Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Di tích Địa điểm lưu niệm tàu C235: Địa chỉ đỏ về nguồn cho thế hệ trẻ

Thứ ba - 28/02/2023 11:30
Sau 9 năm được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch xếp hạng di tích lịch sử cấp quốc gia, Địa điểm lưu niệm tàu C235 (xã Ninh Vân, thị xã Ninh Hòa) đã trở thành địa chỉ đỏ thu hút thế hệ trẻ đến tham quan, học tập. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Di tích Địa điểm lưu niệm tàu C235: Địa chỉ đỏ về nguồn cho thế hệ trẻ

Sau 9 năm được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch xếp hạng di tích lịch sử cấp quốc gia, Địa điểm lưu niệm tàu C235 (xã Ninh Vân, thị xã Ninh Hòa) đã trở thành địa chỉ đỏ thu hút thế hệ trẻ đến tham quan, học tập.

Đến di tích Địa điểm lưu niệm tàu C235 hôm nay, chúng ta lại được nghe về những câu chuyện đã trở thành huyền thoại của các chiến sĩ trên chuyến tàu không số năm xưa. Trên bia di tích, những dòng chữ khắc ghi về chiến công anh dũng của anh hùng, liệt sĩ Nguyễn Phan Vinh và đồng đội trên tàu C235 vẫn khiến mỗi người không khỏi xúc động, bồi hồi. Tên tuổi, chiến công của các anh hùng mãi trường tồn cùng sóng nước quê hương.

 

Đoàn viên, thanh niên nghe nhân chứng kể chuyện về trận chiến của các chiến sĩ trên tàu C235. Ảnh: Vĩnh Thành

Đoàn viên, thanh niên nghe nhân chứng kể chuyện về trận chiến của các chiến sĩ trên tàu C235. Ảnh: Vĩnh Thành


Cách đây 30 năm, các cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 125 Hải quân đã cùng chính quyền xã Ninh Vân xây dựng Bia tưởng niệm 14 cán bộ, chiến sĩ tàu C235. Hàng năm, vào dịp lễ, Tết, các ngày kỷ niệm, nơi đây lại được chính quyền địa phương, các tầng lớp nhân dân đến dâng hương tưởng nhớ. Ngày 26-4-2014, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã xếp hạng di tích Địa điểm lưu niệm tàu C235 là di tích cấp quốc gia. Đến năm 2016, khu tưởng niệm tại di tích Địa điểm lưu niệm tàu C235 được khánh thành, trở thành điểm tham quan đối với người dân, du khách.


Theo ông Nguyễn Thanh Hưng - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Ninh Hòa, thời gian qua, công tác bảo tồn và phát huy di sản văn hóa ở địa phương đã đạt được những kết quả phấn khởi, góp phần tích cực trong việc giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc. Từ năm 2019 đến nay, thị xã Ninh Hòa đã thực hiện nhiều giải pháp cụ thể nhằm phát huy giá trị di tích Địa điểm lưu niệm tàu C235. Với một địa chỉ hội tụ giá trị lịch sử truyền thống, cảnh quan đẹp và cả yếu tố văn hóa tâm linh, rất phù hợp để tổ chức các hoạt động về nguồn, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ.  


Phát huy tinh thần tiên phong của thế hệ trẻ, di tích Địa điểm lưu niệm tàu C235 đã được các đoàn viên, thanh niên xã Ninh Vân thường xuyên đến phát dọn cảnh quan, vệ sinh môi trường. Thị đoàn Ninh Hòa cũng phối hợp với chính quyền địa phương, các cơ quan liên quan tổ chức các hoạt động tham quan, giáo dục truyền thống cho học sinh tại di tích Địa điểm lưu niệm tàu C235 như: Dâng hương, nghe các nhân chứng kể chuyện; tổ chức thi tìm hiểu di sản văn hóa bằng hình thức rung chuông vàng; tổ chức hành trình về địa chỉ đỏ; thực hiện lễ kết nạp đoàn viên mới... “Mỗi năm, Thị đoàn Ninh Hòa đều tổ chức đưa hàng trăm lượt đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên đến di tích Địa điểm lưu niệm tàu C235 để tham gia hoạt động tưởng nhớ, tri ân các anh hùng, liệt sĩ. Thông qua đó, góp phần vun đắp thêm lòng biết ơn, tự hào đối với công lao của cha ông trong lòng thế hệ trẻ hôm nay”, anh Nguyễn Trung Hiếu - Bí thư Thị đoàn Ninh Hòa cho biết.


Hiện nay, di tích Địa điểm lưu niệm tàu C235 đã được phê duyệt chủ trương đầu tư dự án tôn tạo cảnh quan. Thông qua việc xây dựng thêm các hạng mục như: Nhà truyền thống; trồng cây xanh; làm công viên, bãi đỗ xe… sẽ mang đến diện mạo khang trang, quy củ hơn đối với di tích, từ đó phục vụ tốt hơn công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ mai sau.


Giang Đình

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp