Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Nơi khám bệnh miễn phí cho người nghèo

Thứ hai - 27/02/2023 11:01
Ngày 27-2, rất đông bệnh nhân nghèo có mặt tại Phòng Khám từ thiện A.Yersin (số 11 Sinh Trung, TP. Nha Trang) để được khám và phát thuốc miễn phí. Hoạt động này được tổ chức định kỳ 2 lần/tuần trong suốt 30 năm qua; nơi đây thực sự trở thành địa chỉ thân thuộc của những bệnh nhân nghèo. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Nơi khám bệnh miễn phí cho người nghèo

Ngày 27-2, rất đông bệnh nhân nghèo có mặt tại Phòng Khám từ thiện A.Yersin (số 11 Sinh Trung, TP. Nha Trang) để được khám và phát thuốc miễn phí. Hoạt động này được tổ chức định kỳ 2 lần/tuần trong suốt 30 năm qua; nơi đây thực sự trở thành địa chỉ thân thuộc của những bệnh nhân nghèo.


Địa chỉ thân thuộc


Từ sáng sớm, phía trước Phòng Khám từ thiện A.Yersin đã có đông bệnh nhân đến chờ để được vào khám. Đúng 7 giờ 30 phút, các y, bác sĩ của phòng khám cùng cán bộ, nhân viên y tế đến từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Viện Pasteur Nha Trang bắt đầu phục vụ bệnh nhân. Vừa được thăm khám xong và ngồi chờ để nhận thuốc, ông Nguyễn Bá Cừ (74 tuổi, trú đường 2-4, TP. Nha Trang) cho biết: “Từ hơn 20 năm trước, tôi bị tai biến mạch máu não nên sức khỏe rất kém. Hiện nay, tôi sống một mình, thuộc diện hộ nghèo nên gặp rất nhiều khó khăn. Cách đây 7 năm, tôi được giới thiệu đến Phòng Khám từ thiện A.Yersin. Từ đó, cứ định kỳ hàng tuần, tôi lại đến đây để được các y, bác sĩ khám bệnh và phát thuốc miễn phí. Tôi thấy các y, bác sĩ ở đây rất tận tình, đồng cảm và chia sẻ với bệnh nhân”.

 

Y, bác sĩ của Viện Pasteur Nha Trang tham gia khám bệnh tại phòng khám.

Y, bác sĩ của Viện Pasteur Nha Trang tham gia khám bệnh tại phòng khám.

Còn bà Trần Thị Lý (làm nghề bán vé số) chia sẻ: “Mấy ngày nay, thời tiết thay đổi, tôi thấy không được khỏe, nhưng vì mưu sinh nên vẫn phải hàng ngày đi bán vé số. Sáng nay, tình cờ đi qua đây, thấy có khám bệnh miễn phí nên tôi ghé vào. Tuy không đăng ký trước nhưng tôi vẫn được các y, bác sĩ thăm khám, căn dặn chu đáo và phát thuốc miễn phí”.

 Phát thuốc miễn phí cho các bệnh nhân.

Phát thuốc miễn phí cho các bệnh nhân.


Không chỉ có bệnh nhân cảm nhận được niềm vui, việc làm ý nghĩa này còn đem lại những cảm xúc đặc biệt đối với các y, bác sĩ. Bác sĩ chuyên khoa I Hoàng Hữu Danh - Viện Pasteur Nha Trang cho biết: “Đây là lần đầu tôi tham gia hoạt động khám bệnh từ thiện ở đây. Nhìn chung, công việc khám bệnh không có gì khác biệt, nhưng hoạt động này hoàn toàn miễn phí, hướng tới những người yếu thế trong xã hội nên tôi thấy vui vì đã góp được phần nhỏ công sức của mình vào hoạt động ý nghĩa này”.


Hành trình nhân ái


Cách đây 30 năm, UBND tỉnh đã đồng ý để Hội Những người ái mộ bác sĩ A.Yersin thành lập Phòng Khám từ thiện A.Yersin. Mỗi tuần, phòng khám mở cửa khám và cấp thuốc miễn phí vào các ngày thứ Hai và thứ Sáu. Đối tượng chính của phòng khám là những người già, thuộc diện hộ nghèo, làm nghề bán vé số, mua đồng nát, đạp xích lô, ba gác… Phòng khám có 4 người làm việc chuyên trách (1 bác sĩ, 1 điều dưỡng, 1 dược sĩ, 1 nhân viên đón tiếp) và đều trên tinh thần tự nguyện, không nhận bất cứ một khoản kinh phí nào. “Mỗi buổi khám bệnh, phòng khám phục vụ từ 20 đến 30 bệnh nhân. Vào những dịp đặc biệt như kỷ niệm 30 năm thành lập phòng khám, lượng bệnh nhân phục vụ từ 70 đến 100 người. Những lúc đó, phòng khám cần đến sự hỗ trợ từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Viện Pasteur Nha Trang về nhân lực”, ông Đống Lương Sơn - Chủ tịch Hội Những người ái mộ bác sĩ A.Yersin cho biết.

Ân cần tiễn bệnh nhân lớn tuổi ra về  sau khi đã được thăm khám và phát thuốc.

Ân cần tiễn bệnh nhân lớn tuổi ra về sau khi đã được thăm khám và phát thuốc.


Không chỉ được khám, phát thuốc miễn phí, một số bệnh nhân có bệnh tình nặng còn được Hội Những người ái mộ bác sĩ A.Yersin liên hệ, giúp đỡ để có điều kiện chữa bệnh tốt hơn. Việc làm nhân ái, lan tỏa tinh thần của bác sĩ A.Yersin tại phòng khám đã được chính quyền và người dân ghi nhận trong suốt 30 năm qua. Đã có nhiều tổ chức, cá nhân đồng hành với phòng khám, như: Tổng Công ty Khánh Việt; Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingroup; Liên Minh Group (TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng); các nhà hảo tâm trong và ngoài nước… giúp phòng khám có được nguồn kinh phí để mua thuốc phát miễn phí cho bệnh nhân. Phòng khám còn nhận được sự cộng tác, hỗ trợ của nhiều y, bác sĩ đến từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Viện Pasteur Nha Trang. Chính vì thế, hoạt động của phòng khám ngày càng đi vào nền nếp, quy chuẩn hơn. Mong muốn của những người phụ trách phòng khám chính là ngày càng có thể giúp đỡ được nhiều hơn bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

 
Giang Đình - Vĩnh Thành


 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp