Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2022 - 2023: Vẫn áp dụng phương thức xét tuyển

Thứ hai - 09/05/2022 18:45
Theo hướng dẫn mới đây của Sở Giáo dục và Đào tạo gửi các phòng Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị trực thuộc sở (có học sinh THCS) về việc tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2022 - 2023, toàn tỉnh Khánh Hòa tiếp tục duy trì ổn định công tác tuyển sinh theo phương thức xét tuyển như những năm qua. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2022 - 2023: Vẫn áp dụng  phương thức xét tuyển

Theo hướng dẫn mới đây của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) gửi các phòng GD-ĐT và các đơn vị trực thuộc sở (có học sinh THCS) về việc tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2022 - 2023, toàn tỉnh Khánh Hòa tiếp tục duy trì ổn định công tác tuyển sinh theo phương thức xét tuyển như những năm qua.


Giao quyền chủ động cho các phòng


Bà Đặng Ngọc Lệ Thy - Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Quản lý chất lượng Sở GD-ĐT cho biết, sở giao phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố chủ động trong việc lập kế hoạch và thực hiện công tác tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2022 - 2023 trên địa bàn quản lý, nhưng phải hoàn thành trước ngày 31-7. Trong đó, lưu ý tiếp tục duy trì ổn định công tác tuyển sinh theo hình thức xét tuyển như những năm qua, không tổ chức thi tuyển học sinh (HS) vào lớp 6. Các phòng GD-ĐT có trách nhiệm trình UBND huyện, thị xã, thành phố phê duyệt kế hoạch tuyển sinh và phối hợp với chính quyền địa phương để phân tuyến tuyển sinh.

 

Một góc Trường THCS Âu Cơ (TP. Nha Trang).

Một góc Trường THCS Âu Cơ (TP. Nha Trang).


Toàn bộ HS hoàn thành chương trình tiểu học sẽ được các phòng GD-ĐT huyện, thị xã, thành phố phân tuyến tuyển sinh phù hợp để xét tuyển vào học lớp 6. Đối với những HS chưa được xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học trước ngày 31-5, các phòng GD-ĐT có kế hoạch chỉ đạo trường tiểu học tổ chức phụ đạo, ôn tập để xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học và xét tuyển vào lớp 6 theo tuyến tuyển sinh phù hợp trước khi khai giảng năm học mới.


Căn cứ vào kết quả học tập cấp tiểu học và nhu cầu học tập của các đối tượng phổ cập trong độ tuổi phổ thông, phòng GD-ĐT sẽ lên kế hoạch phân bổ chỉ tiêu tuyển sinh cho từng trường THCS trong phạm vi quản lý của phòng và các trường THPT có tuyển sinh lớp 6, đồng thời công bố tuyến xét tuyển vào lớp 6 trên các phương tiện thông tin đại chúng cho cha mẹ HS và HS biết để nộp đơn xét tuyển. Nếu trường được phân tuyến tuyển sinh có số lượng HS đúng tuyến nộp đơn xét tuyển vượt chỉ tiêu tuyển sinh, phòng GD-ĐT có kế hoạch bố trí HS nộp đơn xét tuyển vào trường THCS hoặc THPT (có tuyển sinh lớp 6) có địa bàn gần nơi HS cư trú nhất. Phòng GD-ĐT hoàn toàn chịu trách nhiệm trước UBND huyện, thị xã, thành phố về việc giải quyết những HS xét tuyển trái tuyến do hoàn cảnh đặc biệt của gia đình và tất cả các trường hợp khác. Mọi khiếu nại, thắc mắc của HS, cha mẹ HS về việc phân tuyến tuyển sinh và xét tuyển HS trái tuyến, phòng có trách nhiệm giải trình, báo cáo cho Sở GD-ĐT và UBND huyện, thị xã, thành phố. Sở yêu cầu các phòng GD-ĐT ra quyết định thành lập hội đồng tuyển sinh của trường THCS, THPT (có tuyển sinh lớp 6) để thực hiện công tác tuyển sinh tại trường.


Ông Trần Nguyên Lập - Trưởng phòng GD-ĐT TP. Nha Trang cho biết, phòng đang xây dựng kế hoạch tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2022 - 2023, dự kiến sẽ trình UBND thành phố ban hành trong tháng 6. Ngoài các nội dung do sở chỉ đạo về công tác tuyển sinh vào lớp 6, phòng còn dựa vào báo cáo thống kê số HS lớp 5 thường trú, tạm trú của các trường tiểu học và biên bản xét duyệt của các trường THCS để làm căn cứ tuyển sinh, đảm bảo 100% HS hoàn thành chương trình tiểu học được xét tuyển vào lớp 6.


Đối với việc tuyển sinh vào các trường phổ thông dân tộc nội trú huyện, thị xã, thành phố, Sở GD-ĐT yêu cầu các phòng GD-ĐT hướng dẫn các trường thực hiện việc xét tuyển vào lớp 6 đúng đối tượng và chỉ tiêu được giao bằng hình thức xét tuyển, đảm bảo thực hiện đúng quy định của Bộ GD-ĐT về tuyển sinh đầu cấp Trường Phổ thông Dân tộc nội trú.


Tiếp tục tuyển sinh lớp 6 song ngữ tiếng Pháp


Đối với việc tuyển sinh lớp 6 song ngữ tiếng Pháp, theo chỉ đạo của Bộ GD-ĐT về việc hướng dẫn tuyển sinh đầu cấp trong khuôn khổ Chương trình Tiếng Pháp song ngữ năm học 2022 - 2023, HS được tuyển thẳng vào các lớp 6 song ngữ Tiếng Pháp khi có đủ các điều kiện: Đã hoàn thành chương trình tiểu học; có điểm đánh giá định kỳ cuối năm học lớp 5 học lực song ngữ tiếng Pháp đạt 6,0 điểm trở lên. HS đã hoàn thành chương trình giáo dục tiểu học, không đủ điều kiện được tuyển sinh vào lớp 6 Chương trình song ngữ tiếng Pháp sẽ được tuyển vào lớp Tiếng Pháp tăng cường (không học các môn khoa học bằng tiếng Pháp).


Sở GD-ĐT đề nghị hiệu trưởng các trường tiểu học trên địa bàn TP. Nha Trang có HS học chương trình song ngữ tiếng Pháp căn cứ các điều kiện theo quy định của bộ để lập danh sách và chuyển hồ sơ HS lớp 5 trường mình đến Phòng GD-ĐT TP. Nha Trang. Sau khi Phòng GD-ĐT TP. Nha Trang nhận hồ sơ tuyển thẳng vào lớp 6 song ngữ, nếu phụ huynh xin cho con ra khỏi chương trình thì nộp đơn tại phòng, phòng sẽ tổ chức họp xét giải quyết nguyện vọng của phụ huynh và HS trước khi khai giảng năm học mới.


H.NGÂN
 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp