Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Mỹ, Anh và Australia tiến hành tập trận không quân chung

Thứ năm - 09/02/2023 16:03
Trọng tâm cuộc tập trận là giải quyết vấn đề khoảng cách rộng lớn mà Mỹ, Anh và Australia sẽ phải đối mặt khi hoạt động tại khu vực Thái Bình Dương, cũng như cải thiện khả năng phối hợp tác chiến.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Mỹ, Anh và Australia tiến hành tập trận không quân chung
Trọng tâm cuộc tập trận là giải quyết vấn đề khoảng cách rộng lớn mà Mỹ, Anh và Australia sẽ phải đối mặt khi hoạt động tại khu vực Thái Bình Dương, cũng như cải thiện khả năng phối hợp tác chiến.

Máy bay F-35B của Lực lượng Không quân Mỹ tiếp nhiên liệu trong cuộc tập trận quân sự Cờ Đỏ tại Nevada. (Nguồn: Reuters)
Máy bay F-35B của Lực lượng Không quân Mỹ tiếp nhiên liệu trong cuộc tập trận quân sự Cờ Đỏ tại Nevada. (Nguồn: Reuters)
Theo Reuters, ngày 8/2, lực lượng Mỹ, Anh và Australia đã thực hiện tập trận không quân chung có tên gọi "Cờ đỏ" (Red Flag) kéo dài 3 tuần ở trong và ngoài khu vực sa mạc Nevada, như một phần trong nỗ lực nhằm mô phỏng các hoạt động tác chiến cao cấp.
 
Đại tá Không quân Mỹ Jared J.Hutchinson, chỉ huy Phi đội huấn luyện chiến đấu thứ 414, điều hành cuộc tập trận Red Flag, cho biết các cuộc tập trận hàng năm không gắn với bất kỳ sự kiện nào gần đây.
 
Trọng tâm cuộc tập trận là giải quyết vấn đề khoảng cách rộng lớn mà Mỹ, Anh và Australia sẽ phải đối mặt khi hoạt động tại khu vực Thái Bình Dương, cũng như cải thiện khả năng phối hợp tác chiến của lực lượng không quân ba nước.
 
Chuẩn tướng John Lyle, chỉ huy lực lượng cơ động không quân thuộc Không quân Hoàng gia Anh, cho hay nhiệm vụ trong khuôn khổ tập trận Red Flag sẽ là mô phỏng việc triển khai lực lượng không quân vào "một khu vực bị một quốc gia thù địch xâm lược."
 
Ông Lyle nói thêm: "Do đó vai trò của chúng tôi sẽ là hỗ trợ lực lượng đi vào khu vực bị chiếm đóng và tấn công các tài sản quan trọng, qua đó làm suy giảm năng lực của kẻ thù."
 
Anh triển khai máy bay tiếp liệu KC-2 Voyager, chiến đấu cơ Eurofighter Typhoon tham gia tập trận; trong khi Australia điều máy bay EA-18G Growler.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp