Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Nhật Bản tuyên bố tìm cách bình thường hóa quan hệ với Triều Tiên

Thứ hai - 11/04/2022 11:45
Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Hirokazu Matsuno tuyên bố Tokyo sẽ tiếp tục tìm cách bình thường hóa quan hệ với Triều Tiên, cũng như thuyết phục nước này từ bỏ các chương trình tên lửa và hạt nhân.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Nhật Bản tuyên bố tìm cách bình thường hóa quan hệ với Triều Tiên
Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Hirokazu Matsuno tuyên bố Tokyo sẽ tiếp tục tìm cách bình thường hóa quan hệ với Triều Tiên, cũng như thuyết phục nước này từ bỏ các chương trình tên lửa và hạt nhân.
 
Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Hirokazu Matsuno trong cuộc họp báo ở Tokyo ngày 29/3/2022. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)
Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Hirokazu Matsuno trong cuộc họp báo ở Tokyo ngày 29/3/2022. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)
 
Trả lời họp báo ngày 11/4, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Hirokazu Matsuno tuyên bố Tokyo sẽ tiếp tục tìm cách bình thường hóa quan hệ với Triều Tiên, cũng như thuyết phục nước này từ bỏ các chương trình tên lửa và hạt nhân.
 
Ông Matsuno nói: "Trên cơ sở Tuyên bố Bình Nhưỡng của Nhật Bản-Triều Tiên (năm 2002), nhằm giải quyết toàn diện những vấn đề phức tạp như công dân Nhật Bản bị Triều Tiên bắt cóc, các chương trình hạt nhân và tên lửa, bồi thường cho những bất hạnh trong quá khứ và bình thường hóa quan hệ Nhật Bản-Triều Tiên."
 
Ông đồng thời nhấn mạnh việc Triều Tiên phóng tên lửa là không thể chấp nhận được.
 
Chánh văn phòng Matsuno nhấn mạnh: "Các vụ phóng tên lửa, giống như vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) hồi tháng 3, đang làm gia tăng căng thẳng và các hành động gần đây của Triều Tiên đe dọa hòa bình và ổn định của Nhật Bản cũng như cộng đồng thế giới và là điều không thể chấp nhận được. Cùng với cộng đồng quốc tế, trước hết là với Mỹ, chúng tôi sẽ nỗ lực phi hạt nhân hóa hoàn toàn Bán đảo Triều Tiên."
 
Ngày 11/4 đánh dấu 10 năm kể từ khi ông Kim Jong-un nhậm chức Bí thư thứ nhất Đảng Lao động Triều Tiên.
 
Trong 10 năm cầm quyền, ông đã thực hiện hơn 100 vụ phóng tên lửa, bao gồm cả những vụ thử tên lửa liên lục địa và 4 vụ thử hạt nhân.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp