Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Ngân vang bài ca Tổ quốc

Thứ tư - 31/08/2022 13:33
Tối 2-9, tại Quảng trường 2-4 (TP. Nha Trang), Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng sẽ thực hiện chương trình biểu diễn nghệ thuật Bài ca Tổ quốc. Những giai điệu tự hào về quê hương, đất nước, con người sẽ được ngân vang để chào mừng ngày Quốc khánh của dân tộc.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Ngân vang bài ca Tổ quốc

Tối 2-9, tại Quảng trường 2-4 (TP. Nha Trang), Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng sẽ thực hiện chương trình biểu diễn nghệ thuật Bài ca Tổ quốc. Những giai điệu tự hào về quê hương, đất nước, con người sẽ được ngân vang để chào mừng ngày Quốc khánh của dân tộc.

 

Các nghệ sĩ của Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng sẽ biểu diễn phục vụ khán giả vào tối 2-9. Ảnh minh họa

Các nghệ sĩ của Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng sẽ biểu diễn phục vụ khán giả vào tối 2-9. Ảnh minh họa


Để chuẩn bị cho chương trình, gần một tháng nay, các nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên của Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng đã tích cực dàn dựng, tập luyện 16 tiết mục ca, múa, nhạc có nội dung ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh, quê hương Khánh Hòa, đất nước Việt Nam tươi đẹp nhằm mang đến cho người xem cảm xúc tha thiết, yêu thương đan xen với niềm tin, niềm tự hào. Mở đầu chương trình, khán giả sẽ được thưởng thức chùm tác phẩm hát, múa: Nha Trang mùa thu lại về (sáng tác Văn Ký), Nha Trang thu (Phó Đức Phương), liên khúc Phố biển - Sóng (Thanh Tùng, Võ Thiện Thanh) do tập thể nghệ sĩ của đoàn kết hợp với Vũ đoàn Sao Việt biểu diễn.


Trong không khí chào mừng 77 năm Cách mạng tháng Tám (19-8-1945 - 19-8-2022) thành công và ngày Quốc khánh (2-9-1945 - 2-9-2022), các nghệ sĩ giúp khán giả nhớ về những ngày này năm xưa qua liên khúc Tiến quân ca - Mười chín tháng tám - Cùng nhau đi hồng binh (Văn Cao - Xuân Oanh - Đình Nhu). Trong niềm hân hoan về ngày độc lập của dân tộc, mỗi chúng ta đều luôn khắc ghi công ơn của Bác Hồ. Nhạc sĩ Nguyễn Tài Tuệ thông qua ca khúc Tiếng hát giữa rừng Pác Bó đã không chỉ nói hộ tiếng lòng của những người dân Việt Bắc, mà đó còn là nỗi niềm của lớp lớp thế hệ người dân Việt Nam. Ca khúc Em hát về Trường Sa (Lê Vinh Phúc) sẽ đưa công chúng đến với những hình ảnh thân thương của miền biển đảo tiền tiêu đất nước.


Tiếp đó, các nghệ sĩ đưa tới cho khán giả mạch cảm xúc ngợi ca vẻ đẹp của thiên nhiên, con người, đất nước Việt Nam qua các tiết mục: Việt Nam quê hương tôi (Đỗ Nhuận), Giai điệu quê hương (Đỗ Lộc), Hoa đất nước (biên đạo Phương Lịch), Lá cờ (Quang Thắng). Những tiết mục ca, múa, nhạc với niềm cảm hứng ngợi ca Tổ quốc Việt Nam từ lâu đã trở thành âm hưởng bao trùm, xuyên suốt, đi cùng năm tháng. Từng giai điệu, lời ca mỗi khi được cất lên vẫn luôn làm thổn thức con tim của triệu triệu người dân Việt Nam. Trong niềm tự hào chung đó, những người con của quê hương Nha Trang - Khánh Hòa lại càng thêm yêu vùng đất xứ Trầm, biển yến. Như lời của ca khúc Nha Trang (Minh Kỳ) đã phần nào nói hộ lòng người nơi đây: “Nha Trang cảnh đẹp trăng thanh gió mát/Ai qua không quên để lại/Một vài luyến tiếc xa xôi/Ai ơi người về cho ta nhắn với/Nha Trang quê hương dịu hiền/Ngàn đời lòng tôi mến yêu”.


Theo ông Trần Đức Hà - Trưởng Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng, chương trình biểu diễn nghệ thuật Bài ca Tổ quốc được thực hiện dưới sự chỉ đạo của Sở Văn hóa và Thể thao; được xây dựng với kết cấu gồm 3 phần: Mở đầu - Cảm hứng về ngày độc lập - Ngợi ca quê hương, đất nước. Các tiết mục biểu diễn trong chương trình có tiết mục được dàn dựng mới, cũng có tiết mục được dàn dựng lại. Thông qua đó, đơn vị mong muốn mang đến cho khán giả không khí sôi nổi, tự hào về đất nước, dân tộc Việt Nam.


Giang Đình

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp