Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Hungary đạt được thỏa thuận khí đốt mới với Nga

Thứ hai - 01/08/2022 07:29
Thủ tướng Hungary Viktor Orban cho biết nước này sẽ ký một thỏa thuận mới với Nga trong những tháng tới để mua gần một tỷ mét khối khí đốt.    Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Hungary đạt được thỏa thuận khí đốt mới với Nga
Thủ tướng Hungary Viktor Orban cho biết nước này sẽ ký một thỏa thuận mới với Nga trong những tháng tới để mua gần một tỷ mét khối khí đốt. 
 
 
Thủ tướng Hungary Viktor Orban. Ảnh: AP
Thủ tướng Hungary Viktor Orban. Ảnh: AP
 
Phát biểu trên đài phát thanh địa phương mới đây, ông Orban nêu rõ: "Chúng tôi đang đàm phán với Nga. Thỏa thuận có thể được ký kết ngay trong mùa Hè này và sau đó chúng tôi sẽ an toàn. Hungary sẽ có đủ khí đốt".
 
Thỏa thuận mới này đi kèm với hợp đồng kéo dài 15 năm mà Budapest ký với tập đoàn năng lượng Gazprom của Nga vào năm ngoái để mua khoảng 4,5 tỷ mét khối khí đốt mỗi năm.
 
Thông báo của ông Orban được đưa ra sau chuyến thăm của Ngoại trưởng Hungary Péter Szijjártó đến Moskva gần đây để thảo luận với người đồng cấp Nga Sergey Lavrov liên quan đến vấn đề khí đốt. 
 
"Trong tình hình quốc tế hiện nay, điều quan trọng nhất đối với chúng tôi là đảm bảo an ninh năng lượng của Hungary", Ngoại trưởng Péter Szijjártó cho biết tại cuộc họp báo ở Moskva. 
 
Nhà ngoại giao hàng đầu của Nga vào thời điểm đó cho biết Nga sẽ xem xét ngay yêu cầu cung cấp thêm khí đốt của Budapest.
 
Hungary đang cùng với các nước thành viên EU khác tích cực bổ sung nguồn khí đốt dự trữ trước mùa Đông. Hiện dự trữ của nước này chỉ khoảng 50% so với mức trung bình toàn khối là 68%. 
 
Hungary phụ thuộc nhiều vào năng lượng của Nga, với khoảng 80% khí đốt của nước này đến từ Moskva. 
 
Do đó, Hungary đã kiên quyết phản đối EU áp đặt lệnh cấm đối với khí đốt của Nga, mặc dù họ đã không bỏ phiếu chống lại các gói trừng phạt của EU.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp