Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Vé máy bay sát ngày 30/4-1/5 rẻ bằng 1/3 lần đặt trước

Thứ năm - 28/04/2022 09:29
Nghịch lý lại xảy ra khi những hành khách đặt sớm vé bay du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 đã phải chi trả giá vé cao gấp 2-3 lần so với hành khách đặt vé sát giờ.
Vé máy bay sát ngày 30/4-1/5 rẻ bằng 1/3 lần đặt trước

Giữa tháng 4, hành khách đặt vé khứ hồi Hà Nội - Huế khởi hành ngày 30/4 và trở lại vào 3/5 phải chi trả mức giá vé 7,3 triệu đồng khứ hồi đã bao gồm thuế phí. Tuy nhiên chỉ 2 tuần sau đó, theo khảo sát của Zing, giá vé sát ngày trên chặng bay này rẻ nhất hiện chỉ ở mức 2,5 triệu đồng.

Cụ thể, hãng thực hiện chuyến bay có mức giá vé trên là Vietjet Air. Hành khách còn những lựa chọn khác như mức 3,9 triệu đồng trên chuyến bay của Bamboo Airways hay 3,8 triệu đồng của Vietnam Airlines. Chỉ sau 2 tuần, giá vé cao điểm nghỉ lễ trên đường bay này đã giảm gần 3 lần.

Nghịch lý đặt vé càng sát ngày càng rẻ cũng diễn ra trên đường bay được dự báo "nóng" nhất cao điểm nghỉ lễ 30/4-1/5 là Hà Nội - Phú Quốc. Giá vé sát ngày rẻ nhất trên chặng bay này hiện chỉ ở mức 2,2 triệu đồng, hãng bay thực hiện là Vietjet Air. Giá vé rẻ nhất mà Bamboo Airways đưa ra là 3,2 triệu đồng, trong khi của Vietnam Airlines là 6,2 triệu đồng.

Như vậy, những hành khách Hà Nội đặt vé đi Phú Quốc sớm đã phải chi trả nhiều gần gấp 3 lần so với giá vé sát ngày bay.

gia ve may bay 30/4 anh 1

Nghịch lý càng mua vé sát ngày càng rẻ lại đang diễn ra trong cao điểm nghỉ lễ 30/4-1/5 khi vé mua sát ngày rẻ bằng 1/3 vé đặt trước gần 1 tháng. Ảnh: Phạm Ngôn.

Với chặng bay TP.HCM - Phú Quốc, giá vé rẻ nhất hiện thuộc về chuyến bay của Vietjet Air (2,5 triệu đồng), kế đến là Bamboo Airways (2,8 triệu đồng) và Vietnam Airlines (3,1 triệu đồng). Chặng bay TP.HCM - Huế có giá vé rẻ nhất trên chuyến bay Vietjet Air, ở mức 2,8 triệu đồng, kế đến là Vietnam Airlines (3,9 triệu đồng) và Bamboo Airways (4,8 triệu đồng).

Chặng bay Hà Nội - Nha Trang cũng đang có mức giá vé bay sát ngày chỉ ở mức 2,7 triệu đồng, chuyến bay thực hiện bởi Vietjet Air. Những lựa chọn khác của hành khách là Bamboo Airways (4,5 triệu đồng) và Vietnam Airlines (4,6 triệu đồng). Từ TP.HCM đi Nha Trang, giá vé rẻ nhất vẫn là chuyến bay Vietjet Air (2,7 triệu đồng), kế đến là Vietnam Airlines (3 triệu đồng) và Bamboo Airways (3,7 triệu đồng).

Một chặng bay nghỉ lễ vẫn duy trì sức nóng là Hà Nội - Côn Đảo. Bamboo Airways là hãng bay duy nhất khai thác bay thẳng Hà Nội - Côn Đảo và toàn bộ các chuyến bay cao điểm 30/4-1/5 của hãng trên đường bay này đã hết vé. Hành khách có thể lựa chọn bay từ Hà Nội vào TP.HCM rồi nối chuyến TP.HCM - Côn Đảo với giá vé rẻ nhất hiện ở mức 3,8 triệu đồng khứ hồi, khởi hành ngày 29/4 và trở lại vào ngày 2/5.

Sau thời gian gián đoạn lịch bay, chặng bay Hà Nội - Quy Nhơn dịp nghỉ lễ đang ghi nhận giá vé sát giờ rẻ nhất thuộc về Vietjet Air (3,5 triệu đồng), kế đến là Bamboo Airways (5,9 triệu đồng) và Vietnam Airlines (6,3 triệu đồng).

Trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4-1/5, Vietnam Airlines (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) khuyến nghị hành khách mua vé trên các kênh chính thức để đảm bảo quyền lợi và làm thủ tục trực tuyến trước chuyến bay để hạn chế tình trạng ùn tắc ở sân bay.

Cụ thể, hành khách lưu ý mua vé trên website, đại lý, phòng vé chính thức của các hãng và yêu cầu xuất hóa đơn để tránh mua phải vé giả, vé bị nâng giá. Các hãng bay cũng khuyến nghị đối với khách mua vé trên website, cần đặc biệt chú ý truy cập đúng địa chỉ chính thức của hãng để tránh các địa chỉ lừa đảo.

Giá vé máy bay sát ngày 30/4-1/5 bất ngờ hạ nhiệt

Vé máy bay từ TP.HCM hay Hà Nội đến các điểm du lịch nội địa bất ngờ xuống giá khi cao điểm nghỉ lễ chỉ còn cách vài ngày.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp