Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Nha Trang: Đẩy mạnh thực hiện phong trào

Thứ tư - 20/04/2022 12:07
Là thành phố du lịch, thu hút hàng năm khoảng 7 triệu du khách, chính vì thế, công tác đảm bảo an ninh trật tự luôn được Nha Trang quan tâm hàng đầu. Những năm qua, thành phố đã đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và đạt được những kết quả vững chắc. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Nha Trang: Đẩy mạnh thực hiện phong trào

Là thành phố du lịch, thu hút hàng năm khoảng 7 triệu du khách, chính vì thế, công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) luôn được Nha Trang quan tâm hàng đầu. Những năm qua, thành phố đã đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) và đạt được những kết quả vững chắc.


Điểm sáng trong xây dựng các mô hình


Được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Thành ủy, UBND thành phố, Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, hàng năm, thành phố đều tổ chức hội nghị tổng kết công tác phong trào. Các chỉ đạo quan trọng của Đảng, Nhà nước và Bộ Công an về tăng cường công tác xây dựng phong trào luôn được thành phố triển khai quyết liệt. Trong năm 2021, thành phố đã ban hành 12 kế hoạch, công văn chỉ đạo công tác xây dựng phong trào và đảm bảo ANTT.

 

Ra quân tuần tra đêm đảm bảo an ninh trật tự.

Ra quân tuần tra đêm đảm bảo an ninh trật tự.


Công tác tuyên truyền được coi là mặt mạnh của thành phố. Năm 2021, tuy ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng các lực lượng Công an, MTTQ và các đoàn thể đã tổ chức 324 buổi tuyên truyền phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội (chủ yếu trực tuyến) cho hơn 20.000 lượt người nghe; tuyên truyền 3 bản tin ANTT/ngày trên đài truyền thanh của thành phố; thực hiện 60 video phóng sự, bản tin truyền hình; hàng trăm bài viết trên báo in, báo điện tử và fanpage.


Công tác xây dựng mô hình, tổ chức tự quản về ANTT cũng là một điểm sáng của thành phố. Hiện nay, Nha Trang có 87 mô hình, tổ chức tự quản về ANTT, trong đó có những mô hình hay, hiệu quả như: “Đội xe thồ tự quản”; “2+1” (2 cựu chiến binh hay cán bộ đoàn thể giúp 1 cháu hoàn lương); “3 tự phòng, 3 tự quản”; “Camera an ninh”; “Liên kết cơ quan và phường đảm bảo ANTT”; “Fanpage thành phố Nha Trang - Toàn dân bảo vệ ANTQ”… Đặc biệt, trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19 năm 2021, thành phố xây dựng mô hình “Nhóm hộ tự quản phòng, chống dịch và đảm bảo ANTT”. Hiện nay, mô hình này được nhân rộng ở nhiều địa phương.


Trong xây dựng lực lượng nòng cốt ở cơ sở, Nha Trang có lực lượng bảo vệ dân phố đông và mạnh nhất, với 19 ban bảo vệ dân phố và 749 thành viên. Đây là lực lượng có nhiều đóng góp trong phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ của thành phố. Các lực lượng: thanh niên xung kích, dân phòng, bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp được củng cố và kiện toàn hàng năm.


Tiếp tục phối hợp phát triển phong trào


Trong năm 2021, quần chúng nhân dân đã phát hiện, cung cấp hàng trăm nguồn tin có giá trị phục vụ công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, hỗ trợ công an kịp thời phát hiện, xử lý 362 vụ phạm pháp hình sự, thu giữ 208 vũ khí, vật liệu nổ, hung khí các loại; vận động 14 đối tượng đang bị truy nã ra đầu thú; tham gia quản lý, giáo dục, cảm hóa hơn 200 lượt đối tượng vi phạm pháp luật, người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng. Tổng kết phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2021, Nha Trang có 7 tập thể, 7 cá nhân được nhận bằng khen của Bộ Công an và UBND tỉnh; 26 tập thể, 44 cá nhân nhận giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh và Chủ tịch UBND thành phố.


Đại tá Trần Văn Giang - Trưởng Công an TP. Nha Trang cho biết: Năm 2022, thành phố sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ  gắn với các phong trào: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Xây dựng gia đình văn hóa”, “Khu dân cư văn hóa”… Với sự phối hợp chặt chẽ của MTTQ và các đoàn thể, sự tham gia hưởng ứng tích cực của đông đảo các tầng lớp nhân dân, phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ của thành phố ngày càng đi vào chiều sâu, đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.


MINH HẠNH

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp