Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Nha Trang đề xuất giữ lại một phần khu du lịch chắn biển

Thứ năm - 25/08/2022 04:51
Chính quyền Nha Trang cho rằng một số hạng mục ở khu nghỉ mát Ana Mandara phù hợp với quy hoạch của thành phố trong tương lai nên đề xuất giữ lại.
Nha Trang đề xuất giữ lại một phần khu du lịch chắn biển

Đề xuất này được UBND TP Nha Trang đưa ra trong văn bản gửi UBND tỉnh Khánh Hòa về việc giải quyết kiến nghị của Công ty TNHH Sovico Khánh Hòa, liên quan khu nghỉ mát Evason Ana Mandara.

khu du lich chan bien anh 1

Khu nghỉ mát Ana Mandara chiếm khoảng 400 m bờ biển Nha Trang và đã ngưng đón khách từ cuối tháng 6/2022. Ảnh: Xuân Hoát.

Một trong những căn cứ chính quyền Nha Trang đưa ra khi đề xuất giữ lại khu du lịch chắn biển này là tính phù hợp với định hướng đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP đến năm 2040. Đồ án này đã lấy ý kiến cộng đồng dân cư.

Trong đó, khu nghỉ mát Evason Ana Mandara Nha Trang thuộc khu vực công viên ven biển của phân khu 1 - khu trung tâm ven biển và phía nam sông Cái, từ cầu Trần Phú đến trục đường chính sân bay cũ.

Theo UBND TP Nha Trang, khu vực này được phép tổ chức các điểm dịch vụ công cộng với mật độ xây dựng gộp (tối đa là 5%), đan xen trong không gian công viên để cung cấp dịch vụ và tiện ích cho người sử dụng bãi tắm, công viên.

Ngoài ra, căn cứ đồ án quy hoạch phân khu phía Đông đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng đã được UBND tỉnh Khánh Hòa phê duyệt năm 2014, thì khu nghỉ mát Evason Ana Mandara Nha Trang thuộc quy hoạch đất công viên chuyên đề và được phép xây dựng với mật độ 10-15%, độ cao công trình một tầng.

Từ đó, UBND TP Nha Trang cho rằng việc tồn tại một số công trình theo hiện trạng tại khu nghỉ mát Evason Ana Mandara Nha Trang là phù hợp.

Khu nghỉ dưỡng Ana Mandara ở khu bãi Dương, đường Trần Phú, TP Nha Trang, đã ngừng đón khách và chính thức trả lại bãi biển cho địa phương phục vụ cộng đồng từ hôm 30/6.

Cuối tháng 7, Công ty TNHH Sovico có văn bản gửi UBND tỉnh Khánh Hòa xin giữ lại một số hạng mục công trình và phương án kinh doanh. Đến ngày 5/8, UBND tỉnh Khánh Hòa giao UBND TP Nha Trang xem xét, tham mưu về kiến nghị của Công ty TNHH Sovico Khánh Hòa.

Năm 1995, UBND tỉnh Khánh Hòa cho phép Công ty TNHH thương mại và đầu tư Khánh Hòa (100% vốn Nhà nước) đầu tư xây dựng khu du lịch Ana Mandara. Khu du lịch này rộng hơn 26.000 m2, kéo dài khoảng 400 m trên bờ biển Nha Trang. Thời hạn thuê đất của dự án là 22 năm, tính từ 1995.

Gia hạn tiến độ dự án đường vành đai gần 1.200 tỷ đồng

Dự án đường vành đai 2 kết nối nút giao thông Ngọc Hội phải hoàn thành cuối năm 2021. Tuy nhiên, đến nay dự án chưa hoàn thành và được tỉnh Khánh Hòa gia hạn tiến độ.

Nha Trang lên phương án di dời gần 43.000 dân trong mùa mưa bão

Ngoài chủ động phương án di dời dân khi có sự cố thiên tai, TP Nha Trang cũng yêu cầu rà soát các dự án nằm vị trí sườn đồi núi có nguy cơ sạt lở để đảm bảo an toàn.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp