Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Hai vụ nổ liên tiếp gần sân bay Kabul gây nhiều thương vong

Thứ năm - 26/08/2021 18:38
Theo một quan chức Taliban, một vụ đánh bom liều chết đã xảy ra bên ngoài sân bay Kabul (Afghanistan) vào ngày 26/8, khiến ít nhất 13 người thiệt mạng. Lầu năm góc xác nhận đã xảy ra hai vụ nổ tại Kabul, trong đó có một vụ tại cổng vào sân bay của thành phố này. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Hai vụ nổ liên tiếp gần sân bay Kabul gây nhiều thương vong
Theo một quan chức Taliban, một vụ đánh bom liều chết đã xảy ra bên ngoài sân bay Kabul (Afghanistan) vào ngày 26/8, khiến ít nhất 13 người thiệt mạng. Lầu năm góc xác nhận đã xảy ra hai vụ nổ tại Kabul, trong đó có một vụ tại cổng vào sân bay của thành phố này.
 
Reuters dẫn lời một quan chức Taliban cho biết, một vụ đánh bom liều chết đã xảy ra bên ngoài sân bay Kabul, khiến ít nhất 13 người thiệt mạng, trong đó có trẻ em. Quan chức này xác nhận, nhiều bảo vệ của Taliban đã bị thương do vụ đánh bom nêu trên.
 
Trong khi đó, Thư ký Báo chí Lầu năm góc John Kirby cho biết trên Twitter: "Chúng tôi có thể xác nhận rằng vụ nổ tại cổng Abbey (của sân bay Kabul) là hậu quả của một vụ tấn công phức tạp, gây thương vong đối với Mỹ và dân thường".
 

 

Người bị thương được đưa tới bệnh viện tại Kabul, ngày 26/8. (Ảnh: Reuters)
Người bị thương được đưa tới bệnh viện tại Kabul, ngày 26/8. (Ảnh: Reuters)
 
Cũng theo ông John Kirby, ít nhất một vụ nổ khác đã xảy ra tại hoặc gần khách sạn Baron gần cổng Abbey của sân bay Kabul.
 
Reuters dẫn lời một quan chức của Mỹ cho biết, trong những người bị thương có ba nhân viên của Mỹ.
 
Theo Đại sứ quán Mỹ tại Kabul, đây là một vụ nổ lớn và đã có báo cáo về một vụ đấu súng. 
 
Vụ nổ xảy ra trong bối cảnh Mỹ và các đồng minh khuyến cáo người Afghanistan rời khỏi khu vực sân bay Kabul để đề phòng mối đe dọa từ tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. 
 
Mỹ và các đồng minh đang triển khai một trong những nỗ lực sơ tán bằng đường hàng không lớn nhất trong lịch sử để đưa hàng chục nghìn người rời khỏi Afghanistan trước hạn chót 31/8 tới.
 
Theo Báo Nhân Dân điện tử
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp