Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Ukraine, Nga tiến hành cuộc trao đổi tù binh thứ ba

Chủ nhật - 10/04/2022 11:44
Ngày 9/4, Phó Thủ tướng Ukraine Iryna Vereshchuk cho biết 12 binh sĩ Ukraine và 14 dân thường đã trở về nhà sau một cuộc trao đổi tù binh với Nga.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Ukraine, Nga tiến hành cuộc trao đổi tù binh thứ ba
Ngày 9/4, Phó Thủ tướng Ukraine Iryna Vereshchuk cho biết 12 binh sĩ Ukraine và 14 dân thường đã trở về nhà sau một cuộc trao đổi tù binh với Nga.
 
Binh sĩ Ukraine tại khu vực Donetsk ở miền đông Ukraine ngày 30/3/2019. Ảnh: AFP/ TTXVN
Binh sĩ Ukraine tại khu vực Donetsk ở miền đông Ukraine ngày 30/3/2019. Ảnh: AFP/ TTXVN
 
Trên ứng dụng Telegram, Phó Thủ tướng Vereshchuk cho biết, theo đề nghị của Tổng thống Volodymyr Zelensky, Ukraine và Nga đã tiến hành cuộc trao đổi tù binh lần thứ ba trong ngày 9/4. Phía Nga đã trao trả 12 binh sĩ Ukraine, trong đó có một nữ quân nhân, cùng 14 dân thường, trong đó có 9 phụ nữ.
 
Trước đó, Ukraine và Nga đã tiến hành hai cuộc trao đổi tù binh kể từ khi Nga thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine vào ngày 24/2 vừa qua.
 
Cuộc đàm phán trực tiếp gần đây nhất giữa Nga và Ukraine diễn ra vào ngày 29/3 vừa qua tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ). Sau khoảng 4 giờ đàm phán, đoàn đàm phán Nga đã trở về Moskva tối cùng ngày, mang theo đề xuất bằng văn bản của Ukraine về một "thỏa thuận hòa bình" giữa hai bên. Kết quả  này được đánh giá là bước tiến đáng kể trong tiến trình đàm phán khó khăn nhằm chấm dứt cuộc xung đột đã kéo dài hơn một tháng tại Ukraine.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp