự Iran tại triển lãm cũng như việc nước này trưng bày vũ khí phòng thủ hàng hải. 
 
Tại Hội chợ Quốc phòng Doha, Iran đã trưng bày một lượng lớn mô hình máy bay, tên lửa và khí tài quân sự. 
 
Hiện Mỹ vẫn duy trì các biện pháp trừng phạt mạnh mẽ đối với các giao dịch với quân đội Iran và đặc biệt là Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) - vốn nằm trong danh sách khủng bố của Washington.
 
Tuy nhiên, theo ông Khatibzadeh, IRGC đóng vai trò quan trọng trong việc củng cố năng lực quốc phòng của Tehran.
 
Theo Báo Nhân Dân điện tử
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp