Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Hàn Quốc và Mỹ khởi động chương trình huấn luyện quân sự sơ bộ

Thứ ba - 12/04/2022 11:46
Mỹ và Hàn Quốc đã tiến hành khóa đào tạo đội ngũ quản lý khủng hoảng (CMST) kéo dài 4 ngày để thực hành một loạt quy trình ứng phó với các kịch bản khủng hoảng trước nguy cơ chiến tranh.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Hàn Quốc và Mỹ khởi động chương trình huấn luyện quân sự sơ bộ
Mỹ và Hàn Quốc đã tiến hành khóa đào tạo đội ngũ quản lý khủng hoảng (CMST) kéo dài 4 ngày để thực hành một loạt quy trình ứng phó với các kịch bản khủng hoảng trước nguy cơ chiến tranh.
 
Binh sỹ Mỹ và Hàn Quốc tham gia cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn tại Pocheon, Hàn Quốc ngày 26/4/2017. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Binh sỹ Mỹ và Hàn Quốc tham gia cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn tại Pocheon, Hàn Quốc ngày 26/4/2017. (Ảnh: AFP/TTXVN)
 
Ngày 12/4, Hàn Quốc và Mỹ đã bắt đầu chương trình huấn luyện quân sự sơ bộ chuẩn bị cho cuộc tập trận chung quan trọng vào mùa Xuân, dự kiến diễn ra vào cuối tháng này.
 
Theo giới chức quân sự, hai nước đồng minh đã tiến hành khóa đào tạo đội ngũ quản lý khủng hoảng (CMST), kéo dài 4 ngày, do Hàn Quốc dẫn đầu trong giai đoạn chuẩn bị cho kế hoạch Huấn luyện Sở Chỉ huy chung (CCPT), dự kiến diễn ra từ ngày 28/4.
 
Dưới sự chỉ huy của Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc, CMST được thiết kế để thực hành một loạt quy trình ứng phó với các kịch bản khủng hoảng trước nguy cơ chiến tranh.
 
CCPT là hoạt động huấn luyện mô phỏng trên máy tính dựa trên các kế hoạch dự phòng thời chiến của Hàn Quốc và Mỹ.
 
Giới quan sát cho rằng Seoul và Washington cũng có thể cân nhắc tổ chức hoạt động huấn luyện trên thực địa, trong bối cảnh xuất hiện những quan ngại về khả năng Triều Tiên có thể tiến hành thêm các vụ phóng khi nước này tổ chức những sự kiện chính trị lớn vào cuối tháng Tư.
 
Theo kế hoạch, Bình Nhưỡng sẽ tổ chức lễ kỷ niệm 110 năm ngày sinh cố Chủ tịch Kim Nhật Thành (Kim Il-sung) vào ngày 15/4 và kỷ niệm ngày thành lập Quân đội Cách mạng Nhân dân Triều Tiên (ngày 25/4).
 
Cuộc tập trận mùa Xuân ban đầu được lên kế hoạch tổ chức trong tháng 3, song Hàn Quốc và Mỹ đã hoãn lại cho đến tháng Tư do cùng thời điểm với cuộc bầu cử tổng thống Hàn Quốc, diễn biến của đại dịch COVID-19 cùng một số lý do khác.
 
Cũng trong ngày 12/4, các nguồn tin cho biết đặc phái viên Mỹ phụ trách vấn đề Triều Tiên Sung Kim sẽ thăm Hàn Quốc trong tuần tới nhằm phối hợp chính sách trước khi chính quyền của Tổng thống đắc cử Yoon Suk-yeol nhậm chức.
 
Theo các nguồn tin trên, đặc phái viên Sung Kim có thể đến Seoul vào khoảng ngày 18/4 và lưu lại đây trong 4 ngày. Trong chuyến thăm, ông dự định sẽ hội đàm với người đồng cấp Hàn Quốc Noh Kyu-duk và các quan chức trong chính quyền cũ và sắp tới.
 
Tuần trước, tại thủ đô Washington, ông Sung Kim cũng đã hội đàm với người đồng cấp Noh Kyu-duk, đồng thời gặp đoàn tư vấn chính sách của Tổng thống đắc cử Yoon Suk-yeol.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp