Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Ông Lý Gia Siêu nhận quyết định bổ nhiệm Trưởng Đặc khu Hong Kong (Trung Quốc)

Thứ hai - 30/05/2022 12:32
Sáng 30/5, tại thủ đô Bắc Kinh, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã trao quyết định bổ nhiệm Trưởng Khu hành chính Đặc biệt Hong Kong khóa VI cho ông Lý Gia Siêu (John Lee). Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Ông Lý Gia Siêu nhận quyết định bổ nhiệm Trưởng Đặc khu Hong Kong (Trung Quốc)
Sáng 30/5, tại thủ đô Bắc Kinh, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã trao quyết định bổ nhiệm Trưởng Khu hành chính Đặc biệt Hong Kong khóa VI cho ông Lý Gia Siêu (John Lee).
 
Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Lý Khắc Cường cho biết chính quyền trung ương sẽ tiếp tục thực hiện toàn diện và chính xác nguyên tắc “một nước, hai chế độ”, “người Hong Kong quản lý Hong Kong” và mức độ tự chủ cao; kiên định thực hiện sự quản lý chung toàn diện của chính quyền trung ương đối với chính quyền Đặc khu; kiên quyết thực hiện phương châm “những người yêu nước quản lý Hong Kong”, dốc sức ủng hộ Trưởng đặc khu và chính quyền Đặc khu điều hành bộ máy, phát triển kinh tế và cải thiện dân sinh theo pháp luật, phát huy hết mức những thế mạnh của Hong Kong, hội nhập Hong Kong tốt hơn vào sự phát triển chung của đất nước để duy trì sự thịnh vượng và ổn định lâu dài của thành phố này.

 

Ông Lý Gia Siêu được bầu làm Trưởng Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) ngày 8/5/2022. Ảnh: THX/TTXVN
Ông Lý Gia Siêu được bầu làm Trưởng Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) ngày 8/5/2022. Ảnh: THX/TTXVN
 
Thủ tướng Lý Khắc Cường bày tỏ tin tưởng chính quyền mới có thể tập hợp các tầng lớp trong xã hội, đáp ứng được các mối quan tâm của xã hội, liên tục cải thiện hiệu quả công tác điều hành, củng cố và nâng cao vị thế của Hong Kong như một trung tâm tài chính, thương mại và vận chuyển quốc tế, để người dân có cuộc sống hạnh phúc và tươi đẹp hơn.
 
Ông Lý Gia Siêu đã bày tỏ vinh dự được bổ nhiệm làm Trưởng đặc khu khóa mới và cam kết sẽ nỗ lực hết sức để đáp ứng sự tin tưởng của chính quyền trung ương và sự kỳ vọng của người dân, căn cứ vào Luật cơ bản để thực hiện toàn diện và chính xác nguyên tắc “một nước, hai chế độ”, “người Hong Kong quản lý Hong Kong”.
 
Ông Lý Gia Siêu, 64 tuổi, từng gia nhập lực lượng cảnh sát Hong Kong từ năm 1977. Ông đã tham gia xử lý nhiều vụ án lớn của Hong Kong và từng giữ các chức vụ như Phó Cục trưởng An ninh vào năm 2012 và Cục trưởng Cục An ninh từ năm 2017. Trong thời gian giữ chức Cục trưởng Cục an ninh, ông Lý Gia Siêu đã thúc đẩy mạnh mẽ Luật An ninh quốc gia về Hong Kong. Từ tháng 6/2021 đến nay, ông là Tổng Thư ký chính quyền Hong Kong.
 
Ông Lý Gia Siêu sẽ chính thức nhậm chức vào ngày 1/7 tới.
 
 
Theo TTXVN

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp