Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Ra mắt cuốn sách đầu tiên tại Việt Nam về tiêm chủng vắc xin

Thứ hai - 06/03/2023 11:44
Ngày 6-3, Hệ thống tiêm chủng VNVC tổ chức lễ ra mắt sách "Tiêm chủng vắc xin trọn đời". Đây là ấn phẩm đầu tiên tại Việt Nam cung cấp khá đầy đủ, toàn diện cho cộng đồng các thông tin về vắc xin và tiêm chủng cho trẻ em và người lớn, đồng thời là tài liệu tham khảo cho các nhân viên y tế về lĩnh vực vắc xin và tiêm chủng.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Ra mắt cuốn sách đầu tiên tại Việt Nam về tiêm chủng vắc xin
Ngày 6-3, Hệ thống tiêm chủng VNVC tổ chức lễ ra mắt sách “Tiêm chủng vắc xin trọn đời”. Đây là ấn phẩm đầu tiên tại Việt Nam cung cấp khá đầy đủ, toàn diện cho cộng đồng các thông tin về vắc xin và tiêm chủng cho trẻ em và người lớn, đồng thời là tài liệu tham khảo cho các nhân viên y tế về lĩnh vực vắc xin và tiêm chủng.
 
Sách “Tiêm chủng vắc xin trọn đời” là ấn phẩm đặc biệt của Hệ thống tiêm chủng VNVC phối hợp với Hội Y học dự phòng Việt Nam, do GS.TS Nguyễn Trần Hiển, Phó Chủ tịch thường trực Hội Y học Dự phòng Việt Nam, nguyên Chủ tịch Hội Y học Dự phòng Việt Nam là chủ biên.
 
 
Các chuyên gia y tế tham dự lễ ra mắt sách
Các chuyên gia y tế tham dự lễ ra mắt sách "Tiêm chủng vắc xin trọn đời".
 
“Tiêm chủng vắc xin trọn đời” được đánh giá là cuốn sách đầu tiên tại Việt Nam cung cấp một cách đầy đủ, khoa học, toàn diện và thú vị các thông tin về vắc xin và tiêm chủng cho trẻ em và người lớn, kết hợp giữa tài liệu y khoa dành cho cán bộ, nhân viên y tế với những kiến thức y học thường thức.
 
Tại buổi lễ ra mắt sách, GS.TS Nguyễn Trần Hiển, Chủ biên sách “Tiêm chủng vắc xin trọn đời” cho biết, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu trong tuyên truyền, phổ biến kiến thức tiêm chủng vắc xin phòng bệnh.
 
Tuy nhiên, vẫn còn không ít trẻ em và người lớn chưa có đầy đủ nhận thức, không chủ động đi tiêm phòng nhiều loại vắc xin cần thiết nằm ngoài chương trình Tiêm chủng mở rộng, dẫn đến tỷ lệ tiêm chủng tại một số địa phương còn thấp, tỷ lệ mắc bệnh và tử vong cao, nguy cơ nhiều bệnh truyền nhiễm nguy hiểm quay trở lại. Đó không chỉ là mối quan tâm của riêng lãnh đạo Bộ Y tế, hệ thống y tế dự phòng mà còn là trăn trở của những người làm công tác tiêm chủng.
 
Mỗi năm thế giới có hơn 1,5 triệu người tử vong vì các căn bệnh truyền nhiễm. Đáng tiếc phần nhiều trong số đó lại là những bệnh đã có vắc xin phòng ngừa rất hiệu quả như cúm, viêm phổi, viêm não, viêm màng não, bệnh dại, ung thư gan, ung thư cổ tử cung, ung thư vòm họng…
 
Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn thờ ơ hoặc chưa có đầy đủ kiến thức về các bệnh nguy hiểm này cũng như vắc xin phòng bệnh. Chính vì vậy, cuốn sách “Tiêm chủng vắc xin trọn đời” ra đời với kỳ vọng góp phần nâng cao nhận thức phòng bệnh và tiêm chủng vắc xin cho mọi lứa tuổi trong suốt cuộc đời, nhất là trong bối cảnh sau đại dịch, nhiều người không đi tiêm chủng, nhiều dịch bệnh truyền nhiễm khác có nguy cơ quay trở lại.
 
 
Ra mắt sách
Ra mắt sách "Tiêm chủng vắc xin trọn đời"
 
Sách “Tiêm chủng vắc xin trọn đời” thể hiện đơn giản, sinh động những nghiên cứu, mô tả một cách khoa học các phương thức lây truyền bệnh, triệu chứng nhận biết, các biến chứng nguy hiểm và lịch tiêm cụ thể của từng loại vắc xin cho tất cả mọi lứa tuổi, trong các giai đoạn của cuộc đời như: Vắc xin quan trọng hàng đầu cho trẻ em; các loại vắc xin nhắc lại rất cần thiết cho trẻ tiền học đường, trẻ vị thành niên; các loại vắc xin quan trọng dành cho người lớn như vắc xin phòng các bệnh ung thư do vi rút HPV, vắc xin phòng viêm phổi, vắc xin cúm, vắc xin phòng viêm gan A,B…
 
Tại buổi lễ ra mắt sách, VNVC chính thức phát động “Năm hành động vì cộng đồng được bảo vệ bởi vắc xin” với hàng loạt hoạt động, dự án quy mô lớn, thiết thực diễn ra từ nay cho đến hết năm 2023. Đặc biệt, nằm trong chuỗi hoạt động này, VNVC và Hệ thống Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh đã ký kết biên bản hợp tác chiến lược, cam kết tặng 10.000 liều vắc xin cúm trong tháng 3-2023.
 
Theo Hà Nội Mới
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp