Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Sách trong văn: Sáu người đi khắp thế gian

Thứ ba - 28/02/2023 11:30
Nhà xuất bản Văn học cùng Công ty Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam vừa tái bản tiểu thuyết Sáu người đi khắp thế gian (tựa tiếng Anh: The Drifters) của nhà văn Mỹ James Albert Michener (1907-1997). Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Sách trong văn: Sáu người đi khắp thế gian

Nhà xuất bản Văn học cùng Công ty Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam vừa tái bản tiểu thuyết Sáu người đi khắp thế gian (tựa tiếng Anh: The Drifters) của nhà văn Mỹ James Albert Michener (1907-1997). Bối cảnh cuốn tiểu thuyết viết về những năm 1960, cách đây hơn nửa thế kỷ nhưng nội dung của nó vẫn mang tính thời sự, đúng cho lứa trẻ ngày nay, một thế hệ luôn cảm thấy không thể chấp nhận những khuôn mẫu của cuộc sống, luôn khát khao đi tìm những giá trị mới cho cuộc sống.

 


Sáu người đi khắp thế gian xuất bản năm 1971 và ngay trong năm đạt giải Pulitzer. Tác phẩm từng suốt 6 tháng liền nằm trong danh sách những tác phẩm bán chạy nhất New York và trở thành cuốn sách được đông đảo bạn đọc yêu thích không chỉ ở Mỹ mà còn trên phạm vi toàn thế giới. Tác phẩm kể về 6 người trẻ từ nhiều nguồn gốc khác nhau, gặp nhau và phiêu lưu cùng nhau xuyên qua nhiều vùng của Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Maroc và Mozambique. Câu chuyện được kể thông qua quan sát của người kể chuyện, George Fairbanks, một nhà phân tích đầu tư cho công ty giả tưởng World Mutual Bank ở Thụy Sĩ.


Đó là Joe, một sinh viên trốn tránh lệnh quân dịch, chống chiến tranh Việt Nam. Brittal chạy trốn cuộc sống tù túng, chật hẹp ở Na Uy. Monica muốn rời xa cái bóng của người cha, một nhà ngoại giao người Anh thất bại tại Vwarda (một quốc gia châu Phi hư cấu). Cato chạy trốn cuộc chiến vì nạn phân biệt chủng tộc có vẻ đang thắng thế tại Philadelphia. Yigal muốn thoát khỏi sự giằng xé tâm can khi phải lựa chọn giữa hai quốc tịch Mỹ và Israel. Còn Gretchen muốn chạy trốn vết thương lòng từ vụ lạm dụng tình dục khi bị cảnh sát bắt giữ sau hội nghị dân chủ tại Chicago.


Tất cả đều tình cờ gặp nhau tại Torremolinos, một thành phố nghỉ mát ven biển Tây Ban Nha do tác giả hư cấu, một thành phố mang biểu tượng của thế giới tự do. 6 nhân vật trong sách là những con người đã thất vọng vì xã hội và đang nỗ lực xây dựng thế giới của riêng họ ở một miền đất khác, như những kẻ bỏ xứ ra đi.


Nếu có bạn trẻ nào từng ước mơ chinh phục cả thế giới thì sẽ vô cùng hào hứng khi đọc tập 1 của cuốn sách này. Những khi chứng kiến Joe, Brittal hay Monica vượt qua mọi thứ, vứt bỏ tất cả “bỏ nhà ra đi” để chinh phục thế giới, chắc hẳn trái tim người đọc cũng thôi thúc muốn xách ba lô lên và đi. Nhưng rồi, khi đọc hết tập 2, những kẻ mộng mơ nhất có lẽ cũng cần phải trầm ngâm suy nghĩ lại. Tất nhiên nhiệt huyết tuổi trẻ có thể giúp bạn phiêu lưu đi khắp thế giới, nhưng rồi khi giấc mơ chạm mặt đất, có lẽ ai cũng phân vân mà không dám quả quyết với cái mong muốn thuở ban đầu.


Một tác giả quá thấu hiểu khi viết về tuổi trẻ. Những vấn đề xã hội mà tuổi trẻ phải đương đầu thì thời nào cũng vậy. Những khát khao của tuổi trẻ đi tìm những giá trị mới thì thời đại nào cũng thế, cho dù từ những năm 1960 hay hôm nay. Một cuốn sách rất đáng đọc.


Thủy Ngân



 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp