Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Nhiều nước EU không ủng hộ đề xuất cấm thị thực với công dân Nga

Thứ hai - 22/08/2022 13:52
Bộ Ngoại giao Cyprus nêu rõ nước này và các quốc gia EU khác có các cộng đồng người nói tiếng Nga, do đó việc cấm thị thực đối với công dân Nga sẽ cắt đứt sự liên hệ giữa họ và gia đình, bạn bè ở Nga. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Nhiều nước EU không ủng hộ đề xuất cấm thị thực với công dân Nga
Bộ Ngoại giao Cyprus nêu rõ nước này và các quốc gia EU khác có các cộng đồng người nói tiếng Nga, do đó việc cấm thị thực đối với công dân Nga sẽ cắt đứt sự liên hệ giữa họ và gia đình, bạn bè ở Nga.
 
 
Nhiều nước EU không ủng hộ việc cấm thị thực với công dân Nga. (Nguồn: Twitter)
Nhiều nước EU không ủng hộ việc cấm thị thực với công dân Nga. (Nguồn: Twitter)
Ngày 21/8, Bộ trưởng Di trú Thụy Điển Anders Ygeman nhận định sẽ rất khó thực hiện đề xuất cấm cấp thị thực cho công dân Nga và đề xuất này nếu được áp dụng sẽ là một sai lầm.
 
Ông Ygeman cho biết Chính phủ Thụy Điển chỉ đưa ra các biện pháp hạn chế như bãi bỏ quy định đơn giản hóa thủ tục xin cấp thị thực.
 
Ông nhấn mạnh nếu dừng cấp thị thực đối với tất cả công dân Nga đồng nghĩa các nhà khoa học Nga cũng sẽ không thể đến Liên minh châu Âu (EU), trong khi các bên vẫn muốn duy trì hoạt động trao đổi này.
 
Bộ trưởng Thụy Điển đưa ra phát biểu trên trong bối cảnh Ngoại trưởng các nước EU dự kiến họp hội nghị không chính thức tại Praha (Cộng hòa Séc) trong hai ngày 30-31/8, xem xét kiến nghị của Estonia và Phần Lan về việc cấm cấp thị thực ngắn hạn cho người Nga trong khuôn khổ các biện pháp trừng phạt liên quan vấn đề Ukraine.
 
Nhiều nguồn tin cho biết hầu hết các nước Nam và Tây Âu phản đối đề xuất của Tallinn và Helsinki.
 
Ngày 20/8, một quan chức cấp cao tại Bộ Ngoại giao Cộng hòa Cyprus cho biết nước này phản đối đề xuất nói trên.
 
Hãng thông tấn nhà nước Cộng hòa Cyprus dẫn lời ông Kornelios Korneliou - Thư ký trường trực Bộ Ngoại giao - nêu rõ tại Cyprus và các nước EU khác có các cộng đồng người nói tiếng Nga, do đó việc cấm thị thực đối với công dân Nga sẽ cắt đứt sự liên hệ giữa họ và gia đình, bạn bè người Nga.
 
Bên cạnh đó, EU có thỏa thuận cho phép người dân tự do di chuyển, vì vậy việc cấm công dân Nga đến các nước thành viên EU trái với các quy tắc của khối.
 
Cũng theo quan chức này, Hy Lạp và Đức đã bày tỏ phản đối đề xuất./.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp