Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Khai mạc Hội nghị các quan chức cấp cao ASEAN

Thứ hai - 01/08/2022 13:29
Theo phóng viên TTXVN tại Campuchia, sáng 1/8, Hội nghị các quan chức cấp cao ASEAN (SOM) đã bắt đầu tại Phnom Penh với chủ đề "ASEAN A.C.T: Cùng nhau giải quyết thách thức" nhằm ứng phó với những thách thức chiến lược mà khu vực đang phải đối mặt như kiểm soát hiệu quả đại dịch COVID-19... Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Khai mạc Hội nghị các quan chức cấp cao ASEAN
Theo phóng viên TTXVN tại Campuchia, sáng 1/8, Hội nghị các quan chức cấp cao ASEAN (SOM) đã bắt đầu tại Phnom Penh với chủ đề “ASEAN A.C.T: Cùng nhau giải quyết thách thức” nhằm ứng phó với những thách thức chiến lược mà khu vực đang phải đối mặt như kiểm soát hiệu quả đại dịch COVID-19 và tiến trình phục hồi, cạnh tranh địa chính trị, các vấn đề truyền thống và phi truyền thống hiện nay và tăng cường sự gắn kết, trung tâm và khả năng phục hồi của ASEAN.
 
 
Lãnh đạo đoàn SOM các nước ASEAN tại Hội nghị. Ảnh: TTXVN phát
Lãnh đạo đoàn SOM các nước ASEAN tại Hội nghị. Ảnh: TTXVN phát
 
Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 55 (AMM lần thứ 55) và các cuộc họp liên quan được tổ chức từ ngày 29/7-5/8 tại Phnom Penh. Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen sẽ chủ trì lễ khai mạc AMM lần thứ 55 và tiếp xã giao các Bộ trưởng Ngoại giao và Tổng thư ký ASEAN.
 
AMM lần thứ 55 và các cuộc họp liên quan gồm Hội nghị Ủy ban Hiệp ước khu vực Đông Nam Á không vũ khí hạt nhân (SEANWFZ), Hội nghị giữa các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN và đại diện của Ủy ban Liên chính phủ ASEAN về nhân quyền (AICHR), Hội nghị AMM lần thứ 55, Hội nghị PMC+1, Hội nghị ASEAN+3 (APT) lần thứ 23, Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao cấp cao Đông Á (EAS) lần thứ 12 và Diễn đàn khu vực (ARF) lần thứ 29.
 
Ngoài các đối tác đối thoại và 6 quốc gia gia nhập TAC, 4 quốc gia khác được mời với tư cách là khách mời của Chủ tịch ASEAN 2022 gồm Papua New Guinea, Maroc, Timor-Leste và Azerbaijan.
 
Dự kiến sẽ có một số cuộc gặp song phương giữa Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Campuchia Prak Sokhonn và các đối tác nước ngoài trong khuôn khổ AMM lần thứ 55 và các cuộc họp liên quan.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp