Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Mỹ áp lệnh trừng phạt nhằm vào các đối tượng liên quan Triều Tiên

Thứ năm - 02/03/2023 10:20
Bộ Tài chính Mỹ cho rằng 3 công ty và 2 cá nhân đã góp phần tạo quỹ tài chính hỗ trợ Chính phủ Triều Tiên phát triển vũ khí, thông qua các dự án nghệ thuật và công trình xây dựng.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Mỹ áp lệnh trừng phạt nhằm vào các đối tượng liên quan Triều Tiên
Bộ Tài chính Mỹ cho rằng 3 công ty và 2 cá nhân đã góp phần tạo quỹ tài chính hỗ trợ Chính phủ Triều Tiên phát triển vũ khí, thông qua các dự án nghệ thuật và công trình xây dựng.

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin tại Seoul về một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên, ngày 17/11/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Truyền thông Hàn Quốc đưa tin tại Seoul về một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên, ngày 17/11/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Ngày 1/3, Bộ Tài chính Mỹ thông báo áp đặt lệnh trừng phạt nhằm vào 3 công ty và 2 cá nhân mà Washington cho rằng có liên quan tới chương trình phát triển vũ khí của Triều Tiên.
 
Theo hãng tin Yonhap, 3 công ty trên là tập đoàn thương mại Chilsong (trực thuộc Chính phủ Triều Tiên), tập đoàn thương mại Korea Paekho (thuộc Bộ Quốc phòng Triều Tiên) và công ty Congo Aconde SARL (có trụ sở chính tại CHCD Congo).
 
Hai cá nhân có tên trong danh sách trừng phạt mới của Mỹ là Hwang Kil-su và Pak Hwa-song, đồng sở hữu công ty Congo Aconde SARL.
 
Bộ Tài chính Mỹ cho rằng các cá nhân và thực thể trên đã góp phần tạo quỹ tài chính hỗ trợ Chính phủ Triều Tiên phát triển vũ khí, thông qua việc thực hiện các dự án nghệ thuật và các công trình xây dựng tại khu vực Trung Đông và châu Phi.
 
Theo lệnh trừng phạt, mọi tài sản và lợi ích của các công ty và cá nhân này tại Mỹ sẽ bị phong tỏa.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp