Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Mỹ áp đặt vòng trừng phạt mới liên quan đến Nga

Thứ sáu - 03/06/2022 12:36
Bộ Tài chính Mỹ ngày 2/6 thông báo Washington đã áp đặt vòng trừng phạt mới liên quan đến Moskva nhằm vào 17 cá nhân, trong đó có ông Sergei Roldugin - một người bạn thân của Tổng thống Nga Vladimir Putin.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Mỹ áp đặt vòng trừng phạt mới liên quan đến Nga
Bộ Tài chính Mỹ ngày 2/6 thông báo Washington đã áp đặt vòng trừng phạt mới liên quan đến Moskva nhằm vào 17 cá nhân, trong đó có ông Sergei Roldugin - một người bạn thân của Tổng thống Nga Vladimir Putin.
 
Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) và ông Sergei Roldugin trong một buổi lễ tại Điện Kremlin ở Moscow, Nga. Ảnh tư liệu: REUTERS
Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) và ông Sergei Roldugin trong một buổi lễ tại Điện Kremlin ở Moscow, Nga. Ảnh tư liệu: REUTERS
 
Trong thông báo được đăng trên trang web của Bộ Tài chính Mỹ, Washington cũng áp đặt trừng phạt đối với vợ của ông Roldugin - ca sĩ opera Elena Mirtova, cùng với người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova.
 
Cùng ngày, Bộ Thương mại Mỹ (DOC) cũng đưa thêm 71 đảng phái ở Nga và Belarus vào “Danh sách Thực thể”, qua đó hạn chế những thực thể này tiếp cận các mặt hàng có xuất xứ từ Mỹ.
 
Những công ty nằm trong “Danh sách Thực thể” sẽ phải đối diện với các quy định hạn chế nghiêm ngặt liên quan đến các mặt hàng nhập khẩu vào Nga, bao gồm hàng hóa có xuất xứ từ Mỹ hoặc những sản phẩm nước ngoài có nguồn gốc từ một số thiết bị, công nghệ hoặc phần mềm của Mỹ”.
 
Trong khi đó, theo một nguồn tin ngoại giao cho hay các đại sứ của Liên minh châu Âu (EU) ngày 2/6 đã chấp thuận lần cuối cùng về vòng trừng phạt thứ 6 của khối này đối với Nga liên quan đến cuộc xung đột ở Ukraine.
 
Gói trừng phạt trên bao gồm lệnh cấm nhập khẩu dầu mỏ một phần và loại ngân hàng hàng đầu của Nga là Sberbank ra khỏi hệ thống thanh toán toàn cầu SWIFT... Sự đồng thuận đạt được sau khi Hungary liên tiếp bác bỏ bằng việc đưa ra các yêu sách quốc gia của mình.
 
Nguồn tin cho biết gói trừng phạt này có hiệu lực vào lúc 7h00 ngày 3/6 giờ địa phương (tức 14h00 cùng ngày theo giờ Hà Nội), trừ khi một quốc gia thành viên phản đối. Việc áp đặt trừng phạt sẽ sớm diễn ra sau đó.
 
Phản ứng trước thông tin trên, Nga cảnh báo người tiêu dùng châu Âu sẽ là những người đầu tiên phải gánh chịu hậu quả sau khi EU áp đặt lệnh cấm vận một phần đối với dầu mỏ của Nga. Phát biểu trên truyền hình, Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak khẳng định: “Hậu quả của những quyết định này trước tiên sẽ ảnh hưởng tới người tiêu dùng châu Âu”. Ông cũng cho rằng quyết định này có thể gây ra tình trạng “thiếu hụt lớn” các sản phẩm dầu mỏ trong EU.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp