Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Khách đến Bến xe Miền Đông dự kiến tăng gấp đôi dịp lễ 2/9

Thứ tư - 17/08/2022 21:57
Trong 5 ngày từ 31/8 đến 4/9, Bến xe Miền Đông dự kiến đón khoảng 105.000 lượt khách, tăng gấp đôi so với những ngày thường.
Khách đến Bến xe Miền Đông dự kiến tăng gấp đôi dịp lễ 2/9

Ông Tạ Chương Chín, Phó giám đốc Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh), dự báo trong kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày, lượng khách tới bến xe sẽ tăng cao so với những năm trước.

Khách chủ yếu đi những tuyến từ TP.HCM các đến địa điểm du lịch như: Vũng Tàu, Đà Lạt, Phan Thiết, Nha Trang,...và ngược lại.

Ben xe Mien Dong anh 1

Hành khách mua vé tại Bến xe Miền Đông. Ảnh: Anh Nhàn.

Trong 5 ngày từ 31/8 đến 4/9, dự báo lượng khách đạt khoảng 105.000 người, tăng gần 131% so với cùng năm 2020 và 209% với ngày thường. Lượng khách cao nhất ngày 2/9 dự kiến đạt hơn 29.000 người.

Ông Chín cho biết bến xe khuyến khích đơn vị vận tải không tăng giá vé, những trường hợp điều chỉnh giá không vượt quá 40%.

Tuy vậy, nhu cầu khách tăng cao nên một số nhà xe thông tin giá vé sẽ tăng 20-40% từng chặng, nhằm bù đắp chi phí chiều xe chạy rỗng quay đầu về bến đón khách.

Trong đó, tuyến đường từ Bến xe Miền Đông đến các tỉnh Bình Thuận - Quảng Ngãi, khu vực Tây Nguyên, điều chỉnh tăng không quá 40% trong ngày 31/8 và 1/9.

Các tuyến đường từ Bến xe Miền Đông đi các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước điều chỉnh tăng giá vé không quá 20% ngày 1-2/9.

Hiện nay, Bến xe Miền Đông đã triển khai bán vé xe khách điện tử. Thay vì cầm vé cuốn viết tay như trước, hành khách được nhận một vé xe có mã QR. Vé hiện đầy đủ thông tin số ghế, tên nhà xe, thời gian khởi hành,...

Tương tự, đại diện Bến xe Miền Tây (quận Bình Tân) cũng đề nghị các đơn vị vận tải tăng giá vé xe không quá 40% trong dịp lễ 2/9.

Đón trả khách không đúng chỗ, tài xế bị phạt gần 150 triệu đồng

Trong 2 tuần, Thanh tra Sở GTVT đã xử phạt nhiều tài xế quanh Bến xe Miền Đông cũ (quận Bình Thạnh), Bến xe Miền Đông mới và ngã tư Bình Phước (TP Thủ Đức).

Lúng túng, chờ đợi khi triển khai vé điện tử ở Bến xe Miền Đông

Trong những ngày đầu Bến xe Miền Đông bán vé xe khách điện tử, nhiều hành khách phải chờ đợi lâu mới mua được vé vì hệ thống liên tục báo lỗi.

Cần sớm di dời bến cũ để 'cứu' Bến xe Miền Đông mới

Bến xe Miền Đông cũ được khuyến cáo sớm di dời, vì nếu cả hai bến cũ và mới vẫn hoạt động song song, người dân sẽ chọn bến cũ do khoảng cách gần, tiện lợi hơn.

Bến xe nghìn tỷ vắng bóng hành khách ở TP.HCM

Được kỳ vọng phục vụ hàng triệu lượt khách mỗi năm, nhưng sau gần 2 năm đưa vào khai thác, Bến xe Miền Đông mới vẫn đìu hiu, lượng khách đến đây chỉ vài chục lượt mỗi ngày.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp