Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Lầu Năm Góc lần đầu thừa nhận gửi tên lửa chống radar cho Ukraine

Thứ ba - 09/08/2022 13:38
Hôm 8/8, Lầu Năm Góc lần đầu tiên thừa nhận đã gửi tên lửa chống radar cho Ukraine để đối phó với chiến dịch quân sự của Nga.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Lầu Năm Góc lần đầu thừa nhận gửi tên lửa chống radar cho Ukraine
Hôm 8/8, Lầu Năm Góc lần đầu tiên thừa nhận đã gửi tên lửa chống radar cho Ukraine để đối phó với chiến dịch quân sự của Nga.
 
 
Tên lửa chống radar AGM-88 (HARM). Ảnh: Wikipedia
Tên lửa chống radar AGM-88 (HARM). Ảnh: Wikipedia
 
Theo kênh CNN, ông Colin Kahl, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ về Chính sách cho biết Washington đã gửi một số tên lửa chống bức xạ tốc độ cao để giúp Ukraine nhắm mục tiêu vào các hệ thống radar của Nga. Tuy nhiên, ông không nói rõ Mỹ đã cung cấp bao nhiêu tên lửa, loại tên lửa chống bức xạ đó là gì và chúng đã được gửi đi khi nào.
 
Một quan chức quốc phòng giấu tên tiết lộ rằng loại tên lửa được gửi đến là Tên lửa chống bức xạ tốc độ cao AGM-88 (HARM). Theo Lực lượng Không quân Mỹ, HARM có tầm bắn vượt 30 km, khiến chúng trở thành một trong những vũ khí tầm xa hơn mà Mỹ cung cấp cho Ukraine. Các tên lửa này có thể được sử dụng để nhắm mục tiêu vào các hệ thống radar phòng không của Nga, chẳng hạn như S-400 - loại vũ khí  khiến Không quân Ukraine gặp nhiều khó khăn khi hoạt động trên một vùng không phận rộng lớn. 
 
Ông Kahl cho biết loại tên lửa này được gửi đi thông qua “gói hỗ trợ an ninh mới dành cho Ukraine”. Tuy nhiên trên thực thế, trong 5 gói hỗ trợ gần đây nhất từ ngày 1/7, phía Mỹ chưa từng đề cập đến HARM. Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết: “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ để lực lượng không quân của Ukraine hoạt động có hiệu quả hơn”.
 
Ông Kahl cũng đề cập đến việc Mỹ từng gửi các phụ tùng thay thế cho chiến đấu cơ Mig-29 nhằm giúp Ukraine có thể tái sử dụng các máy bay chiến đấu thời Liên Xô.
 
Ukraine chưa từng công khai việc tiếp nhận hoặc sử dụng HARM. Tuy nhiên, trong những báo cáo gần đây, một phần của tên lửa này đã từng được nhìn thấy ở vùng lãnh thổ của Ukraine đang bị Nga kiểm soát.
 
Trong động thái liên quan, hôm 8/8, Lầu Năm Góc đã công bố gói viện trợ vũ khí trị giá 1 tỷ USD cho Ukraine. Đây là gói vũ khí lớn nhất Mỹ viện trợ cho Kiev kể từ khi xung đột nổ ra cho đến nay. Gói viện trợ này bao gồm nhiều loại đạn dược cho một số hệ thống vũ khí quan trọng, trong đó có hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao (HIMARS). Quân đội Ukraine đã sử dụng hiệu quả loại vũ khí này để nhắm mục tiêu vào các sở chỉ huy, kho đạn của Nga ở khu vực miền đông Ukraine.
 
Với gói viện trợ mới nhất này, Washington đã gửi cho Kiev tổng cộng 9,1 tỷ USD hỗ trợ an ninh kể từ khi Nga triển khai chiến dịch quân sự tại Ukraine.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp