Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Chi bộ thôn Phước Lương: Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết

Thứ hai - 09/05/2022 11:44
Là chi bộ có đông đảng viên nhất của Đảng bộ xã Diên Thọ (huyện Diên Khánh, Khánh Hòa), thời gian qua, Chi bộ thôn Phước Lương luôn tăng cường và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Chi bộ thôn Phước Lương: Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết

Là chi bộ có đông đảng viên nhất của Đảng bộ xã Diên Thọ (huyện Diên Khánh, Khánh Hòa), thời gian qua, Chi bộ thôn Phước Lương luôn tăng cường và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Quan tâm đời sống nhân dân


Gia đình bà Huỳnh Thị Tuyết Phúc là hộ nghèo của thôn. Bà Phúc làm mẹ đơn thân của 3 con nhỏ, bản thân bị tật ở mắt. Mấy mẹ con không có nhà riêng, phải sống tạm bợ trên rẫy. Vài năm gần đây, 4 mẹ con về sống cùng gia đình em trai tại thôn Phước Lương. Để gia đình bà Phúc ổn định cuộc sống, từng bước thoát nghèo, Chi bộ thôn Phước Lương đã phân công cán bộ thôn trực tiếp giúp đỡ. Gia đình bà được hỗ trợ bò giống từ Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn VinGroup. Hội Phụ nữ xã cũng hỗ trợ trao sinh kế cho gia đình bà Phúc để chăn nuôi gà với tổng chi phí gần 6,5 triệu đồng. Đến nay, gia đình bà Phúc đã có đàn gà hơn 100 con; bò giống đã sinh sản được một con; thu nhập từ bán gà, trứng phần nào giúp bà trang trải chi phí sinh hoạt. Ông Nguyễn Văn Hết - Bí thư Chi bộ thôn Phước Lương cho biết: “Thôn đang tiếp tục phối hợp với các tổ chức, đoàn thể vận động gia đình, anh em họ hàng cho đất và đóng góp thêm kinh phí cùng Nhà nước hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết để gia đình bà Phúc có chỗ ở ổn định, chuyên tâm phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững”.

 

Cán bộ thôn Phước Lương và Hội Phụ nữ xã Diên Thọ thăm mô hình  sản xuất của gia đình bà Huỳnh Thị Tuyết Phúc.

Cán bộ thôn Phước Lương và Hội Phụ nữ xã Diên Thọ thăm mô hình sản xuất của gia đình bà Huỳnh Thị Tuyết Phúc.


Không chỉ gia đình bà Phúc mà các hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn đột xuất đều được thôn quan tâm, hỗ trợ. Hiện nay, thôn chỉ còn 3 hộ nghèo, chiếm 0,8%; 9 hộ cận nghèo. Hầu hết các hộ được tiếp cận các chương trình hỗ trợ sản xuất, vay vốn để phát triển kinh tế. Mỗi năm, thôn đều giảm được 1 hộ nghèo, 1 hộ cận nghèo.


Bên cạnh đó, chi bộ thôn đặc biệt quan tâm đến đời sống tinh thần, phát huy khối đại đoàn kết trong nhân dân. Nhà văn hóa thôn luôn là nơi sinh hoạt chung của nhân dân, chi bộ, các chi hội đoàn thể, ban công tác Mặt trận thôn; là nơi tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao để nâng cao đời sống người dân. Câu lạc bộ văn hóa văn nghệ của thôn có 25 thành viên, hàng năm tham gia giao lưu với các câu lạc bộ khác do UBND xã tổ chức. Qua đó, chuyển tải những vấn đề xã hội quan tâm bằng hình thức sân khấu hóa. Chi hội Khuyến học của thôn tổ chức phát thưởng cho học sinh các cấp từ bậc mầm non đến THPT với kinh phí gần 6 triệu đồng/năm từ nguồn vận động xã hội hóa.


Chung tay xây dựng nông thôn mới


Thời gian qua, Chi bộ thôn Phước Lương đã gắn việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với xây dựng nông thôn mới. Chi bộ luôn lãnh đạo thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đoàn kết; huy động các nguồn lực xây dựng các phong trào, mô hình và công trình tại thôn, góp phần thực hiện có hiệu quả các tiêu chí nông thôn mới. Nổi bật là hoạt động hiến đất làm đường bê tông, vận động các mạnh thường quân và nhân dân đóng góp kinh phí thực hiện thắp sáng đường quê; tổ chức trồng các tuyến đường hoa; vận động xây dựng các mô hình và công trình thiết thực… Kết quả, thôn đã thực hiện 2 tuyến đường hoa dài 1,5km với tổng kinh phí hơn 20 triệu đồng do nhân dân đóng góp; thi công 6 tuyến đường điện chiếu sáng với chiều dài khoảng 2,5km. Để phục vụ nhiệm vụ chính trị tại địa phương, thôn cũng tổ chức dựng 6 cổng chào trên 6 con đường của thôn với kinh phí hơn 36 triệu đồng do nhân dân và các chi hội đoàn thể đóng góp.


Bà Tạ Thị Mỹ Dung - Phó Bí thư Đảng ủy xã Diên Thọ cho biết, Chi bộ thôn Phước Lương có số đảng viên đông nhất của Đảng bộ xã, với 23 đảng viên, đây là chi bộ điểm về lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành các chỉ tiêu pháp lệnh nhà nước, đi đầu trong các phong trào thi đua, đặc biệt là đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng dân cư. Hàng năm, chi bộ luôn được Đảng ủy xã khen thưởng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm 2021, Chi bộ thôn Phước Lương được Huyện ủy Diên Khánh khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.


MAI HOÀNG

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp