Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Vaccine là "chìa khóa" phòng vệ trước Covid-19

Thứ sáu - 27/08/2021 00:38
Theo nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí khoa học Nature, người nhiễm biến thể Delta có thể làm lây lan virus trước cả khi có triệu chứng mắc Covid-19. Do đó, gần 75% số ca nhiễm biến thể này xảy ra trong giai đoạn tiền triệu chứng. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Vaccine là "chìa khóa" phòng vệ trước Covid-19
Theo nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí khoa học Nature, người nhiễm biến thể Delta có thể làm lây lan virus trước cả khi có triệu chứng mắc Covid-19. Do đó, gần 75% số ca nhiễm biến thể này xảy ra trong giai đoạn tiền triệu chứng.
 
Theo Tiến sĩ Stefen Ammon, thuộc lực lượng tác chiến chống Covid-19 của tổ chức DispatchHealth chuyên cấp dịch vụ chăm sóc y tế theo yêu cầu, biến thể Delta dễ lây hơn khiến số ca mắc Covid-19 tăng mạnh thời gian qua. Biến thể này chiếm hơn 90% tổng số ca bệnh tại Mỹ.
 
Các nghiên cứu chỉ ra rằng, những người đã được tiêm vaccine vẫn có nguy cơ mắc Covid-19, còn được gọi là "ca lây nhiễm đột phá", cũng như có khả năng phát tán virus. Vaccine vẫn được khẳng định có hiệu quả cao trong việc giảm số ca bệnh phải nhập viện và tử vong do Covid-19. Theo Tiến sĩ Jason Gallagher, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại Bệnh viện Đại học Temple (Mỹ), tải lượng virus giảm nhanh hơn ở những người đã tiêm vaccine ngừa Covid-19 và những người này ít phát tán virus ra cộng đồng hơn.
 

 

Palestine nhận vắc-xin ngừa Covid-19 do Mỹ tài trợ. Ảnh REUTERS
Palestine nhận vắc-xin ngừa Covid-19 do Mỹ tài trợ. Ảnh REUTERS
 
Do vậy, việc tiêm vaccine ngừa Covid-19 vẫn là "chìa khóa" để phòng vệ trước Covid-19 và hạn chế sự lây lan của đại dịch. Các chuyên gia y tế khuyến cáo, dù đã tiêm vaccine hay chưa, mọi người cần tuân thủ các biện pháp phòng dịch, như đeo khẩu trang và giữ khoảng cách.
 
Trong nỗ lực đẩy mạnh chiến dịch tiêm chủng tại Mỹ, ngày 25/8, Lầu năm góc thông báo, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã ban hành một bản ghi nhớ yêu cầu tất cả nhân viên bộ này phải tiêm vaccine ngừa Covid-19. Thị trưởng thành phố Chicago Lori Lightfoot cho biết, tất cả viên chức chính quyền thành phố phải hoàn thành tiêm chủng trước ngày 15/10 tới, trừ một số trường hợp vì lý do sức khỏe hoặc tôn giáo.
 
Hãng dược phẩm Moderna của Mỹ thông báo đã hoàn tất các thủ tục đề nghị Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) cấp phép sử dụng chính thức đối với vaccine ngừa Covid-19 của hãng này. vaccine của Moderna đã được FDA cấp phép sử dụng khẩn cấp tại Mỹ từ ngày 18/12/2020 đối với những người từ 18 tuổi trở lên. Đến nay, hãng Moderna đã cung cấp hơn 300 triệu liều vaccine ngừa Covid-19 cho Chính phủ Mỹ.
 
Trong khi đó, Giám đốc Tổ chức Y tế liên Mỹ (PAHO) Carissa Etienne đánh giá, việc phân bổ không đồng đều vaccine ngừa Covid-19 là điểm yếu trong nỗ lực ngăn chặn đại dịch ở châu Mỹ. Sự chậm trễ trong khâu sản xuất vaccine khiến nhiều nước ở khu vực phải chờ đợi những lô hàng đã đặt mua từ nhiều tháng trước. Đến nay, chỉ khoảng 23% dân số khu vực Mỹ Latin và Caribe được tiêm chủng.
 
 
Theo Báo Nhân Dân điện tử
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp