Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Phát sóng phim tài liệu "Việt Nam - Tổ quốc nhìn từ biển"

Thứ tư - 23/11/2022 11:37
Bộ phim tài liệu "Việt Nam - Tổ quốc nhìn từ biển", do Hãng Phim tài liệu và điện ảnh Nhân Dân (Báo Nhân Dân) sản xuất, sẽ chính thức phát sóng rộng rãi trên các kênh sóng của nhiều đài truyền hình trên cả nước từ ngày 1-12, vào đúng dịp 40 năm ra đời Công ước về Luật Biển của Liên hợp quốc và 10 năm Luật Biển Việt Nam.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Phát sóng phim tài liệu "Việt Nam - Tổ quốc nhìn từ biển"
Bộ phim tài liệu “Việt Nam - Tổ quốc nhìn từ biển”, do Hãng Phim tài liệu và điện ảnh Nhân Dân (Báo Nhân Dân) sản xuất, sẽ chính thức phát sóng rộng rãi trên các kênh sóng của nhiều đài truyền hình trên cả nước từ ngày 1-12, vào đúng dịp 40 năm ra đời Công ước về Luật Biển của Liên hợp quốc và 10 năm Luật Biển Việt Nam.
 
 
Bộ phim tài liệu “Việt Nam - Tổ quốc nhìn từ biển”.
Bộ phim tài liệu “Việt Nam - Tổ quốc nhìn từ biển”.
 
Bộ phim tài liệu “Việt Nam - Tổ quốc nhìn từ biển” gồm 40 tập, thời lượng 25-30 phút/tập. Nhà báo Lê Anh, Giám đốc Hãng Phim tài liệu và điện ảnh Nhân Dân, Tổng đạo diễn phim tài liệu “Việt Nam - Tổ quốc nhìn từ biển” cho biết, khi tìm tư liệu ở trong và ngoài nước cho bộ phim “Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh - Biên niên sử truyền hình”, hãng đã tìm thấy nhiều tư liệu, tài liệu quý về việc khẳng định và bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam được lưu trữ khá cẩn thận ở các thư viện, trung tâm lưu trữ. Vì thế, Hãng Phim tài liệu và điện ảnh Nhân Dân quyết định thực hiện một bộ phim tổng thể, toàn diện về biển, đảo Tổ quốc.
 
 
Đoàn làm phim tài liệu “Việt Nam - Tổ quốc nhìn từ biển”.
Đoàn làm phim tài liệu “Việt Nam - Tổ quốc nhìn từ biển”.
 
Nội dung xuyên suốt phim tài liệu “Việt Nam - Tổ quốc nhìn từ biển” gồm 3 phần: “Khẳng định và bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam”, “Phát triển kinh tế biển”, “Đời sống văn hóa biển, đảo”.  
 
Bộ phim phản ánh khá toàn diện, có hệ thống, khách quan, chân thực, phong phú, nhiều chiều, sâu sắc các vấn đề về biển, đảo Việt Nam từ quá khứ đến hiện tại; nêu rõ vai trò, tầm quan trọng của biển, đảo trong đời sống người dân Việt từ xa xưa cũng như ngày nay.
 
Bộ phim đã nêu bật những căn cứ lịch sử và cơ sở pháp lý khẳng định và bảo vệ chủ quyền Việt Nam đối với biển, đảo, đặc biệt là 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Tinh thần quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển, đảo được thể hiện rất rõ trong phim, với thông điệp: Trong bất cứ giai đoạn lịch sử nào, tinh thần bảo về chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của người Việt luôn được phát huy cao độ. 
 
 

 

Hình ảnh trong phim tài liệu “Việt Nam - Tổ quốc nhìn từ biển”.
Hình ảnh trong phim tài liệu “Việt Nam - Tổ quốc nhìn từ biển”.
 
Về phát triển kinh tế biển, bộ phim đề cập đến các nghề từ xa xưa, trong đó có đánh bắt, nuôi trồng thủy sản; những vấn đề biến đổi khí hậu tác động đến các ngành kinh tế biển; quy hoạch cơ sở hạ tầng, vận tải, đóng tàu; phát triển năng lượng mới, năng lượng tái tạo; du lịch biển, đảo…
 
Ở nội dung đời sống văn hóa biển, đảo, phim phản ánh phong phú, các phong tục tập quán, các di tích và những câu chuyện văn hóa liên quan đến biển, đảo hiện nay.
 
Theo Hà Nội Mới
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp