Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Ngày cuối tuần ý nghĩa ở xã Diên Tân

Chủ nhật - 26/02/2023 11:53
Ngày 25-2, Hành trình thầy thuốc trẻ tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng đã đến với xã Diên Tân (huyện Diên Khánh). Cùng với việc khám bệnh, tư vấn, phát thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, các hoạt động tặng quà, tổ chức bữa ăn miễn phí tại địa phương đã tạo nên một ngày cuối tuần thực sự ý nghĩa. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Ngày cuối tuần ý nghĩa ở xã Diên Tân

Ngày 25-2, Hành trình thầy thuốc trẻ tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng đã đến với xã Diên Tân (huyện Diên Khánh). Cùng với việc khám bệnh, tư vấn, phát thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, các hoạt động tặng quà, tổ chức bữa ăn miễn phí tại địa phương đã tạo nên một ngày cuối tuần thực sự ý nghĩa.

 

Khu vực khám bệnh, cấp thuốc cho người dân.

Khu vực khám bệnh, cấp thuốc cho người dân.


Từ sáng sớm, bà Võ Thị Mai (thôn Đá Mài) đã đến Trường Tiểu học và THCS xã Diên Tân để được các bác sĩ khám bệnh. Tuổi cao, bà thường xuyên bị đau hông, cao huyết áp nhưng không có điều kiện đi khám nhiều. Vì vậy, nghe tin có các bác sĩ trẻ về xã khám bệnh miễn phí, bà rất phấn khởi. Ông Nguyễn Công Thành (thôn Láng Nhớt) cũng đã được các y, bác sĩ tư vấn tận tình. “Sau khi khám, hỏi tình trạng sức khỏe, các bác sĩ đã kê đơn và phát thuốc miễn phí cho tôi, dặn dò rất kỹ lưỡng. Tôi mong những hoạt động ý nghĩa này tiếp tục được tổ chức để hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn như chúng tôi”, ông Thành nói.

 

Các thầy thuốc trẻ khám bệnh cho người dân.

Các thầy thuốc trẻ khám bệnh cho người dân.


Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2023, Hành trình thầy thuốc trẻ tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm nay được Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn - Nha Trang, Câu lạc bộ Bếp Vui (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa cho người dân xã Diên Tân. Anh Trần Anh Tuấn - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh cho biết, với chủ đề “Vì một Việt Nam khỏe mạnh”, tại chương trình, các thầy thuốc trẻ tổ chức tư vấn, khám, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho 100 người dân, đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Bên cạnh đó, Ban tổ chức chương trình còn trao tặng 140 lon sữa bột cho học sinh Trường Mầm non Diên Tân; trao 250 phần quà là nhu yếu phẩm cho người dân.

 

Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao quà cho người dân.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao quà cho người dân.


Ngoài ra, tại chương trình, các tình nguyện viên của Câu lạc bộ Bếp Vui đã phối hợp với các đơn vị tổ chức “Bữa ăn buffet nghĩa tình” dành cho 500 người dân, học sinh, đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn. Với những món ăn được chuẩn bị kỹ lưỡng, đảm bảo vệ sinh, các học sinh cùng người dân đã được tham gia hoạt động ẩm thực thú vị. Em Cao Hồng chia sẻ: “Các cô chú, anh chị đoàn viên chuẩn bị nhiều món ăn ngon, như: Thịt nướng, xôi, cá viên chiên, chả ram, trái cây... Lâu lắm rồi chúng em mới được tham gia hoạt động vui như vậy”.

 

Các thiếu nhi thích thú tham gia “Bữa ăn buffet nghĩa tình”.

Các thiếu nhi thích thú tham gia “Bữa ăn buffet nghĩa tình”.


Chương trình do các đơn vị tổ chức góp phần thiết thực trong chăm sóc sức khỏe cho người dân khó khăn ở xã. Những phần quà do các đơn vị trao tặng cũng góp phần đảm bảo an sinh xã hội, động viên người dân khó khăn ở địa phương. Anh Trần Anh Tuấn cho biết, tổng kinh phí thực hiện chương trình gần 100 triệu đồng, do các đơn vị cùng đóng góp, vận động. Đây là chương trình cấp tỉnh mở đầu cho chuỗi hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2023, góp phần tăng cường đoàn kết, tập hợp lực lượng thầy thuốc trẻ trong các hoạt động tại cộng đồng, góp phần chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Tỉnh đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp triển khai nhiều hoạt động tình nguyện, đảm bảo an sinh xã hội tại các địa phương khác trong Tháng Thanh niên năm 2023.


V.THÀNH


 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp