Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Hội nghị Thượng đỉnh Y tế thế giới hướng tới các Mục tiêu Phát triển Bền vững về sức khỏe

Chủ nhật - 16/10/2022 08:39
Ngày 16/10, Hội nghị Thượng đỉnh Y tế thế giới (WHS) đã khai mạc tại thủ đô Berlin của Đức.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Hội nghị Thượng đỉnh Y tế thế giới hướng tới các Mục tiêu Phát triển Bền vững về sức khỏe
Ngày 16/10, Hội nghị Thượng đỉnh Y tế thế giới (WHS) đã khai mạc tại thủ đô Berlin của Đức.

Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus phát biểu tại một hội nghị ở Geneva, Thụy Sĩ. Ảnh tư liệu: THX/TTXVN

Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus phát biểu tại một hội nghị ở Geneva, Thụy Sĩ. Ảnh tư liệu: THX/TTXVN

Sau hai năm đại dịch COVID-19, đây là năm đầu tiên sự kiện y tế thường niên này diễn ra trực tiếp với sự tham dự của đại diện đến từ trên 100 quốc gia, 300 diễn giả và trên 6.000 khách mời thuộc nhiều lĩnh vực liên quan đến sức khỏe cộng đồng. Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cùng Thủ tướng Đức và Tổng thống Pháp đồng bảo trợ cho sự kiện này.
 
Theo phóng viên TTXVN Berlin, với hơn 60 phiên họp và thảo luận diễn ra trong 3 ngày từ 16 - 18/10, hội nghị WHS năm nay sẽ tập trung vào các chủ đề chính như: đầu tư cho sức khỏe và tinh thần; Biến đổi khí hậu và sức khỏe hành tinh; Chuẩn bị để đối phó với đại dịch; Chuyển đổi số; Hệ thống thực phẩm đối với sức khỏe; Khả năng phục hồi và công bằng của hệ thống y tế và cuối cùng là Sức khỏe toàn cầu vì hòa bình.
 
Với các mục tiêu trên, WHS 2022 sẽ tạo ra sự đồng tâm, hiệp lực bằng cách kêu gọi sự tham gia của tất cả các nhà lãnh đạo y tế toàn cầu và các bên liên quan thuộc nhiều lĩnh vực ở tất cả các khu vực trên thế giới. Không chỉ là một trong những diễn đàn quốc tế quan trọng nhất về sức khỏe toàn cầu, Hội nghị WHS 2022 còn xây dựng lộ trình cho một tương lai khỏe mạnh và bình đẳng hơn.
 
Phát biểu chào mừng hội nghị, Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus khẳng định: “Thông qua Hội nghị thượng đỉnh y tế năm 2022 và sự tăng cường hợp tác, chúng tôi mong muốn đẩy nhanh tiến độ hướng tới các Mục tiêu Phát triển Bền vững liên quan đến sức khỏe và biến thế giới trở thành nơi an toàn hơn cho tất cả mọi người”. 
 
Chủ tịch WHS, Giáo sư Tiến sĩ. Axel Radlach Pries - Dekan tuyên bố: “Chúng ta phải xây dựng tương lai dựa trên việc cải thiện sức khỏe trên toàn thế giới: bình đẳng về y tế ở mọi nơi với một hành tinh khỏe mạnh là cơ sở. Hội nghị Thượng đỉnh Y tế thế giới 2022 cùng với WHO sẽ là diễn đàn để thúc đẩy những mục tiêu này”.
 
Về phần mình, Thủ tướng nước chủ nhà, đồng thời là đồng bảo trợ sự kiện, ông Olaf Scholz nêu rõ: “Các diễn đàn như WHS luôn và sẽ không thể thiếu vì chúng đảm bảo rằng các cuộc thảo luận quan trọng có thể diễn ra, tạo ra không gian cho các quan điểm khác nhau và cho phép trao đổi học thuật cấp độ cao nhất, từ đó đặt nền tảng cho việc hoạch định chính sách dựa trên tri thức”.
 
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron chia sẻ: “Chúng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc rút kinh nghiệm từ cuộc khủng hoảng hiện nay và trang bị tốt hơn cho đại dịch tiếp theo có thể xảy ra. Đó là trách nhiệm của chúng tôi với tư cách là những nhà lãnh đạo. Để làm tốt hơn, chúng tôi phải hiểu rõ hơn và dựa vào nghiên cứu khoa học. Đó là tất cả những gì có ở WHS”.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp