Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

EU thông báo chi tiết các giai đoạn trừng phạt nhằm vào dầu mỏ Nga

Thứ ba - 31/05/2022 12:33
Ngày 31/5, một người phát ngôn của Ủy ban châu Âu (EC) cho biết các biện pháp trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU) đối với việc nhập khẩu dầu của Nga qua đường biển sẽ được áp đặt với thời hạn theo từng giai đoạn là 6 tháng đối với dầu thô và 8 tháng đối với các sản phẩm dầu tinh chế. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
EU thông báo chi tiết các giai đoạn trừng phạt nhằm vào dầu mỏ Nga
Ngày 31/5, một người phát ngôn của Ủy ban châu Âu (EC) cho biết các biện pháp trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU) đối với việc nhập khẩu dầu của Nga qua đường biển sẽ được áp đặt với thời hạn theo từng giai đoạn là 6 tháng đối với dầu thô và 8 tháng đối với các sản phẩm dầu tinh chế.
 
Một nhà máy lọc dầu ở Nga. Ảnh: TASS/TTXVN
Một nhà máy lọc dầu ở Nga. Ảnh: TASS/TTXVN
 
Thời gian biểu trên sẽ có hiệu lực sau khi các lệnh trừng phạt được chính thức thông qua. Dự kiến, đại sứ các nước EU sẽ thông qua các lệnh cấm vận nhập khẩu dầu của Nga trong tuần này.
 
Trước đó, trong ngày làm việc đầu tiên của Hội nghị thượng đỉnh bất thường EU (từ ngày 30 - 31/5), các nhà lãnh đạo EU đã nhất trí về nguyên tắc cắt giảm 90% lượng dầu mỏ nhập khẩu từ Nga vào cuối năm nay, đồng thời giải quyết những bế tắc trong đàm phán với Hungary về gói trừng phạt được cho là nghiêm ngặt nhất của EU nhằm vào Moskva.
 
Hiện nay, hơn 60% lượng dầu của Nga mà EU nhập khẩu được vận chuyển bằng đường biển, khoảng 30% còn lại là thông qua đường ống dẫn dầu Druzhba. Theo đó, lệnh cấm vận dầu mỏ của EU nhằm vào Nga sẽ ngay lập tức được áp dụng đối với lượng dầu mỏ được vận chuyển qua đường biển nói trên. Mức cấm vận sẽ tăng lên 90% một khi Ba Lan và Đức, hai nước có kết nối với đường ống dẫn dầu Druzhba, ngừng nhập khẩu qua tuyến đường này vào cuối năm nay. Và 10% còn lại sẽ tạm thời được miễn cấm vận để Hungary cùng với Slovakia và CH Séc vẫn nhập khẩu được dầu thông qua tuyến đường ống vốn không dễ dàng thay thế này.
 
Hungary là quốc gia nằm sâu trong đất liền không giáp biển phụ thuộc nhiều vào dầu mỏ của Nga, trong khi Slovakia và CH Séc có kết nối với nhánh phía Nam của tuyến đường ống dẫn dầu Druzhba. 
 
Các khoảng thời gian này sẽ tuân theo hạn chót mà EC đề xuất ban đầu.
 
Cùng ngày, Thủ tướng Bỉ Alexander De Croo cho rằng lệnh cấm của EU đối với phần lớn hoạt động nhập khẩu dầu từ Nga là "một bước tiến lớn", đồng thời đề xuất hiện tại không cần tiếp tục áp đặt thêm trừng phạt với Moskva.
 
Phát biểu trước khi tham dự ngày thứ hai của hội nghị thượng đỉnh lãnh đạo EU ở Brussels, ông De Croo cho rằng EU không cần tiếp tục đưa ra các lệnh trừng phạt để xem tác động của các lệnh trừng phạt hiện tại đối với Nga.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp