Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

New York (Mỹ) ban bố tình trạng khẩn cấp về bệnh đậu mùa khỉ

Thứ bảy - 30/07/2022 13:28
Thống đốc bang New York của Mỹ, bà Kathy Hochul ngày 30/7 đã ban bố tình trạng khẩn cấp về bệnh đậu mùa khỉ.    Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
New York (Mỹ) ban bố tình trạng khẩn cấp về bệnh đậu mùa khỉ
Thống đốc bang New York của Mỹ, bà Kathy Hochul ngày 30/7 đã ban bố tình trạng khẩn cấp về bệnh đậu mùa khỉ. 
 
 
Một bệnh nhân vừa hồi phục sau khi mắc bệnh đậu mùa khỉ ở New York, Mỹ. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN
Một bệnh nhân vừa hồi phục sau khi mắc bệnh đậu mùa khỉ ở New York, Mỹ. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN
 
Trên mạng xã hội Twitter, bà Hochul nêu rõ bà tuyên bố tình trạng khẩn cấp về bệnh đậu mùa khỉ nhằm tăng cường các nỗ lực đối phó với sự bùng phát của dịch bệnh này. Sắc lệnh này sẽ cho phép bang New York phản ứng nhanh hơn và cho phép giới chức y tế có thêm những biện pháp bổ sung để giúp thêm nhiều người New York được tiêm vaccine. 
 
Theo bà Hochul, hiện nay cứ 4 ca bệnh đậu mùa khỉ ở Mỹ thì bang New York ghi nhận hơn 1 ca. Bà Hochul nhấn mạnh: “Chúng tôi đang làm việc suốt ngày đêm để đảm bảo có nhiều vaccine hơn, mở rộng năng lực xét nghiệm và hướng dẫn người dân New York thực hiện các biện pháp an toàn”.
 
Trước đó, ngày 28/7, nhà chức trách thành phố San Francisco thuộc bang California, miền Tây nước Mỹ, cũng tuyên bố tình trạng khẩn cấp nhằm ứng phó với sự lây lan ngày càng tăng của bệnh đậu mùa khỉ trên toàn thành phố.
 
Hôm 23/7 vừa qua, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã tuyên bố đậu mùa khỉ là tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu. Theo WHO, từ tháng 5/2022, hơn 18.000 ca bệnh đậu mùa khỉ đã được ghi nhận tại 78 quốc gia, trong đó 70% ở châu Âu và 25% ở châu Mỹ. Tây Ban Nha và Brazil là những quốc gia đầu tiên bên ngoài châu Phi vừa ghi nhận những ca tử vong vì bệnh đậu mùa khỉ.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp