Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Vì sao bán đồ thiết yếu, Con Cưng Nha Trang vẫn bị đề xuất phạt?

Thứ sáu - 27/08/2021 05:46
Chi nhánh Công ty Con Cưng ở Khánh Hòa bị đề nghị xử phạt vì bán hàng trực tiếp cho khách khi TP Nha Trang đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Sáng 27/8, ông Phan Thanh Liêm, Phó chủ tịch UBND TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, cho biết thành phố đang củng cố hồ sơ để xử phạt Công ty CP Con Cưng, Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa.

Hôm 24/8, UBND phường Phước Long ký tờ trình đề nghị UBND TP Nha Trang ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 30 triệu đồng đối với chi nhánh Công ty CP Con Cưng.

Doanh nghiệp này bị đề nghị xử phạt về hành vi không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng.

Trao đổi với Zing, quyền Chủ tịch UBND phường Phước Long Ngô Khắc Thinh, cho biết Nha Trang đang giãn cách xã hội triệt để nhằm tiến tới khống chế dịch bệnh. Trong khi một vài đơn vị kinh doanh cố tình vi pham quy định giãn cách nên cần phải xử lý nghiêm.

Theo ông Thinh, ngày 13/8, UBND tỉnh ban hành văn bản về việc cách ly toàn xã hội TP Nha Trang từ 0h ngày 14 đến 20/8. Thời gian này thực hiện biện pháp "ai ở đâu ở đó", tất cả người dân không ra khỏi nhà. Đối với các siêu thị, cửa hàng tiện lợi... chỉ áp dụng hình thức mua hàng online, không được bán trực tiếp như trước đây.

“Tỉnh ủy, UBND tỉnh và lãnh đạo thành phố Nha Trang yêu cầu thực hiện nghiêm túc giãn cách. Các cửa hàng kể cả bán đồ thiết yếu được yêu cầu bán online, không bán trực tiếp tránh tập trung đông người", ông Thinh nói và cho biết UBND phường đã nhắc nhở sau khi phát hiện cửa hàng Con Cưng ở 1067 đường Lê Hồng Phong bán hàng trực tiếp cho người dân.

Tuy nhiên, chiều 20/8, tổ công tác UBND phường Phước Long đi tuần tra, kiểm tra tiếp tục phát hiện điểm kinh doanh của Công ty CP Con Cưng ở 1067 đường Lê Hồng Phong bán hàng trực tiếp cho nhiều người.

Theo quyền Chủ tịch UBND phường Phước Long, điểm kinh doanh của Con Cưng mở cửa bán hàng trực tiếp cho người dân là vi phạm giãn cách và không chấp hành tạm dừng hoạt động theo chỉ đạo tại công văn ngày 13/8 của UBND tỉnh Khánh Hòa.

“Họ không chấp hành chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND TP Nha Trang và sự nhắc nhở của chính quyền địa phương về giãn cách xã hội. UBND tỉnh đã chỉ đạo dốc toàn lực để chống dịch, bất kỳ cá nhân, tập thể nào vi phạm giãn cách đều phải xử lý nghiêm minh”, ông Thinh nói thêm.

Nha Trang đưa chợ ra phố, tổ cứu trợ mua giúp giao cho từng nhà dân

Chợ được UBND TP Nha Trang cho mở trên các con phố ở "vùng xanh" an toàn. Người dân vùng xanh được đi chợ bằng tem phiếu, số còn lại sẽ do tổ cứu trợ mua giúp đưa đến tận nhà dân.

Đề xuất xử phạt Con Cưng ở Nha Trang vì bán hàng trực tiếp cho khách

Điểm kinh doanh chi nhánh Công ty CP Con Cưng ở Khánh Hòa mở cửa bán hàng trực tiếp cho khách trong thời gian Nha Trang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Tôm hùm rớt giá một nửa

Người nuôi tôm hùm ở Khánh Hòa đứng trước nguy cơ lỗ nặng khi giá tôm giảm mạnh, không có đầu ra, trong khi giá thức ăn cho tôm tăng gấp 3 lần.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp