Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Ukraine lệnh sơ tán bắt buộc 200.000 dân ở Donetsk

Chủ nhật - 31/07/2022 13:29
Hơn 200.000 người sẽ phải rời khỏi nhà ở khu vực Donetsk do chính quyền Ukraine kiểm soát.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Ukraine lệnh sơ tán bắt buộc 200.000 dân ở Donetsk
Hơn 200.000 người sẽ phải rời khỏi nhà ở khu vực Donetsk do chính quyền Ukraine kiểm soát.
 
 
Chính phủ Ukraine đã ra lệnh người dân sơ tán bắt buộc khỏi các khu vực ở Donetsk vẫn nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng Kiev.
Chính phủ Ukraine đã ra lệnh người dân sơ tán bắt buộc khỏi các khu vực ở Donetsk vẫn nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng Kiev.
 
Đài CNN cho biết, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 29/7 đã kêu gọi những cư dân còn lại của vùng Donetsk khẩn cấp sơ tán theo "quyết định của chính phủ".
 
"Mọi thứ đang được tổ chức. Hỗ trợ đầy đủ, cả hậu cần và chi trả. Chúng tôi chỉ cần quyết định từ những người chưa đưa ra quyết định cho chính họ", ông Zelensky nói trong bài phát biểu hàng đêm của mình.
 
Nhà lãnh đạo kêu gọi những người Ukraine có cơ hội nói chuyện với "những người vẫn ở lại vùng chiến sự ở Donbass" để thuyết phục những người đồng hương của họ rằng cần phải rời đi, "đặc biệt nếu họ là những gia đình có trẻ em". Tổng thống Ukraine nhấn mạnh "có hàng triệu nghìn người, hàng chục nghìn trẻ em" còn lại ở vùng Donbas vào lúc này.
 
Theo đài RT (Nga), Phó Thủ tướng Ukraine, Irina Vereshchuk đã giải thích quyết định ngày 30/7 rằng chính quyền sẽ không thể đảm bảo cung cấp hệ thống sưởi cho cư dân trong khu vực này trong những tháng lạnh giá.
 
Phát biểu trên truyền hình quốc gia, bà Vereshchuk, người cũng đứng đầu Bộ Tái hòa nhập Các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng tạm thời, nói rằng do thiếu hoàn toàn nguồn cung cấp khí đốt và tình trạng mất điện trên diện rộng, "sẽ không có năng lượng sưởi ấm ở khu vực Donetsk trong mùa đông” và do đó khoảng 200.000-220.000 cư dân sẽ phải rời nhà cửa.
 
“Hoàn toàn không có nguồn cung cấp khí đốt ở vùng Donetsk, tất cả các đường ống dẫn khí đốt có thể được sửa chữa đều đã sửa, nhưng đáng tiếc là, đối phương lại phá hủy nhiều lần mọi thứ có thể giúp sưởi ấm cho người dân vào mùa đông”, đài RT dẫn tuyên bố của bà Vereshchuk.
 
Bộ trưởng Vereshchuk nhấn mạnh rằng việc sơ tán các hộ gia đình là "nghĩa vụ của mọi thành viên trưởng thành trong gia đình."
 
“Ví dụ, có 52.000 trẻ em của chúng tôi ở vùng Donetsk. Các em phải được sơ tán, không thể để các em rơi vào nguy hiểm khi không có sưởi và ánh sáng trong mùa đông”, bà Vereshchuk nhấn mạnh.
 
Nữ Bộ trưởng lưu ý rằng các cuộc sơ tán bắt buộc được cho phép theo luật pháp Ukraine và nói rằng những người từ chối rời đi sẽ phải ký một văn bản xác nhận rằng họ hiểu hậu quả quyết định của mình và hoàn toàn chịu trách nhiệm về nó.
 
Bà cho biết thêm, khu vực Zaporozhye, nơi 65% diện tích không có nguồn cung khí đốt, có thể là khu vực tiếp theo phải sơ tán.
 
Theo nữ Bộ trưởng, các nhà chức trách Ukraine đã thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết để cung cấp cho những người sơ tán chỗ ở và các dịch vụ xã hội thích hợp. Bà nói: “Đã xác định những người này sẽ được tái định cư ở đâu, ở những vùng nào, nơi con cái của họ sẽ học tập”.
 
Trước đó, ngày 29/7, chính phủ Ukraine đã ủng hộ sáng kiến ​​của Bộ Tái hoà nhập Vùng lãnh thổ về thành lập một trung tâm điều phối, trung tâm này sẽ giám sát việc sơ tán khỏi Donbass.
 
“Donetsk hiện đang đứng trước bờ vực của một thảm họa nhân đạo. Các hoạt động thù địch tiếp diễn ở đó, cơ sở hạ tầng bị phá hủy. Con người không chỉ có nguy cơ bị trúng hoả lực mỗi giây, mà sẽ không dễ dàng tồn tại trong điều kiện thiếu ánh sáng, sưởi ấm, thuốc men và thực phẩm vào mùa đông. Giải pháp - sơ tán” - chính phủ Ukraine cho biết trong một tuyên bố.
 
Đầu tuần này, các lực lượng Ukraine cho biết họ có thể đẩy lùi các nỗ lực của Nga nhằm vào một số quận ở vùng Donetsk. Các lực lượng Ukraine báo cáo rằng các cuộc pháo kích diễn ra dữ dội trên hầu hết chiến tuyến phía Đông nhưng không có bước tiến nào từ lực lượng Nga.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp